Tin mới

Chủ tịch LĐBĐ châu Âu không cho Liverpool vô địch nếu Ngoại hạng Anh hủy bỏ

Thứ năm, 19/03/2020, 09:17 (GMT+7)

Chủ tịch UEFA cho biết nếu Ngoại hạng Anh kết thúc sớm vì dịch bệnh, Liverpool sẽ không thể lên ngôi vô địch vì chưa hoàn thành xong giải đấu.

Suốt từ năm 1992, khi Ngoại hạng Anh đổi tên đến nay, chưa bao giờ Liverpool gần chức vô địch như hiện tại. Họ bỏ cách phần còn lại tới 25 điểm và chỉ chờ vài vòng đấu nữa để lên ngôi. Thế rồi đùng một cái, The Kop ngã ngửa khi Ngoại hạng Anh tạm hoãn ít nhất đến hết tháng 3 vì ảnh hưởng dịch bệnh.

Liverpool phải đối mặt với tình cảnh không biết bao giờ mới được lên ngôi dù đang ở rất gần chức vô địch. Ảnh: Internet

Thậm chí trong điều kiện tồi tệ nhất, Ngoại hạng Anh sẽ không thể thi đấu tiếp vì Covid-19. Báo giới Anh đã đề cập tới nhiều giải pháp đang được BTC Premier League cân nhắc, trong đó có khả năng trao cúp vô địch cho Liverpool nếu mùa giải buộc phải kết thúc sớm.

Dẫu vậy, ý tưởng này không được Chủ tịch LĐBĐ châu Âu, ông Aleksander Ceferin tán thành. Trước báo giới, ông Ceferin bác bỏ thông tin cho rằng UEFA đã khuyên các giải VĐQG kết thúc sớm và trao chức vô địch cho đội đầu bảng. Thay vào đó, UEFA yêu cầu các giải VĐQG phải hoàn tất để xác định đội vô địch.

"Tôi đã đọc và nghe một số thông tin thất thiệt rằng UEFA khuyên các giải VĐQG kết thúc mùa giải ngay ở thời điểm này và những đội dẫn đầu bảng sẽ được trao chức vô địch. Tôi phải khẳng định đây là thông tin không đúng. Mục tiêu của chúng tôi là phải kết thúc các giải VĐQG. Chúng tôi không hề đề xuất những điều như vậy với bất cứ liên đoàn hay giải đấu nào", Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin cho biết.

The Sun của Anh tiết lộ BTC Premier League có ý định cho phép các trận đấu diễn ra trong tình trạng không khán giả. Ảnh: Internet

Trong ngày 19/3, BTC Premier League sẽ tổ chức cuộc họp với đại diện các đội bóng để thảo luận các giải pháp cho phần còn lại của mùa giải. Do VCK EURO 2020 đã được UEFA hoãn tới mùa hè năm sau nên Premier League và các giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ có thêm thời gian để kết thúc mùa giải trước tháng 7

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news