Tin mới

Chuyện Độ Mixi làm thiện nguyện: Từ lời mỉa mai đến dấu chân của người tiên phong

Thứ ba, 06/04/2021, 13:05 (GMT+7)

Thời điểm quyết định làm từ thiện, nhiều lời dèm pha cho rằng Độ Mixi đang cố gắng đánh bóng tên tuổi một cách trá hình. Nhưng họ quên mất rằng, không phải ngẫu nhiên người ta gọi anh là một trong "tứ hoàng streamer", vừa có tâm lại có tầm.

Mặc kệ lời mỉa mai của dư luận

Trong giới Streamer, Độ Mixi được biết đến là người nổi tiếng và gia thế cũng không phải dạng vừa. Xuất thân từ một nhân viên văn phòng, chính cái duyên tưởng rằng chỉ ngồi "thao thao bất tuyệt" đã giúp anh đổi đời, có nguồn thu nhập "khủng". 

Streamer Độ Mixi (ảnh internet)
Streamer Độ Mixi (ảnh internet)

Thành công quay trở về giúp đỡ quê hương, người nghèo cũng là lẽ thường tình cho một người thành đạt, có mọi thứ trong tay. Đó là lý do suốt nhiều năm qua, Độ Mixi luôn âm thầm làm Từ thiện, kêu gọi làm việc thiện vì cộng đồng.

Vào cuối năm 2019, Độ Mixi từng chia sẻ về kế hoạch từ thiện đã được anh ấp ủ bao lâu nay. Cũng từ đó, "Tộc trưởng" quyết định chọn tháng 12 là "Mùa từ thiện" và sử dụng toàn bộ số tiền donate được trong tháng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Không cần biết có ít hay nhiều, điều quan trọng là tấm lòng, còn thiếu đâu nam streamer sẽ bù vào để làm tròn. 

Độ Mixi phản ứng trước bình luận khiếm nhã của một dân mạng
Độ Mixi phản ứng trước bình luận khiếm nhã của một dân mạng
Cộng đồng game ủng hộ Độ Mixi
Cộng đồng game ủng hộ Độ Mixi

Xong, trò đời là khi một người nổi tiếng quyết định làm từ thiện chắc chắn không tránh khỏi những lời đàm tiếu, ngờ vực từ dư luận với đủ các lý do: Làm từ thiện để PR, muốn nổi tiếng nên mới làm từ thiện... Từ thiện trong âm thầm thì bị chỉ trích không minh bạch, đến khi công khai lại bị nói khoe khoang...

Độ Mixi cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Vốn là một streamer đình đám có lượng người theo dõi đông đảo, việc "ông hoàng streamer" làm việc thiện từng khiến dư luận xôn xao bàn tán. Như thời điểm kêu gọi gom tiền xây cầu, anh từng bị mỉa mai dùng tiền của fan để đánh bóng tên tuổi cho mình. 

Từ lời mỉa mai đến dấu chân của người tiên phong 

Mặc những lời đàm tiếu, mỉa mai của dư luận, với những thành viên của Bộ Tộc Mixi, quyết định làm từ thiện vẫn là điều đáng mừng, đáng tự hào nhất. Bởi không phải ngẫu nhiên họ lại hâm mộ Độ Phùng, gia nhập vào Bộ tộc với niềm kiêu hãnh. Đã là người Việt phải sống theo tinh thần "lá lành đùm lá rách" và những gì Độ Mixi đang làm chính là hành động đẹp, mang ý nghĩa tiên phong trong cộng đồng game. 

Chuyện Độ Mixi làm thiện nguyện: Từ lời mỉa mai đến dấu chân của người tiên phong - Ảnh 1

Trong một buổi livestream, Độ Mixi từng dành thời gian chia sẻ thẳng thắn về quan điểm làm từ thiện của mình. Anh khẳng định bản thân biết rằng khi chia sẻ kế hoạch từ thiện nhiều người sẽ bảo xàm vì "từ thiện là một cái gì đấy vô cùng nhạy cảm" nhưng anh vẫn muốn mình sẽ là cầu nối giữa nhiều thế hệ để góp một phần nhỏ bé giúp xã hội ấm no, hạnh phúc hơn.

Độ Mixi công khai minh bạch các khoản tiền được tài trợ
Độ Mixi công khai minh bạch các khoản tiền được tài trợ

Là một người có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, từng giúp không ít bạn trẻ có suy nghĩ tích cực hơn từ chính những buổi stream, Độ Mixi cũng có những quyết định rõ ràng, thông thái khi tìm hiểu về từ thiện. Trước khi lên kế hoạch anh đều tự tìm một đơn vị chuyên biệt để lắng nghe ý tưởng của họ rồi mới quyết định có làm hay không. Cầm tiền tốt đẹp cũng phải gieo đúng tay người.

Một dự án mang tên 'Bộ tộc MixiGaming'
Một dự án mang tên "Bộ tộc MixiGaming"

Nhờ sự chỉn chu trong các khâu và cái tâm của một người con Cao Bằng, vào tháng 12/2020, Độ Mixi đã công khai số tiền quyên góp được lên tới hơn 400 triệu đồng. Trong đó, một nửa số tiền đã được trích để xây cầu và hoàn thành trước Tết Âm lịch. Số tiền còn lại Độ Mixi đã góp thêm để thực hiện dự án xây phòng học ở vùng cao Tây Bắc cho các em học sinh.

Nói ít và làm nhiều, chỉ bằng ấy kết quả đã đủ giúp nhiều người thực sự ấm lòng, có cái nhìn tích cực về hành động của "Tộc trưởng" Độ Mixi nói riêng và cộng đồng game nói chung. Là một người có sức ảnh hưởng lớn, những việc làm của Độ Mixi đang tiếp thêm ngọn lửa, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Độ Mixi streamer Game