Tin mới

Chương trình do Trường Giang làm MC phải xin lỗi vì sai sót kiến thức liên quan BTS và Lisa (BlackPink)

Thứ năm, 17/03/2022, 17:42 (GMT+7)

Sau khi vấp vào những ý kiến trái chiều về câu liên quan đến nhóm nhạc BTS và Lisa (BlackPink), ekip chương trình do Trường Giang làm MC đã lên tiếng.

Mới đây, trong tập 10 chương trình "Chọn ai đây" do Trường Giang làm MC đã lên sóng nhưng lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về thông tin sai liên quan đến Nhóm nhạc BTS và ca sĩ Lisa (Blackpink).

Cụ thể, trong chương trình, MC Trường Giang đã đặt câu hỏi: “Vào năm 2021, MV nào đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới, trở thành MV có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành “khủng” nhất YouTube?".

Chương trình do Trường Giang làm MC phải xin lỗi vì sai sót kiến thức liên quan BTS và Lisa (BlackPink) - Ảnh 1

Ngay sau đó, Khả Như đã rất tự tin trả lời rằng ca khúc Lalisa của Lisa đạt thành tích khủng và được nhiều người đồng tình. Chính Trường Giang cũng đã tuyên bố đây là đáp án chính xác.

Thế nhưng, ngay sau đó, rất nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích chương trình vì thông tin này là sai. Theo công bố trước đó, MV có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu của năm 2021 là Butter của BTS (108,2 triệu view). Trong khi đó, Lalisa của Lisa chỉ thu hút 73,6 triệu lượt xem sau 24 giờ.

Chưa hết, nhiều người còn phát hiện ra chương trình viết sai chữ “Guinness” thành “Giunness”. Điều này làm không ít khán giả phải lắc đầu ngao ngán với ban biên tập và ekip của chương trình này. Nhiều người còn chỉ trích về việc thiếu kiến thức của chương trình. Một số khác góp ý đối với chương trình rằng nếu hỏi ca sĩ solo xác lập kỷ lục Guinness thế giới, trở thành MV có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành “khủng” nhất YouTube? thì Lisa là đáp án chính xác.

Khán giả bức xúc về việc chương trình sai kiến thức. Ảnh chụp màn hình
Khán giả bức xúc về việc chương trình sai kiến thức. Ảnh chụp màn hình

Sau khi nhận nhiều phản hồi từ khán giả, mới đây, ekip chương trình "Chọn ai đây" đã lên tiếng phản hồi về sự việc trên.

Phía ekip chương trình lên tiếng xin lỗi. Ảnh chụp màn hình
Phía ekip chương trình lên tiếng xin lỗi. Ảnh chụp màn hình

"Chương trình nhận được nhiều bình luận, phản hồi và tin nhắn gửi đến với thắc mắc chung về câu hỏi ở vòng đầu tiên (phút thứ 14:38), cụ thể là câu: “Vào năm 2021, MV nào đã xác lập kỉ lục Guinness thế giới, trở thành MV có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành “khủng” nhất Youtube?”. Ekip sản xuất chương trình đã có buổi họp gấp để xác minh lại thông tin này và xin phép đưa ra phản hồi chính thức ạ: 

Câu hỏi đúng sẽ là: “Vào năm 2021, MV solo nào đã xác lập kỉ lục Guinness thế giới, trở thành MV có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành “khủng” nhất Youtube”. Phía ban biên tập đã có sự sơ suất trong việc soạn thảo câu hỏi dẫn đến phần đáp án gây ra nhiều tranh cãi. Tại thời điểm ghi hình, bạn người chơi có hỏi lại MC Trường Giang: “Cái này là cá nhân hay sao ạ?”, và anh Giang có nhận được tín hiệu từ phía biên tập nên xác nhận “đúng rồi”.

Vậy nên xét về mặt kết quả cuộc thi thì đáp án này vẫn được chấp nhận vì người chơi và ban biên tập cùng xác định là MV cá nhân. Tuy nhiên phần ghi hình này không có trên file phát sóng, và thông tin câu hỏi hiển thị khiến khán giả hiểu lầm về kết quả. 

Chương trình xin hoàn toàn nhận lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời sẽ cẩn thận hơn trong khâu kiểm duyệt về sau để mang đến cho quý khán giả những nguồn thông tin chính xác và bổ ích nhất....

Một lần nữa, ekip thực hiện chương trình nghiêm túc kiểm điểm và gửi lời xin lỗi chân thành đến các khán giả thân yêu...", phía chương trình lên tiếng xin lỗi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news