Tin mới

Chế độ ăn uống 'khắc khổ' của tiền đạo Phạm Tuấn Hải

Thứ năm, 22/06/2023, 16:20 (GMT+7)

Đằng sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam là sự nỗ lực cùng chế độ ăn uống, tập luyện vô cùng đáng nể của tiền đạo Phạm Tuấn Hải.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải trở thành 'người hùng' của ĐT Việt Nam ở trận thắng Syria với pha dứt điểm từ xa ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà đánh bại ĐT Syria ở trận giao hữu quốc tế trên sân Thiên Trường tối 20/6.

Tiền đạo sinh năm 1998 hoa nở muộn của bóng đá Việt Nam. Khi các cầu thủ lứa như Quang Hải, Thành Chung lên đội 1 CLB Hà Nội từ rất sớm thì Tuán Hải đang chơi ở đội Hà Nội B, từ hạng nhì lên chơi hạng nhất, rồi V-League 2020. 

Tuấn Hải nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam vs Syria
Tuấn Hải nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam vs Syria

 Hải "bé" từng nổi danh với chức vua phá lưới VCK U19 và U21 quốc gia, nhưng khi ở đội U13 Tuấn Hải từng vi phạm nội quy bị cấm tập chỉ chạy ngoài 1 năm, sau đó đến lứa U15 suýt nữa bị các thầy trả về nhà.

May mắn thay, chính sự cố đấy đã giúp chàng tiền đạo quê Hà Nam tỉnh ngộ, biết lắng nghe lời khuyên nhủ của các thầy để chuyên tâm tập luyện cật lực.

Đến lúc này, khi đã trở thành ngôi sao của CLB Hà Nội cũng như đội tuyển Việt Nam, Tuấn Hải càng nghiêm khắc hơn với bản thân với tâm niệm: "Kém thì phải tập nhiều hơn nữa để bằng người ta!".

Tiền đạo Tuấn Hải luôn duy trì chế độ tập luyện và ăn uống rất khoa học
Tiền đạo Tuấn Hải luôn duy trì chế độ tập luyện và ăn uống rất khoa học

Tuấn Hải sử dụng đai đeo lưng đặt mua ở Singapore để massage lưng sau mỗi trận đấu hoặc các buổi tập nặng. Ngoài ra, chàng tiền đạo sinh năm 1998 tự trang bị cho mình, ví dụ như máy massage gối, máy đo calo và nhịp tim trong và sau mỗi buổi tập đeo trên tay…

Không chỉ chú tâm đến tập luyện và phục hồi, Phạm Tuấn Hải còn rất nghiêm túc và nghiêm khắc với bản thân về chuyện ăn uống – vốn thường bị rất nhiều cầu thủ xem nhẹ.

Ít ai biết rằng, tiền đạo 25 tuổi nhiều năm nay hàng ngày vẫn gò mình theo thực đơn chặt chẽ khó tin, với các món chính là ức gà, trứng luộc hoặc cá.

Tuấn Hải sẽ còn tiếp tục duy trì chế độ để tiếp tục cống hiến cho Hà Nội FC cùng ĐT Việt Nam
Tuấn Hải sẽ còn tiếp tục duy trì chế độ để tiếp tục cống hiến cho Hà Nội FC cùng ĐT Việt Nam

Không chỉ có vậy, Tuấn Hải cũng thường xuyên cập nhật kiến thức về dinh dưỡng, đặt hàng từ trong và ngoài nước các thực phẩm bổ sung như protein, collagen, vitamin…

Nhờ vậy, Tuấn Hải luôn duy trì tốt trạng thái thể lực để đáp ứng cường độ vận động. Điều này giúp tiền đạo 25 tuổi thi đấu bùng nổ và dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội V-League 2022 với 10 bàn thắng.

Điều này thể hiện rõ qua 2 trận đấu đầu tiên của HLV Philippe Troussier gặp đội Hồng Kông và Syria, trong đó Hải "bé" đã chứng tỏ sự trưởng thành bằng bàn thắng rất đẹp đem về chiến thắng 1-0 trước đại diện Tây Á.

Tuấn Hải sẽ còn tiếp tục duy trì chế độ này để thỏa mãn đam mê cùng khát vọng cống hiến cho CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news