Tin mới

Cháy lớn tại tòa nhà Quốc hội Ấn Độ

Chủ nhật, 22/03/2015, 23:16 (GMT+7)

Theo hãng truyền hình NDTV, chiều 22/2, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tòa nhà Quốc hội Ấn Độ cổ kính ở trung tâm thủ đô New Delhi, song ngọn lửa đã được khống chế sau nỗ lực của các nhân viên chữa cháy.

Theo hãng truyền hình NDTV, chiều 22/2, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tòa nhà Quốc hội Ấn Độ cổ kính ở trung tâm thủ đô New Delhi, song ngọn lửa đã được khống chế sau nỗ lực của các nhân viên chữa cháy.


 

Truyền thông địa phương cho biết, đám cháy phát ra từ trạm điện trong khu vực tòa nhà Quốc hội, nhưng tòa nhà chính không bị ảnh hưởng.

Sự cố xảy ra trong bối cảnh các kỹ thuật viên của Cục làm việc công trung ương (CPWD) đang tiến hành kiểm tra bảo dưỡng trạm biến thế cung cấp điện cho hệ thống điều hòa của tòa nhà Quốc hội trước khi bước vào mùa Hè.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy của Ấn Độ đã nỗ lực dập lửa tại khu vực Rasina Hill nối giữa tòa nhà Quốc hội tới dinh Tổng thống và một số cơ quan chính phủ quan trọng.

Cột khói dày đặc bốc lên từ hiện trường vụ cháy 

Khoảng 30 lính cứu hỏa và 11 xe chữa cháy đã được huy động để dập tắt ngọn lửa bùng phát vào 14 giờ 21 phút (8 giờ 21 phút GMT) và sau khoảng 20 phút ngọn lửa đã được khống chế.

Tòa nhà Quốc hội Ấn Độ do kiến trúc sư người Anh Edwin Lutyens thiết kế và được khánh thành vào năm 1927.

Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, tòa nhà đóng cửa và chỉ có vài nhân viên làm việc bên trong.

Hiện, chưa có báo cáo về số thương vong trong vụ cháy và theo thông tin ban đầu, tòa nhà Quốc hội Ấn Độ không có thiệt hại gì đáng kể. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

 

Yên Yên (NDTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news