Tin mới

Chúc mừng ngày của mẹ, Vũ Khắc Tiệp bị bắt lỗi tiếng Anh cơ bản

Thứ hai, 10/05/2021, 11:08 (GMT+7)

Vũ Khắc Tiệp chúc mừng mẹ bằng tiếng Anh song lại "muối mặt" khi bị bắt lỗi quá nhiều vì sai cơ bản.

Hôm qua nhân ngày của mẹ, loạt sao Việt đã cùng nhau chia sẻ hình ảnh bên những người thân yêu để bày tỏ tình cảm và những lời yêu thương. Và Vũ Khắc Tiệp cũng không nằm ngoài những người đó.

Trên trang cá nhân Vũ Khắc Tiệp chia sẻ hình ảnh chụp cùng mẹ trong chuyến du lịch Đà Lạt kèm lời nhắn nhủ: “Happy Morther Day”. Tuy nhiên chưa kịp khen bức ảnh tình cảm của anh thì dân mạng đã soi ra nhiều lỗi chính tả mà toàn những lỗi cơ bản.

Chúc mừng ngày của mẹ, Vũ Khắc Tiệp bị soi lỗi Tiếng Anh cơ bản
Chúc mừng ngày của mẹ, Vũ Khắc Tiệp bị soi lỗi Tiếng Anh cơ bản

Cụ thể, từ “mother” (Dịch: mẹ) Vũ Khắc Tiệp lại viết thành “morther”, trong khi đó, “Morther Day” lại sai ngữ pháp một cách ngớ ngẩn và căn bản khi thiếu đi sở hữu cách. Như vậy, cách viết đúng với câu “Mừng ngày của mẹ”, ông bầu Venus đáng ra phải viết: “Happy Mother’s Day!”.

Gửi lời chúng mừng mẹ trong dịp đặc biệt nhưng Vũ Khắc tiệp lại khiến dân tình lắc đầu ngán ngẩm vì mắc quá nhiều lỗi. Netizen cho rằng đây là câu chúc tiếng anh quá bình thường mà ai cũng có thể viết, vậy mà Vũ Khắc Tiệp vẫn viết sai. Thậm chí khi được nhắc nhở Vũ Khắc Tiệp vẫn chưa có ý định sửa.

Chủ tịch Vũ Khắc Tiệp bị bắt bẻ cách phát âm thô, như đọc tiếng Việt (Ảnh: Chụp màn hình)
Chủ tịch Vũ Khắc Tiệp bị bắt bẻ cách phát âm thô, như đọc tiếng Việt (Ảnh: Chụp màn hình)

Chưa hết, trọng một clip chia sẻ lại buổi tuyển chọn người mẫu tổ chức ở TPHCM, Vũ Khắc Tiệp tiếp tục mắc lỗi về cách phát âm. Cụm từ “Venus’ Secret” được ông phát âm khá thô như đọc Tiếng Việt là “Vê-nớt Séc-đựt”. Ngoài ra các từ mang tính chuyên ngành của ông bầu cũng bị phát âm sai như từ casting được anh phát âm thành “cát-tinh”, founder thành “phao-đờ”.

Vũ Khắc Tiệp được khuyên trau dồi thêm tiếng Anh. (Ảnh: FBNV)
Vũ Khắc Tiệp được khuyên trau dồi thêm tiếng Anh. (Ảnh: FBNV)

Quay trở lại năm 2020, Vũ Khắc Tiệp cũng từng khiến netizen dở khóc dở cười khi thực hiện video thử thách trình độ tiếng anh của Susu, Suri – con gái Phượng Chanel. Trong clip ông bầu thử hỏi con gái Phượng Chanel những câu hỏi phổ thông cơ bản đơn như “How old are you?”, “What are you doing” hay “Where do you from”. Được học tập và tiếng xúc với tiếng anh từ nhỏ nên 2 bé nhà Phượng Chanel phản ứng vô cùng nhanh và tự tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news