Tin mới

Chưa thể khoác áo tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn quay trở lại ĐT Czech

Thứ tư, 16/03/2022, 11:29 (GMT+7)

Mặc dù đang trong quá trình nhập tịch Việt Nam, thủ môn Filip Nguyễn bất ngờ lại có tên trong danh sách triệu tập tuyển Czech.

Trong thời gian vừa qua, thông tin thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn trở về Việt Nam thi đấu xuất hiện rất nhiều trên khắp các mặt báo. Anh được cho là sẽ về nước đầu quân cho CLB Bình Định. Điều này càng có cơ sở, khi hợp đồng hiện tại của thủ thành 30 tuổi với CLB Slovan Liberec sẽ hết hạn vào tháng 6 tới đây.

Nếu Filip Nguyễn đầu quân cho Bình Định, sẽ giúp cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam của thủ môn này trở nên rộng mở hơn. Ngài ra, Filip Nguyễn cũng đang trong quá trình hoàn thành thủ tục nhập tịch nhằm đảm bảo đủ điều kiện ra nhập binh đoàn Rồng vàng.

Filip Nguyễn đang gấp rút nhập quốc tịch Việt Nam. Ảnh: PV
Filip Nguyễn đang gấp rút nhập quốc tịch Việt Nam. Ảnh: PV

Tuy nhiên, đang trong quá trình chuẩn bị các thủ tục để nhập tịch Việt Nam, thủ môn Filip Nguyễn lại bất ngờ có tên trong danh sách triệu tập tuyển Czech. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam cũng có thể tạm yên tâm, khi thủ môn này chỉ được gọi vào đội hình dự phòng. Bởi vậy, nếu có thay đổi nào ở đội hình chính, thủ môn Việt kiều mới được đưa lên đội một.

Hiện tại tuyển Czech có đến 6 thủ môn, bao gồm 3 thủ môn ở đội dự phòng gồm Filip Nguyễn, Ondrej Kolar và Ales Mandous. Còn lại 3 thủ môn ở đội hình chính là Jiri Pavlenka, Jindrich Stanek và thủ môn số một Tomas Vaclik. Do đó, cơ hội để Filip Nguyễn được lên đội một cũng rất khó chứ đừng nói đến kịch bản anh sẽ được bắt chính trong khung gỗ ĐT Czech.

Filip Nguyễn đã thể hiện được năng lực tại giải VĐQG Czech. Ảnh: Internet
Filip Nguyễn đã thể hiện được năng lực tại giải VĐQG Czech. Ảnh: Internet

Trong quá khứ Filip Nguyễn cũng có tên ở đội hình một hồi tháng 8/2021. Khi đó, tuyển Czech thi đấu vòng loại World Cup 2022 gặp Belarus, Bỉ và Ukraine. Tuy nhiên, thủ thành này đều không ra sân ở cả 3 trận đấu kể trên và vẫn còn nguyên cơ hội khóa áo ĐT Việt Nam sau khi nhập tịch.

Theo quy định của LĐBĐ Thế giới (FIFA), Filip Nguyễn vẫn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam nếu như chưa thi đấu trận đấu chính thức nào cùng tuyển Czech. Nếu tuyển Czech giành quyền dự World Cup 2022 ở Qatar, thủ môn Filip Nguyễn có thể vẫn nằm trong kế hoạch chuẩn bị.

Filip Nguyễn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh công bằng ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Filip Nguyễn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh công bằng ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Tuyển Việt Nam được giới chuyên môn nhận định sẽ phù hợp hơn với Filip Nguyễn. Ở vị trí thủ môn, HLV Park Hang Seo không có nhiều sự lựa chọn chất lượng. Trong khi Văn Lâm vẫn chưa hẹn ngày trở lại thì những cái tên: Tấn Trường, Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh chưa thể giúp chiến lược gia người Hàn Quốc yên tâm.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news