Tin mới

Hà Nội đang mưa tầm tã, tối nay thời tiết tại 'chảo lửa' Mỹ Đình ra sao?

Chủ nhật, 22/05/2022, 11:40 (GMT+7)

Các chuyên gia từ Trung tâm Khí tượng thủy văn đã đưa ra dự báo chi tiết, xác suất mưa tại sân Mỹ Đình, nơi diễn ra trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, trong khoảng thời gian từ 18h-23h tối nay ngày 22/5, khu vực sân vận động Mỹ Đình dự báo có mưa với xác suất từ 50-70%, độ ẩm trong không khí cao từ 90-93%. Nhiệt độ trên sân rơi vào khoảng từ 24-26 độ C, trời mát mẻ.

Trong khi đó, vào khoảng thời gian từ 12-18h chiều nay, sân Mỹ Đình được dự báo sẽ xuất hiện mưa với xác suất khá cao từ 50-70%, nền nhiệt độ rơi vào khoảng từ 24-27 độ C, gió nhẹ, độ ẩm không khí từ 80-90%.

Hà Nội đang mưa tầm tã, tối nay thời tiết tại 'chảo lửa' Mỹ Đình ra sao?
Hà Nội đang mưa tầm tã, tối nay thời tiết tại "chảo lửa" Mỹ Đình ra sao?

Với Dự báo thời tiết này, người hâm mộ có thể chuẩn bị ô, mũ, nón để phòng trường hợp mưa xuất hiện.

Ngoài sân vận động Mỹ Đình thì tại các điểm thi đấu khác trong ngày hôm nay như Hòa Bình, Nam Định, Vĩnh Phúc, Việt Trì (Phú Thọ) cũng được dự báo có mưa với xác suất cao từ chiều và tối nay. Dự báo ngày mai các điểm thi đấu vẫn tiếp tục xảy ra mưa.

Dự báo thời tiết toàn khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày mưa kéo dài do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió hoạt động mạnh, rãnh áp thấp hình thành. 

Đỉnh điểm mưa sẽ diễn ra vào ngày 24/5 với cường độ mưa vừa, mưa to tới rất to, lượng mưa phổ biến 100-180mm. Một số nơi khác có lượng mưa lớn từ 200-350mm như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Sơn La, Hòa Bình. Mưa lớn dẫn đến nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội từ đêm nay 22/5 đến 24/5 có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo đợt mưa diện rộng ở miền Bắc này sẽ giảm cường độ vào ngày 25/5. Tuy nhiên sau đó mưa dông vẫn sẽ tiếp tục kéo dài ở miền Bắc trong các ngày 25-27/5. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news