Tin mới

Chủ tịch PSSI đặt chỉ tiêu khó tin cho Indonesia tại VCK U20 World Cup 2023

Thứ ba, 14/03/2023, 15:21 (GMT+7)

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Erick Thohir đặt chỉ tiêu khủng cho đội U20 tại U20 World Cup 2023.

Hôm 12/3, ông Erick Thohir đến thăm sân vận động Kapten Wayan Dipta và có những chia sẻ đáng chú ý khi nói đến sự kiện U20 World Cup 2023 mà Indonesia làm chủ nhà, vị này nói: "Trao đổi với HLV Shin Tae Yong, đôi bên thống nhất mục tiêu vượt qua vòng bảng. Chúng tôi hiện đang đưa ra các kế hoạch, giải pháp nhằm hiện thức hóa tham vọng trên.

Nếu muốn đạt mục tiêu cao, chúng tôi phải chuẩn bị nghiêm túc nhất có thể. U20 Indonesia sẽ có một chuyến tập huấn dài hạn trong thời gian tới. Đây là giai đoạn giúp các cầu thủ hiểu nhau hơn, từ đó HLV Shin có thể rà soát lực lượng trước thềm U20 World Cup".

Loại từ vòng bảng châu Á, sếp lớn của Indonesia đặt chỉ tiêu U20 vượt qua vòng bảng World Cup. Ảnh: AFC
Loại từ vòng bảng châu Á, sếp lớn của Indonesia đặt chỉ tiêu U20 vượt qua vòng bảng World Cup. Ảnh: AFC

Chủ tịch PSSI cho thấy sự tự tin lớn khi đặt kỳ vọng vào U20 Indonesia dù cho mới bị loại ngay từ vòng bảng giải châu Á. Ở đó, đoàn quân của HLV Shin hòa Uzbekistan 0-0, thắng Syria 1-0 và thua Iraq 0-2. Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri của PSSI tiết lộ, U20 Indonesia có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc thay vì Hà Lan như đã chọn trước đó.

Đây là lần thứ hai Indonesia tham dự U20 World Cup, lần đầu vào năm 1979, hiện tại ở Đông Nam Á có 4 đại diện từng tham dự giải đấu lớn nhất dành cho U20 gồm Malaysia năm 1997, Myanmar năm 2015 và Việt Nam năm 2017. Thành tích tốt nhất thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi giành được 1 điểm trong trận hòa U20 New Zealand với tỉ số 0-0.

"Chúng ta có thể vượt qua vòng bảng U20 World Cup, màn thể hiện của đội ở giải vô địch U20 châu Á 2023 là không tệ, chúng ta chỉ thua duy nhất Iraq nên sự lạc quan ấy cần được duy trì. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng người dân Indonesia không phải thất vọng. Họ đang háo hức với U20 World Cup. Đây là sự kiện lớn thứ hai của FIFA. Nó là bước đệm hướng đến quyền tranh cử đăng cai VCK World Cup 2034", Erick Thohir chốt lại.

Liệu Indonesia có làm nên điều bất ngờ?. Ảnh: AFC
Liệu Indonesia có làm nên điều bất ngờ?. Ảnh: AFC

Một ngày sau khi khu vực châu Á xác định được 4 cái tên dự U20 World Cup (không kể chủ nhà Indonesia), FIFA đã tiến hành phân nhóm hạt giống 24 đội để chuẩn bị bốc thăm 6 bảng đấu. Buổi lễ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm nghệ thuật Budaya, TP Denpasar, Indonesia ngày 31-3.

Tất cả các trận đấu U20 World Cup diễn ra ở 6 thành phố trên Indonesia, FIFA phân hạt giống dựa vào giải năm trước. Cụ thể như sau:

Nhóm 1: Chủ nhà Indonesia, Uruguay, Pháp, Mỹ, Ý, Hàn Quốc.

Nhóm 2: Senegal, Anh, Ecuador, Colombia, Đan Mạch, Nigeria.

Nhóm 3: Brazil, Nhật Bản, Uzbekistan, Iraq, Honduras, Fiji.

Nhóm 4: Guatemala, Dominica, Gambia, Israel, Slovakia, Tunisia.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news