Tin mới

Tuyển thủ ĐT Việt Nam đáng giá hơn cả đội hình đối phương: Con số thể hiện đẳng cấp

Thứ sáu, 23/04/2021, 16:46 (GMT+7)

Chuyên trang thống kê nổi tiếng Transfermarkt mới đây đưa ra con số chênh lệch đáng sợ giữa 1 cầu thủ với nguyên 1 đội bóng, trong thời điểm đôi bên chuẩn bị đối đầu trực tiếp với nhau.

Thời gian tới đây, bóng đá Việt Nam sẽ hướng về loạt trận vòng loại Cúp Quốc gia mùa giải 2021, trong đó có cặp đấu giữa Bình Dương và Cần Thơ. Hai đội bóng hiện thi đấu ở 2 hạng đấu khác nhau, và dĩ nhiên Bình Dương là câu lạc bộ được đánh giá cao hơn hẳn. 

Tuyển thủ ĐT Việt Nam đáng giá hơn cả đội hình đối phương: Con số thể hiện đẳng cấp - Ảnh 1

Để thể hiện mức độ chênh lệch giữa 2 bên, người ta làm một phép so sánh khá đơn giản, dựa trên thông tin thống kê từ trang web Transfermarkt. Theo đó, chuyên trang này ước tính giá trị của cả CLB Cần Thơ ở thời điểm hiện tại rơi vào khoảng 185.000 Euro. Bên cạnh đó cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất trong đội hình đội bóng này là tiền vệ Phan Thanh Hưng - cựu cầu thủ của CLB Quảng Nam, mức giá xấp xỉ 25.000 Euro.

Đáng nói hơn, khi tính toán giá trị đội hình bên phía Bình Dương, con số thu về lên tới 2,47 triệu Euro. Mức chênh lệch lên tới hơn 13 lần, như vậy đủ để chứng minh chất lượng con người bên phía Bình Dương được đánh giá cao như thế nào nếu so sánh với Cần Thơ. 

Tuyển thủ ĐT Việt Nam đáng giá hơn cả đội hình đối phương: Con số thể hiện đẳng cấp - Ảnh 2

Tuyển thủ ĐT Việt Nam Nguyễn Tiến Linh và Pape Omar là hai cầu thủ được định giá cao nhất: 300.000 Euro. Thậm chí chỉ với riêng 1 trong 2 cái tên này, giá trị chuyển nhượng đã vượt xa nguyên một đội hình của đối thủ. Nguyễn Trọng Huy, Victor Mansaray (200.000 Euro) hay Tô Văn Vũ (250.000 Euro) cũng là một vài cái tên được đánh giá rất cao khác trong màu áo Bình Dương. 

Tuyển thủ ĐT Việt Nam đáng giá hơn cả đội hình đối phương: Con số thể hiện đẳng cấp - Ảnh 3

Mặc dù những con số trên đây chỉ mang tính tham khảo, nhưng phần nào cũng hiểu được sự chênh lệch lớn, bởi Bình Dương và Cần Thơ đang thi đấu không cùng đẳng cấp. Giải V.League rõ ràng có tính cạnh tranh cao hơn nhiều so với V.League 2. Tất nhiên, không thể dùng số liệu này để đánh giá hoàn toàn về trình độ, đẳng cấp giữa 2 đội. 

Nhiệm vụ của Bình Dương trong trận gặp Cần Thơ sắp tới chắc chắn phải là giành thắng lợi để xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ, cũng như vị thế của một câu lạc bộ đang chơi tại giải đấu số 1 Việt Nam.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam