Tin mới

Châu Á hồi hộp chờ phim võ hiệp của Thành Long

Thứ tư, 18/06/2014, 09:46 (GMT+7)

Bộ phim võ hiệp cổ trang hoành tráng nhất điện ảnh Hoa ngữ của Thành Long với sự góp mặt của nhiều ngôi sao Hollywood đang được khán giả Châu Á kỳ vọng.

Bộ phim võ hiệp cổ trang hoành tráng nhất điện ảnh Hoa ngữ của Thành Long với sự góp mặt của nhiều ngôi sao Hollywood đang được khán giả Châu Á kỳ vọng.

Tác phẩm điện ảnh 7 năm của Thành Long

Dự án phim võ hiệp cổ trang Thiên tướng hùng sư/Dragon Blade của đạo diễn Lý Nhân Cảng (Dniel Lee) do các công ty điện ảnh Hoa ngữ nổi tiếng phối hợp với "vua hài kungfu" Thành Long (Jackie Chan) cùng góp vốn sản xuất.

Được biết, từ kinh phí lớn (65 triệu USD) cho đến quy mô của đoàn phim (hơn 700 người), Thiên tướng hùng sư đã và đang lập những kỷ lục mới cho nền điện ảnh Hoa ngữ. Thành Long chia sẻ,  đây là một bộ phim điện ảnh có kinh phí sản xuất nội địa lớn nhất mà anh từng hợp tác.

Thành Long tại trường quay Hoành Điếm, chỉ đạo đoàn phim Thiên tướng hùng sư. Ảnh: Sohu.

Kịch bản phim được đạo diễn Lý Nhân Cảng và Thành Long ấp ủ và sáng tạo trong 7 năm. Đạo diễn Lý Nhân Cảng từng dàn dựng những phim võ thuật cổ trang bom tấn như Kiến long ngự giáp, Hồng môn yến... Lý Nhân Cảng tự hào: "Với Thiên tướng hùng sư, tôi đã có đại ca (chỉ Thành Long) trong trái tim mình, tôi đã đợi anh ấy 7 năm trời". Đáp lại, "vua hài kungfu" nói: "Tôi cũng đợi anh ấy suốt 7 năm ròng".

Thành Long sánh vai tài tử Hollywood

Thành Long sánh vai cùng Adrien Brody (giữa) và John Cusack trong Thiên tướng hùng sư. Ảnh: QQ. 

Theo chia sẻ của đạo diễn Lý Nhân Cảng , phim sẽ có hai vị anh hùng dũng cảm và ngoan cường là Đại đô đốc nhà Tây Hán - Hoắc An do Thành Long đảm nhiệm, người còn lại là một dũng tướng quân La Mã cổ đại Lukuisi (nam tài tử Hollywood John Cusack đóng). Hoắc An từng bị kẻ gian hãm hại và bị nô dịch đầy ải, về sau, một mình ông dẫn đầu đội vệ binh bảo vệ hòa bình, trấn giữ biên ải.


John Cusack và Adrien Brody - chiến binh La Mã tài hoa

Tạo hình tướng quân La Mã của John Cusack. Ảnh: Mtime.

Tạo hình dũng tướng La Mã cổ đại của Adrien Brody. Ảnh: Mtime. 

Lý do chọn John Cusack vào đoàn phim được Thành Long cho biết, anh rất thích nhân phẩm và thái độ làm việc  nghiêm túc của nam tài tử này. Hơn nữa, John Cusack có thần thái của một tướng quân La Mã cổ đại: hùng dũng, nam tính và điển trai. 

Điều quan trọng hơn, Cusack từng là nhà vô địch môn vật và bắt đầu tập võ từ năm 21 tuổi, vì vậy những cảnh giao đấu trong phim của Cusack khiến tổ đạo diễn hài lòng.

Một nam tài tử khác đến từ Hollywood cũng tham gia đoàn phim là ngôi sao của The Pianist - Adrien Brody. Trong Thiên tướng hùng thư, Brody thủ một vai diễn khá nặng ký, tuy nhiên Thành Long vẫn chưa công bố tên nhân vật này: "Tôi chắc chắn nhân vật của tôi và của Brody không phải là bằng hữu", Thành Long tiết lộ.

Những mỹ nhân siêu võ giỏi văn của phim

 Thành Long cùng hai mỹ nhân Lâm Bằng (giữa) và Lý Nhược Tâm trong buổi họp báo giới thiệu đoàn phim.

Ngoài Thành Long và hai nam tài tử Hollywood, bóng hồng nổi bật nhất của phim là nữ diễn viên Lâm Bằng. Trong phim, cô thủ vai Lãnh Nguyệt võ nghệ cao cường - đả nữ vùng Tây vực thời cổ đại, đồng thời là người rất được Đại đô đốc Hoắc An ái mộ. Chính người đẹp này khiến vị đại đô đốc hao tâm khổ tứ theo đuổi.

Theo tiết lộ của Thành Long, trong phim sẽ có cảnh phim khá nóng giữa nhân vật Hoắc An và Lãnh Nguyệt. Anh cũng hết lời ca  ngợi "bông hồng"  này có kỹ năng kiếm pháp hết sức nhanh nhạy và lợi hại.

Một bóng hồng khác của phim, là người kết tóc se duyên với Đại đô đốc Hoắc An, do nữ diễn viên trẻ Vương Nhược Tâm đóng. Đây là một nữ giáo sư xinh đẹp thời Tây Hán. Như vậy, trong Thiên tướng hùng sư sẽ có hai mỹ nhân, một người là võ tướng còn một người là quân sư hết mực thông minh.

Theo tin tức cập nhật từ trang giới thiệu phim Mtime nổi tiếng của Trung Quốc, phim còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên nổi tiếng Lý Băng Băng. Điều này càng khiến người hâm mộ thêm phấn khích và mong đợi, đặc biệt là về vai diễn của nữ diễn viên xinh đẹp họ Lý.

Phim được khởi quay từ tháng 4/2014 tại nhiều trường quay nổi tiếng như Hoành Điếm, Đôn Hoàng, huyện tự trị dân tộc Kazakh-Aksai tỉnh Cam Túc...

Phim còn có sự góp mặt của nam ca sĩ kiêm diễn viên điển trai xứ Hàn Choi Si Won. Ảnh: TvDaily.

Hiện đoàn phim đã hoàn thành một nửa kế hoạch cũng như đóng máy tại trường quay Hoành Điếm. Mỗi ngày, đoàn phim phải sử dụng khoảng 500-700 người. Có lúc đoàn phim mua đến 500 cốc nước giải khát vẫn không đủ chia cho từng người. Thành Long nói vui: "Ai mà hay mời mọc đoàn phim này ăn uống chỉ có nước phá sản".

Thiên tướng hùng sư được coi là tác phẩm điện ảnh võ hiệp cổ trang hoành tráng nhất của điện ảnh Hoa ngữ. Phim với sự góp mặt của nhiều ngôi sao tên tuổi từ các nền điện ảnh lớn trên thế giới như Thành Long, John Cusack, Adrien Brody, Lý Băng Băng, Hồ Ca, Choi Si Won và Ryoo Seung Yong...

Dự kiến, phim sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ dịp Tết Nguyên đán 2015 (19/2/2015) dưới hai định dạng 3D và màn hình rộng IMAX. Theo tiết lộ của đoàn phim, hiện đã có nhiều đơn đặt hàng mua bản quyền bộ phim từ các quốc gia như Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines, Indonesia... Đặc biệt, phim sẽ đồng loạt ra mắt tại các quốc gia trên vào Tết Bính Thân 2015.

Xem thêm video Hậu Gương mặt thân quen, dàn thí sinh 2 mùa nhảy múa tưng bừng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news