Tin mới

Chồng vác thi thể vợ đi 16 km từ bệnh viện về nhà

Thứ năm, 25/08/2016, 16:13 (GMT+7)

Một người đàn ông Ấn Độ đã phải vác thi thể vợ đi bộ suốt 16 km từ bệnh viện về làng để an tang sau khi bị cơ quan y tế từ chối hỗ trợ xe cứu thương hoặc xe tang.

Một người đàn ông Ấn Độ đã phải vác thi thể vợ đi bộ suốt 16 km từ bệnh viện về làng để an tang sau khi bị cơ quan y tế từ chối hỗ trợ xe cứu thương hoặc xe tang.

Telegraph đưa tin, Daana Majhi, 48 tuổi, một người dân tộc thiểu số sống ở làng Melagarhara, huyện Kalahandi đã phải vác thi thể người vợ Amanga Dei Majhi, 42 tuổi trên vai, đi bộ về làng hỏa tang vì chính quyền không giúp ông có một chiếc xe cứu thương hoặc xe tang. Bà Amanga qua đời sáng 25/8 tại bệnh viện huyện ở thị trấn Bhawanipatna ,cách Melagahara khoảng 60 km.

Khi Daana đến bệnh viện để đưa thi thể vợ về an táng, ông khẩn thiết kêu xin các cơ quan y tế cấp huyện giúp đỡ.

"Tôi đã cầu xin bệnh viện giúp tôi có một xe tang hoặc xe cứu thương để đưa cô ấy về nhà. Nhưng chẳng ai đến giúp tôi, tôi phải vác vợ trên vai đi về làng để hỏa táng".

Daana phải vác xác vợ đi bộ 16 km về làng để an táng sau khi bệnh viện từ chối giúp đỡ ông. Ảnh: Telegraph 

Từ sáng tinh mơ, Daana đã phải vác thi thể vợ trên vai, lầm lũi bước đi cùng với con gái Sanadei Manjhi 12 tuổi, trở về làng.

Đến khoảng 9h30, một vài người dân ở Sagada thấy xót thương cho hoàn cảnh của Saana đã xúm lại giúp đỡ.

"Chúng tôi gọi cho ông Lanjigrarph-một người có ảnh hưởng ở địa phương. Ông đã bố trí một xe cứu thương giúp đỡ người đàn ông nghèo Saana", nhà báo Ajit Singh-một nhân chứng cho biết.

Ngoài xe cứu thương, Daana cũng được nhiều người dân hỗ trợ tài chính để hỏa táng vợ.

Trước làn sóng chỉ trích, trưởng huyện Kalahandi, ông Brunda tuyên bố Daana sẽ được nhận 10.000 rupee tiền hỗ trợ mai táng từ Qũy Chữ thập đỏ.

Tuy nhiên, Trưởng văn phòng y tế huyện Braja Kishore Brahma đổ lỗi sự cố cho Daana, nói rằng ông đã tự ý đưa thi thể vợ về mà không thông báo.

Khi được hỏi vì sao Daana có thể lấy thi thể vợ trước sự hiện diện của nhân viên y tế và an ninh trong bệnh viện,ông Brahma cho biết vấn đề này sẽ được điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]VgazxkEyGP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news