Tin mới

Chủ tịch La Liga không tin Barca hối lộ trọng tài, tố Chelsea gian lận trên TTCN

Thứ sáu, 17/03/2023, 17:05 (GMT+7)

Chủ tịch La Liga Javier Tebas gần đây có những chia sẻ đáng chú ý về cáo buộc Barca mua chuộc trọng tài cũng như tình hình mua cầu thủ "bạt mạng" của Chelsea thời gian qua.

Hôm 15/3, Barca dính vào vụ bê bối được truyền thông Tây Ban Nha gọi là "nghi án Negreira". Theo đó, đội chủ sân Spotify Camp Nou dính cáo buộc mua chuộc cựu trọng tài Jose Maria Enriquez Negreira - Phó chủ tịch ủy ban trọng tài Dasnil 95 với số tiền 1,4 triệu euro trong 3 mùa giải 2016-2018.

Liên quan đến vụ việc này, chủ tịch La Liga Javier Tebas khẳng định không tin Barca làm điều trái pháp luật: "Tôi không tin Barca đã hối lộ các trọng tài, sự việc cần được điều tra rõ từ nhiều phía, bởi vì những khoản thanh toán cho Negreira đã kéo dài 20 năm", Tebas phát biểu tại Forum of the Vanguard hôm 16/3 và được tờ Mundo Deportivo dẫn lời.

Chủ tịch La Liga có những chia sẻ khá thú vị về các thông tin nóng hổi trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet
Chủ tịch La Liga có những chia sẻ khá thú vị về các thông tin nóng hổi trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet

"Nếu không thể chứng minh mình vô tội, Barca phải đối mặt án phạt rất nặng, cả triệu euro cùng suất xuống hạng. Cáo buộc gần đây gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của Barca. Thông tin lan truyền nhanh trên toàn cầu nên che giấu không phải là cách hay, phía La Liga cũng sẽ giải thích mọi việc rõ ràng nhằm tránh ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu".

Mặt khác Tebas cũng bất ngờ lên tiếng về tình hình chiêu mộ tân binh của Chelsea trong thời gian qua. Cụ thể, ở mùa giải 2022/23 đội bóng thành London trở thành "ông hoàng" mua sắm khi dẫn đầu danh sách những CLB chi tiền tăng cường lực lượng nhiều nhất với 489 triệu bảng cho 15 bản hợp đồng mới.

"Tôi nghĩ rằng Chelsea cố tình gian lận trên TTCN mùa đông vừa qua. Họ đã ký hợp đồng đắt giá với thời hạn 8, 9 năm với những tân binh", người đứng đầu La Liga nhấn mạnh.

Ông chủ Todd Boehly không ngại chi tiền để Chelsea mua cầu thủ. Ảnh: Internet
Ông chủ Todd Boehly không ngại chi tiền để Chelsea mua cầu thủ. Ảnh: Internet

Trong tháng Giêng, Chelsea đã tậu Mykhailo Mudryk (Shakhtar Donetsk, 88 triệu bảng), Benoit Badiashile (AS Monaco, 35 triệu bảng), Noni Madueke (PSV Eindhoven, 26 triệu bảng), Andrey Santos (Vasco da Gama, 18 triệu bảng), David Datro Fofana (Molde, 8 triệu bảng) và Joao Felix (mượn từ Atletico Madrid ở giai đoạn hai của mùa giải 2022/23 với khoản phí 9 triệu bảng).

Trong đó có nhiều cầu thủ ký hợp đồng rất dài hạn với Chelsea, đây cũng là một trong những cách giúp họ dễ dàng làm đẹp sổ sách và tránh bị điều tra về luật công bằng tài chính (FFP) từ UEFA.

Ngoài ra, Tebas tỏ ra thích thú với việc Messi quay trở lại Barca thi đấu, ông chốt lại: "Tôi mong chờ Messi quay trở lại đây, tôi muốn cậu ấy một lần nữa khoác lên mình màu áo Barca. Tôi mong La Liga có thể tái xây dựng thương hiệu Barca-Messi. Đó luôn luôn là điều tốt với La Liga vì cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news