Tin mới

Choáng với cảnh hàng trăm phụ huynh Ấn Độ trèo tường ném phao cho con

Thứ bảy, 21/03/2015, 09:26 (GMT+7)

Khoảng 600 học sinh ở bang Bihar, Ấn Độ đã bị đuổi học vì gian lận trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Những hình ảnh về tình trạng gian lận thi cử đã được rất nhiều bài báo đăng tải.

Khoảng 600 học sinh ở bang Bihar, Ấn Độ đã bị đuổi học vì gian lận trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Những hình ảnh về tình trạng gian lận thi cử đã được rất nhiều bài báo đăng tải.


 

Hôm 20/3, lãnh đạo ngành giáo dục tại bang Bihar, Ấn Độ cho biết khoảng 600 học sinh ở bang này bị đuổi học vì đã gian lận trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Vụ việc gây chấn động dư luận khi nhiều kênh truyền hình cũng như báo chí tại Ấn Độ đăng tải những hình ảnh cho thấy các bậc phụ huynh và người thân đã trèo tường để ném “phao” cho các em học sinh đang làm bài thi.

Bất chấp mọi nguy hiểm, nhiều bậc phụ huynh trèo tường để ném tài liệu cho các thí sinh

Bất chấp địa điểm thi là những tòa nhà cao tầng, nhiều bậc phụ huynh đã trèo tường để ném tài liệu qua cửa sổ cho con em mình. Được biết hơn 1,4 triệu học sinh lớp 10 tại 1.200 trường trung học thuộc bang Bihar đã tham dự kỳ thi nhiều áp lực này.

Ước tính có khoảng 6 triệu phụ huynh cùng người thân đồng hành với các thí sinh tại các địa điểm thi. Kết quả bài thi tại 4 điểm thi đã buộc phải hủy bỏ sau khi nhà chức trách phát hiện có quá nhiều trường hợp gian lận.

Người dân Ấn Độ và thế giới không khỏi choáng váng với hình ảnh này

Gian lận trong thi cử đã trở thành một vấn nạn không hiếm gặp trong môi trường giáo dục Ấn Độ. Tuy nhiên, việc cả cha mẹ, người thân học sinh cùng "hợp sức" để gian lận trong kỳ thi khối lớp 10 ở 1 thành phố của bang Bihar như những hình ảnh mới được ghi nhận vào tuần này, quả thực đã khiến người dân Ấn Độ cũng như quốc tế choáng váng.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news