Tin mới

Chuối thẳng và chuối cong loại nào ngon hơn? Cách chọn chuối trăm quả ngọt cả trăm

Thứ tư, 20/09/2023, 16:43 (GMT+7)

Nhiều người thích những trái chuối thẳng, thon và dài nhưng liệu đây đã phải loại chuối ngon ngọt? Hãy bỏ túi vài bí kíp chọn chuối để chọn trăm quả ngọt cả trăm dưới đây.

Trái cây hiện nay gần như là thực phẩm không thể thiếu hàng ngày trong cuộc sống của mọi người. Có những loại trái cây mùa vụ, chỉ có thể ăn được khi vào mùa. Nhưng cũng có một số loại trái cây thì thấy quanh năm, như táo, chuối.

Trong số rất nhiều loại trái cây, chuối nổi bật với hương vị ngọt mềm, giàu dinh dưỡng, giá rẻ và chiếm một vị trí đặc biệt. Hơn nữa, nó tốt cho hệ tiêu hóa, có thể giảm táo bón và rất thân thiện với những người muốn Giảm cân, nên được mọi người yêu thích.

Chuối thẳng và chuối cong loại nào ngon hơn? Cách chọn chuối trăm quả ngọt cả trăm - Ảnh 1
 

Sự khác biệt giữa chuối thẳng và chuối cong

Khi mua chuối, những người quan sát kỹ càng có thể nhận ra có chuối thẳng và có chuối cong, vậy loại chuối nào ngon hơn? 

Chúng ta đều biết rằng thực vật có tính hướng ánh sáng, và chuối cũng không ngoại lệ. Khi chuối còn chưa chín, chúng thực sự đều thẳng. Lá chuối che phủ phần đầu để bảo vệ quả khi còn phát triển. Dưới tác động của trọng lực, chuối mọc xuống dưới nhưng là loại trái cây thích ánh sáng. Khi càng lớn, chuối càng có tính hướng ánh sáng và sẽ mọc về phía có ánh sáng. Chúng sẽ cố nghiêng về phía mặt trời và dần trở nên cong.

Chuối thẳng và chuối cong loại nào ngon hơn? Cách chọn chuối trăm quả ngọt cả trăm - Ảnh 2
 

Vì vậy, chuối thẳng chưa được tiếp xúc đủ với ánh nắng mặt trời, nên lượng đường tích tụ trong đó ít hơn, khi ăn không ngọt lắm, vỏ khá cứng. Trong khi đó, chuối cong có độ chín cao hơn, khi ăn sẽ ngọt hơn và vỏ chuối mềm hơn. Do đó, khi chọn mua chuối, tốt nhất nên chọn mua chuối cong.

Cách lựa chọn chuối ngon

Khi lựa chọn chuối, ngoài việc xem chúng cong hay thẳng, bạn cũng có thể chọn từ các khía cạnh sau:

Nhìn màu vỏ chuối

Chuối chín có màu da vàng rực rỡ, một số trên đó sẽ có các điểm đen giống hạt mè, đây là đặc trưng của chuối đã chín và có thể mua. Tuy nhiên, nếu có những vết đen lớn xuất hiện, chứng tỏ chuối đã để quá lâu, bị hỏng, không nên mua. Chuối chưa chín có màu xanh lục. Muốn ăn chuối ngọt hãy chọn quả có màu vàng.

Nhìn kích cỡ chuối

Chuối không phải càng lớn càng tốt, bởi vì có nhiều giống chuối khác nhau, kích cỡ cũng sẽ khác. Và chuối quá lớn có thể do can thiệp nhân tạo để làm nó phát triển, vì vậy chỉ cần chọn chuối có kích cỡ tương đương nhau là được.

Chuối thẳng và chuối cong loại nào ngon hơn? Cách chọn chuối trăm quả ngọt cả trăm - Ảnh 3
 

Nhìn độ mềm cứng của chuối

Khi chọn chuối, bạn có thể nhẹ nhàng nắm thử để kiểm tra độ mềm cứng. Nếu chuối không quá mềm cũng không quá cứng, đàn hồi tốt thì đó là chuối chín và chất lượng tốt. Nếu chuối cứng thì chưa chín, nếu quá mềm thì đã chín nẫu, không thể bảo quản lâu.

Nhìn phần gốc nải chuối

Nếu chuối được làm chín nhanh, phần gốc sẽ có màu xanh lục và còn tươi. Ngược lại, chuối chín tự nhiên thì phần gốc không còn rõ nét, ăn loại này ngon hơn.

Làm thế nào để bảo quản chuối?

Nếu bạn mua một nải chuối lớn và không thể ăn hết, làm thế nào để bảo quản? Dưới đây là một mẹo nhỏ, bạn có thể giữ chuối tươi trong một tuần.

Chuối thẳng và chuối cong loại nào ngon hơn? Cách chọn chuối trăm quả ngọt cả trăm - Ảnh 4
 

Cách làm là dùng màng bọc thực phẩm bọc chặt phần gốc chuối, có tác dụng duy trì độ ẩm cho chuối, chống oxy hóa và làm chậm quá trình chín. Sau đó, chỉ cần lật ngược chuối và đặt ở nơi mát mẻ, thông thoáng. Lưu ý rằng không nên bảo quản chuối trong tủ lạnh, điều này sẽ làm tăng tốc độ chuối bị hỏng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news