Tin mới

'Chị đẹp' MLee: 1 cá nhân không thể mang lại sự thành công cho 1 tiết mục

Thứ ba, 26/12/2023, 10:33 (GMT+7)

Đội trường MLee nói về quá trình chuẩn bị cho Công diễn 3 Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023. Tiết lộ vai trò cụ thể của Lệ Quyên - Hồng Hung - Trang Pháp - Huyền Baby.

Công diễn 3 Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 lên sóng tối 23/12 để lại cho khán giả nhiều cảm xúc với 4 tiết mục ấn tượng. 

'Chị đẹp' MLee: 1 cá nhân không thể mang lại sự thành công cho 1 tiết mục - Ảnh 1
 
Nhóm mashup Ước gì - Mưa phi trường khiến khán giả 'đứng ngồi không yên' vì phần thể hiện '10 điểm không có nhưng'
Nhóm mashup Ước gì - Mưa phi trường khiến khán giả "đứng ngồi không yên" vì phần thể hiện "10 điểm không có nhưng"

Nhóm mashup Ước gì - Mưa phi trường của đội trưởng MLee và các thành viên Hồng Nhung, Trang Pháp, Lệ Quyên, Huyền Baby khiến khán giả "đứng ngồi không yên" vì phần thể hiện "10 điểm không có nhưng". Không của vũ đạo bốc lửa, chất giọng ấn tượng, các thành viên còn mang đến sự kết hợp hài hòa, tạo nên những mảng "chấm phá". Lần đầu tiên, khán giả thấy Trang Pháp chơi đàn Keytar, Hồng Nhung "thiêu đốt" với Organ, Lee và Huyền Baby tăng nhiệt với guitar điện với guitar bass, Lệ Quyên cực "slay" với vai trò DJ.

Đội trưởng MLee và các thành viên Hồng Nhung, Trang Pháp, Lệ Quyên, Huyền Baby tạo nên những mảng 'chấm phá' cho Công diễn 3 Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023
Đội trưởng MLee và các thành viên Hồng Nhung, Trang Pháp, Lệ Quyên, Huyền Baby tạo nên những mảng "chấm phá" cho Công diễn 3 Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Với phần thể hiện cực đỉnh, tiết mashup Ước gì - Mưa phi trường của MLee và các thành viên Hồng Nhung, Trang Pháp, Lệ Quyên, Huyền Baby giữ vị trí số 1 trong vòng Công diễn 3 với 92.48% lượt bình chọn từ 357 khán giả ở trường quay.

Để có được màn bùng nổ này, MLee và các thành viên Hồng Nhung, Trang Pháp, Lệ Quyên, Huyền Baby đã có quãng thời gian tập luyện nghiêm túc, "hết ga hết số". Mới nhất, đội trưởng MLee có những chia sẻ về hậu trường đầy thú vị.

MLee và các thành viên Hồng Nhung, Trang Pháp, Lệ Quyên, Huyền Baby đã có quãng thời gian tập luyện nghiêm túc, 'hết ga hết số' để chuẩn bị cho Công diễn 3
MLee và các thành viên Hồng Nhung, Trang Pháp, Lệ Quyên, Huyền Baby đã có quãng thời gian tập luyện nghiêm túc, "hết ga hết số" để chuẩn bị cho Công diễn 3

Theo giọng ca Cá Cắn Câu, khi nhận bản demo mashup Ước gì - Mưa Phi Trường , cô thấy được màu sắc âm nhạc synthwave được sử dụng trong bản phối, từ đó tính toán và phát triển sườn bài để phù hợp cho phần trình diễn tại sân khấu, đảm bảo yếu tố mãn nhãn, tôn lên được kĩ năng trình diễn đồng đều của cả 5 thành viên và mang đến sự bất ngờ dành cho khán giả để dễ ghi điểm.

Sau khi nghe đoạn Drop, MLee nghĩ ngay đến thể loại Vogue (điệu nhảy tại gia hiện đại, được cách điệu hóa cao). MLee cho biết những động tác của Vogue chủ yếu tập trung vào phần tay và tạo dáng, thời trang mà không phải mất sức, không sử dụng chân quá nhiều hay biên độ, trình độ động tác quá rộng. Nhảy Vogue đúng kỹ thuật theo Chị đẹp này nhận định thật sự rất khó, trong khoảng thời gian 10 ngày, thì chắc chắn khó có thành viên nào có thể làm tốt được, nhưng nếu chỉ sử dụng những động tác cơ bản thì hoàn toàn có thể.

MLee hoàn thành tốt vai trò đội trưởng
MLee hoàn thành tốt vai trò đội trưởng

Nhờ có nền tảng tập luyện ở các công diễn Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023  trước đó nên Hồng Nhung, Trang Pháp, Lệ Quyên, Huyền Baby đã hoàn thành tốt và ăn nhập vũ đạo cùng vũ đoàn.

Nói về vai trò của các thành viên trong Công diễn 3. MLee chia sẻ chi tiết:

"Thật ra ban đầu, khúc nhào lộn MLee rất muốn cả 5 chị em cùng thực hiện, chắc chắn khán giả sẽ bất ngờ hơn với độ chịu chơi của 2 chị đại, nhưng khi nghe tin chị Thu Phương nhập viện trong lúc tập luyện, MLee đã rất sợ và thay đổi suy nghĩ vì dù gì, cuộc chơi có thể còn dài, sức khỏe của mọi người là trên hết, chứ không thể nào liều như vậy. Từ đó, MLee đã quyết định những động tác khó thì MLee, chị Huyền và chị Trang thực hiện. Bật mí cho cả nhà, đây là lần đầu tiên chị Huyền Baby trải nghiệm làm trick nhào lộn đó nha. Khi MLee nói 'chị ơi, chị em mình cùng làm trick nhé, chứ mình em làm thì tiết mục nó không có đã'. Chị đã đồng ý liền không chần chừ, mặc dù chưa biết là sẽ bị con em nó bắt làm gì, kinh khủng ra sao. Chị không ngần ngại thử tới thử lui cho đến khi được thì thôi. Nhìn chị mong manh chứ 1 khi chịu chơi cũng lì lắm.

Khi nghe qua phần nhạc thì MLee sẽ bắt đầu tìm kiếm phần tạo hình, trang phục sao cho phù hợp nhất. Thật may mắn khi các chị em, cùng ekip đều rất ưng ý 1 trong những đề xuất của MLee đó là 1 dạng đồ ôm đen, cut out , có 1 bên chân phối màu neon nổi bật cùng điểm nhấn là lông cùng tone màu. Sau một hồi bàn bạc chọn các loại màu neon hồng, vàng, xanh lá đủ kiểu, thì chị Quyên đã đề nghị chọn màu xanh dương baby blue - màu của sci-fi, nhìn sẽ kiểu rất tương lai, đối lập lại với style của bài Ước Gì, và cũng sẽ rất phù hợp với chủ đề Chuyến Tàu Thời Gian. Từ chiếc áo khoác màu be mang đầy hoài niệm của quá khứ, dẫn đến 1 bộ đồ bodysuit cut out đen với 1 bên màu xanh sci-fi kiểu dáng rất tương lai. Cả 2 tay áo đều may liền dạng bao tay,  1 bên tay màu xanh dương, tay còn lại là màu đen, đồng đều cùng vũ đoàn thì khi đi tổ hợp tay cũng sẽ tạo hiệu ứng rất đẹp cho phần trình diễn.

'Chị đẹp' MLee: 1 cá nhân không thể mang lại sự thành công cho 1 tiết mục - Ảnh 2
 
'Chị đẹp' MLee: 1 cá nhân không thể mang lại sự thành công cho 1 tiết mục - Ảnh 3
 

Thời gian đã ít mà MLee biết MLee còn làm khó các chị của mình, mà khó luôn cho bản thân á chứ,  khi 'bắt' mấy chị e đi học 'vẹt' 1 đoạn nhạc cụ cấp tốc, huhu. Chị Trang thì giỏi Piano từ bé nên khi sử dụng Keytar thì trộm vía ko có gì khó khăn rồi, nên chị Trang đã tranh thủ giúp bác Bống tập 1 đoạn Organ. Còn MLee và chị Huyền thì nhào vào học Guitar điện với guitar Bass ta nói nó te tua hết các đầu ngón tay. Còn chị Quyên thì bị gửi gắm chị qua mảng đánh DJ luôn. Chưa 1 chị em nào chơi nhạc cụ thật sự khi trình diễn cả, vậy mà mấy chị cũng đồng lòng làm liều với em. Nhiều khi nghĩ lại e cũng thấy sợ em quá

Về phần âm nhạc, thật sự cả team cũng rất bất ngờ khi chị Bống đã idea về phần cấu trúc nhạc khi đưa bài Ước Gì lên đầu, phối nhẹ nhàng để có thể dẫn dắt cảm xúc của khán giả dễ dàng hơn với giai điệu quen thuộc của ca khúc hit quốc dân này. Tiếp đó sẽ là ca khúc Mưa Phi Trường với thể loại synthwave rất thời thượng , và sẽ có vài câu mashup cả 2 ca khúc vào với nhau và điểm nhấn sẽ là 1 đoạn bridge được viết mới. Vì MLee biết tâm ý của chị Trang trong chương trình đang muốn xây dựng hình ảnh nghệ sỹ đa năng , đặc biệt là ở mảng sáng tác, produce, nên MLee hoàn toàn tin tưởng để chị Trang thỏa sức sáng tạo ở phần này".

MLee nhận định, để có 1 tiết mục trình diễn bùng nổ, chỉnh chu, với độ dài chưa đến 5 phút đó là công sức, chất xám, tâm huyết, là sự cống hiến của rất rất nhiều người, ở nhiều mảng khác nhau, chứ không phải của riêng ai cả. 1 cá nhân không thể mang lại sự thành công cho 1 tiết mục.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news