Tin mới

HLV Troussier 'thay máu' đội tuyển Việt Nam theo công thức 60+20 và 20

Thứ sáu, 17/03/2023, 16:25 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam dự kiến trải qua cuộc thanh lọc lực lượng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, nhân sự đội tuyển Việt Nam ít có sự biến động, đóng khung khoảng 20 cầu thủ cho nhiều giải đấu khác nhau. Nhiều người hâm mộ đánh giá có nhiều cầu thủ thi đấu dưới sức, tụt giảm phong độ, tuy nhiên với triết lý của mình, thầy Park vẫn muốn đặt niềm tin vào các trò cưng thay vì các gương mặt mới.

Nhưng điều này có thể thay đổi khi HLV Troussier lên nắm quyền, trong ngày nhậm chức, ông đưa ra lời cảnh báo sớm cho các cầu thủ: "Tôi không biết các bạn là ai, nổi tiếng cỡ nào ở CLB, khi lên tuyển phải cống hiến tối đa trí tuệ, công sức. Lối chơi của các bạn phải phù hợp với triết lý của tôi".

Nhiều cái tên quen thuộc sẽ không còn khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Minh Tú
Nhiều cái tên quen thuộc sẽ không còn khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Minh Tú

Rõ ràng, chiến lược gia người Pháp không nói suông khi theo tìm hiểu, trong đợt hội quân ngắn ngày vừa qua, ông trò chuyện với các tuyển thủ và công khai công thức tuyển quân đội tuyển quốc gia trong thời gian tới theo mô hình 60-20-20. Cụ thể, HLV Troussier chỉ gọi lại 60% cầu thủ trong tổng số 22 cầu thủ góp mặt trong đợt tập trung đầu tiên, tức 11-12 cái tên bị loại.

Trong số 20% còn lại, HLV Troussier trao cơ hội cho các cầu thủ U20 và U23 Việt Nam. Và 20% cuối cùng là những gương mặt hoàn toàn mới, đích thân thuyền trưởng 67 tuổi cùng các cộng sự lựa chọn sau khi dự khán các trận đấu ở V.League và giải Hạng nhất quốc gia trong thời gian tới.

Theo chia sẻ từ các thành viên trên tuyển, HLV Troussier chia tỷ lệ thành phần ĐT Việt Nam mang lại sự mới mẽ, khác lạ nhưng cũng là lời cảnh báo cho tất cả các cầu thủ vì cuộc chiến cho một suất ở đội tuyển trong tương lai là cực kỳ khốc liệt.

Sau 5 năm thành công cùng HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đến lúc cần thay máu lực lượng. Ảnh: Getty
Sau 5 năm thành công cùng HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đến lúc cần thay máu lực lượng. Ảnh: Getty

Hiện tại, HLV Troussier đang bận rộn cùng U23 Việt Nam, dự kiến lên đường sang Qata dự Doha Cup ngày 18/3, 20% của U20 và U23 có thể sớm được định hình sau giải đấu này. Chiều 16/3, nhà cầm quân người Pháp chốt đội hình gồm 23 cầu thủ: thủ môn Quan Văn Chuẩn, Đỗ Huy Hoàng, Trần Liêm Điều; hậu vệ Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Võ Minh Trọng, Lương Duy Cương, Giáp Tuấn Dương, Phan Tuấn Tài, Trần Văn Thắng, Bùi Xuân Thịnh, Hà Văn Phương; tiền vệ Lê Văn Đô, Khuất Văn Khang, Huỳnh Công Đến, Ngô Sỹ Chinh, Võ Hoàng Minh Khoa, Nguyễn Đức Việt, Hoàng Vĩnh Nguyên, Lê Quốc Nhật Nam; tiền đạo Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam có trận ra quân gặp U23 Iraq vào lúc 2h45 rạng sáng 23/3, giờ Việt Nam. Sau đó vào lúc 0h30 rạng sáng ngày 26/3, đoàn quân của HLV Troussier đụng độ U23 UAE. Một đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á là U23 Thái Lan lần lượt chạm trán U23 Saudi Arabia và chủ nhà U23 Qatar.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news