Tin mới

Nhận tin ‘sét đánh’ từ trò cưng, thầy Park đứng ngồi không yên

Thứ ba, 15/03/2022, 16:37 (GMT+7)

Sau khi Tiến Dũng phải chia tay ĐT Việt Nam do chấn thương. Mới đây, tới lượt Phan Văn Đức cũng báo tin buồn cho HLV Park Hang Seo.

Như thông tin trước đó, tuyển Việt Nam phải nói lời chia tay với trung vệ Bùi Tiến Dũng vào ngày 14/3. Cụ thể, chấn thương của cầu thủ này được các bác sĩ kết luận phải tới đầu tháng 4 mới bình phục trở lại và anh buộc phải rút lui khỏi đội tuyển. Mới nhất, thêm một trụ cột khác báo tin không vui cho thầy Park, đó là học trò cưng Phan Văn Đức. Vào sáng 15/3, tiền đạo của SLNA đã được các bác sĩ đội tuyển đưa đi kiểm tra chấn thương.

Văn Đức gặp phải chấn thương ở trận đấu giữa SLNA vs Sài Gòn. Ảnh: CLB SLNA
Văn Đức gặp phải chấn thương ở trận đấu giữa SLNA vs Sài Gòn. Ảnh: CLB SLNA

Theo kết quả được các bác sĩ đưa ra, kết quả nghiệm trọng hơn dự tính khi Văn Đức đã bị rách cơ. Đây là chấn thương khá nặng, HLV Park Hang Seo đã quyết định để Văn Đức trở về CLB tiến hành điều trị. Như vậy, hành trình tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã khép lại với chân sút của SLNA. Nói vậy là bởi, màn đọ sức với Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3) là 2 vòng đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam ở vòng loại.   

Việc Văn Đức không thể thi đấu khi đang đạt phong độ cao khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng về tình hình nhân sự đội tuyển. ‘Đức cọt’ là nhân tố vô cùng quan trọng nơi hàng tấn công nhờ lối chơi kĩ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng.

Văn Đức buộc phải rút lui khỏi ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Văn Đức buộc phải rút lui khỏi ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Văn Đức được người hâm mộ biết đến, khi thầy Park tung anh vào sân ở trận Tứ kết gặp U23 Iraq, thậm chí anh đã đóng góp 1 bàn thắng giúp ĐT Việt Nam có một hành trình lịch sử tại VCK U23 châu Á tại Thường Châu. Sau đó, ngôi sao của SLNA thường xuyên đá chính ở ĐTQG và ghi dấu ấn không nhỏ vào chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển.

Anh từng ghi siêu phẩm vào lưới Trung Quốc hôm mùng 1 Tết Nhâm Dần vừa qua, giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng lịch sử 3-1 trước Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình. Việc không có sự phục vụ của Văn Đức sẽ khiến hàng công của đội tuyển mất sự sắc bén và tính đột biến.

HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu về nhân sự ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet
HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu về nhân sự ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Trước khi Văn Đức rút lui, ĐT Việt Nam cũng phải chia tay các trụ cột: Đình Trọng, Tiến Dũng vì lý do tương tự. Mới đây, tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh cũng bị đau khi lên tập trung ĐT Việt Nam. Việc các trụ cột liên tiếp nói lời chia tay, khiến thầy Park sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn bài toán nhân sự thay thế. Hy vọng rằng, tuyển Việt Nam sẽ không chịu thêm tổn thất nào về mặt nhân sự trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news