Tin mới

Chế biến măng khô ngày Tết chỉ cần thêm 1 bước, hết độc hại lại nhanh mềm, giòn tan

Thứ năm, 27/01/2022, 20:39 (GMT+7)

Nấu măng khô không đơn giản, bạn cần biết cách sơ chế để canh măng mềm, lại bớt chất độc hại.

Nấu măng khô là món yêu thích của nhiều gia đình trong dịp Tết, măng khô có thể nấu được rất nhiều món ngon như xào miến, nấu canh xương, nấu chân giò... Đây là món ăn truyền thống của nhiều gia đình vì sự tiện dụng.

Tuy nhiên, nhiều người bán hàng vì muốn măng khô không nấm mốc, vàng đẹp đã ngâm lưu huỳnh, hóa chất. Theo khuyến cáo của WHO, hàm lượng lưu huỳnh không được phép vượt quá 20mg/kg sản phẩm. Khi chọn măng khô, trước tiên bạn chỉ nên mua loại măng có màu vàng nhạt, không chọn măng lốm đốm do mốc hoặc vàng ươm, dễ bị nhuộm phẩm màu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong quá trình nấu măng khô, bạn nên chọn những búp măng đều nhau, đốt ngắn, không có xơ để khi nấu nhanh mềm, phần ngọn măng sẽ dễ ăn hơn phần gốc. Để loại bỏ độc tố, bạn phải ngâm và luộc măng nhiều lần trước khi chế biến.

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch và ngâm măng khô trong nước ấm hoặc nước vo gạo tối thiểu 5-6 tiếng đồng hồ để măng nở mềm. Nếu có thời gian, bạn nên ngâm măng trước 2 – 3 ngày hoặc ngâm qua đêm, khi ngâm thì thay nước liên tục để măng tiết bớt ra vị đắng và chất độc.

Khi măng nở mềm thì bạn cho măng đã ngâm vào ngồi ngập nước và luộc 2-3 lần, mỗi lần khoảng 30 phút. Quá trình luộc nên hé miệng vung và rửa lại măng nhiều lần. Khi nào măng trong, mềm rồi thì vớt ra, rửa lại với nước sạch. Đợi măng nguội thì bạn có thể tước nhỏ hoặc thái miếng tùy theo món ăn muốn chế biến.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để bảo quản măng khô đã luộc, bạn phải vắt ráo nước, bỏ vào hộp đậy nắp kín và để trong tủ lạnh được khoảng một tuần. Nếu bỏ ngăn đá thì sẽ để được khoảng một tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news