Tin mới

Chiến thắng Covid-19, HLV Arteta tuyên bố 'virus corona cũng chỉ bình thường'

Thứ sáu, 27/03/2020, 17:30 (GMT+7)

Là HLV đầu tiên dương tính với Covid-19 tại Anh, thuyền trưởng của CLB Arsenal, Mikel Arteta không quá lo lắng về bản thân mà chỉ sợ những người xung quanh lây nhiễm.

Ngày 12/3 vừa qua, HLV của Arsenal, Mikel Arteta là vị chiến lược gia đầu tiên tại Anh dương tính với Covid-19. HLV người Tây Ban Nha bị lây nhiễm sau khi đội bóng này gặp Olympiacos tại Europa League và tiếp xúc với ông chủ của CLB Hy Lạp, người được phát hiện nhiễm SARS-nCoV-2 sau đó.

Sau 12 ngày điều trị, HLV Mikel Arteta đã bình phục hoàn toàn. Hôm 26/3 vừa qua, ông xuất hiện trên trang chủ của CLB và có những chia sẻ về những gì đã trải qua.

HLV Arteta là trường hợp chiến lược gia đầu tiên dương tính với Covid-19. Ảnh: Internet

Cảm giác đầu tiên với HLV Arteta là sự sợ hãi. Không phải nỗi sợ không vượt qua được bệnh tật mà ông lo lắng mình sẽ thành nguồn lây nhiễm cho những người xung quanh.

Rủi ro ở đây là rất lớn khi tôi là người đầu tiên cảm thấy triệu chứng, những triệu chứng rất rõ ràng của bệnh. Nếu đó là sự thật, cầu thủ và những người tiếp xúc có nguy cơ lây nhiễm rất cao". HLV người Tây Ban Nha nhớ lại.

Không những lo lắng về đội bóng, cựu cầu thủ của Everton còn lo mình sẽ nhiễm cho 3 đứa con ở nhà. May mắn là cả 3 đứa trẻ nhà ông đều âm tính với Covid-19.

"Tôi có 3-4 ngày thực sự khó khăn khi cảm thấy tức ngực, ho khan và bị sốt. Nhưng với những triệu chứng bệnh này, nó chỉ là con virus bình thường đối với tôi", ông nhớ lại quãng thời gian mắc bệnh.

Đội bóng không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào. "Pháo thủ" dự kiến tập trở lại vào ngày 24/3 nhưng để đảm bảo an toàn, ban lãnh đạo đội bóng đã hủy bỏ kế hoạch này nhằm theo dõi những diễn biến tiếp theo của dịch bệnh trước ki đưa ra quyết định cuối cùng.

Rất may anh đã điều trị thành công và không trở thành nguồn bệnh lây nhiễm cho những người xung quanh. Ảnh: Internet

Từ khi HLV Arteta bị phát hiện dương tính, nước Anh cũng bùng nổ hàng nghìn ca nhiễm. Hiện tại xứ sở Sương mù đã có tới 11.658 ca dương tính với 578 ca tử vong. Dịch bệnh bùng phát cũng khiến Ngoại hạng Anh cùng các giải đấu hoãn vô thời hạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news