Tin mới

Chung kết SEA Games 31: U23 Việt Nam quyết phá dớp trước người Thái

Chủ nhật, 22/05/2022, 13:49 (GMT+7)

Tính tới trước khi gặp U23 Thái Lan, điểm mạnh nhất mà U23 Việt Nam sở hữu được coi là hàng phòng ngự khi chưa để lọt lưới bàn thua nào sau 5 trận đấu ở vòng bảng và bán kết.

Với việc ghi 13 bàn thắng, U23 Thái Lan đang là đội có hàng công mạnh nhất giải đấu, gần gấp đôi so với U23 Việt Nam. Điều này khiến “Voi chiến” sẽ dùng điểm mạnh này để đè bẹp đội chủ nhà.

Theo nhận định của nhiều người, dường như khu vực giữa sân sẽ là nơi nóng bỏng nhất để 2 bên dốc toàn lực vào đây, bởi đội nào cầm được bóng, giữ được khu trung lộ sẽ coi như nắm cơ hội lớn để chiến thắng.

Trong 5 trận đã qua, U23 Việt Nam thường xuyên chơi với sơ đồ 3-5-2 khi các cầu thủ chạy cánh luôn có cơ hội dâng cao, bởi đối thủ hiếm khi tấn công.

LĐBĐ Thái Lan vừa đăng tải hình ảnh HLV Park Hang Seo cùng 3 cầu thủ là tiền đạo Tiến Linh, Hùng Dũng và Văn Tùng kèm dòng trạng thái: 'Hãy để mắt tới đội Việt Nam và HLV Park, trong sứ mệnh bảo vệ chiếc HCV của họ”.
LĐBĐ Thái Lan vừa đăng tải hình ảnh HLV Park Hang Seo cùng 3 cầu thủ là tiền đạo Tiến Linh, Hùng Dũng và Văn Tùng kèm dòng trạng thái: "Hãy để mắt tới đội Việt Nam và HLV Park, trong sứ mệnh bảo vệ chiếc HCV của họ”.

Tuy nhiên, ở trận đấu với U23 Thái Lan vào chiều nay, 2 biên U23 Việt Nam khó mà dâng lên quá cao khi đối thủ mạnh trong tấn công để buộc HLV Park Hang-seo có thể phải quay về sơ đồ 5-4-1.

Với sơ đồ này, đội chủ nhà có thể đảm bảo được khu vực giữa sân đủ người trước khi chuyển sang phản công hoặc quay về ngay nếu U23 Thái Lan đẩy cao đội hình.

Để vận hành cách chơi này, chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải rút một tiền đạo để thay vào đó là một tiền vệ, và nếu như thế có lẽ Trọng Long hoặc Hai Long sẽ được trao cơ hội.

Tiến Linh được kỳ vọng sẽ toả sáng trong trận chung kết tối nay.
Tiến Linh được kỳ vọng sẽ toả sáng trong trận chung kết tối nay.

Trọng Long được đánh giá tốt hơn so với Hai Long ở khía cạnh phòng ngự, nhưng đổi lại Hai Long nhỉnh hơn ở việc hỗ trợ cho Tiến Linh, đây sẽ là điều mà ông Park đang băn khoăn trong trận đấu có thể sẽ diễn ra dưới mưa.

Tất nhiên, mọi thứ có thể sẽ thay đổi tuỳ vào tình hình thời tiết, cũng như đối thủ chơi thế nào khi đưa ra đội hình xuất phát trước để HLV Park Hang Seo tính lại kỹ.

Nhưng sơ đồ 5-4-1 chắc chắn sẽ được ông thầy người Hàn Quốc sử dụng nhằm hạn chế từ xa những điểm mạnh ở hàng công U23 Thái Lan trước khi nghĩ đến chiến thắng trong trận chung kết diễn ra lúc 19h tối nay trên sân Mỹ Đình.

Một CĐV hệ tâm linh bất chấp trời mưa vẫn thắp hương để mong Việt Nam chiến thắng. Ảnh: FB
Một CĐV hệ tâm linh bất chấp trời mưa vẫn thắp hương để mong Việt Nam chiến thắng. Ảnh: FB

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Văn Toản, Văn Đô, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Tuấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Anh, Trọng Long, Hoàng Đức,Tiến Linh.

Có một thống kê rất đáng chú ý trước trận chung kết tối nay, đó là Thái Lan chưa bao giờ thua Việt Nam ở chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games. Việt Nam thua cả 4 trận chung kết SEA Games trước Thái Lan trong quá khứ. Tối nay sẽ là cơ hội tốt để thày trò HLV Park Hang Seo phá giải lời nguyền này.

U23 Thái Lan nhận mưa tiền thưởng nếu vô địch

Theo tờ Siamsport, nếu U23 Thái Lan đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games 31, mỗi cầu thủ sẽ được thưởng mỗi người 300.000 baht (hơn 200 triệu đồng), tổng cộng 20 người tương đương khoảng 6 triệu baht (khoảng hơn 4 tỉ đồng) từ Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT).

Trong khi đó, BHL của U23 Thái Lan sẽ được thưởng riêng khoảng 1,2 triệu baht (hơn 800 triệu đồng), LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng được thưởng khoảng 1,8 triệu baht. Số tiền này cùng với 5 triệu baht (khoảng 3,3 tỉ đồng) thưởng riêng từ Madam Pang (nữ tỉ phú Nualphan Lamsam) và Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan, Phiphat Ratchakitprakarn cũng thưởng 1 triệu baht (khoảng 670 triệu đồng).

Như vậy U23 Thái Lan trước mắt đã có số tiền hứa thưởng tổng cộng lên đến 15 triệu baht (khoảng hơn 10 tỉ đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news