Tin mới

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Chuyến xuất ngoại của Quang Hải đã thất bại'

Thứ năm, 13/04/2023, 12:17 (GMT+7)

Chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá Quang Hải gần như thất bại ở Pau FC và đưa ra lời khuyên về tương lai cho cầu thủ này.

"Với Quang Hải thì có thể nói chuyến xuất ngoại đã thất bại rồi. Có thông tin là người đại diện của Quang Hải đang làm việc với Pau FC và sau đó sẽ có sự lựa chọn hợp lý cùng với cầu thủ này. Ở CLB mà không được ra sân thì dễ thui chột tài năng, cầu thủ thì cần thi đấu như thể 'văn ôn, võ luyện'", chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá tình hình hiện tại của Quang Hải ở Pau FC.

Dù cho đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước nhưng Quang Hải vẫn đang cảm thấy ngợp ở môi trường mới. Ảnh: Pau FC
Dù cho đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước nhưng Quang Hải vẫn đang cảm thấy ngợp ở môi trường mới. Ảnh: Pau FC

Hôm qua 12/4, Quang Hải đón sinh nhật tuổi 26 với tâm trạng buồn vui lẫn lộn, anh nhận được nhiều lời chúc tốt đẹp từ người thân bạn bè, đặc biệt là Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC đã đăng lại siêu phẩm của Quang Hải tại VCK Asian Cup 2019 như một chúc mừng. Song sự nghiệp của tiền vệ quê Đông Anh lúc này đang khá lận đận sau khi chia tay CLB Hà Nội để sang Pháp chơi bóng.

Theo thống kê, Quang Hải chỉ được thi đấu 254 phút sau 30 vòng, tức trung bình 8,4 phút/trận. Trong trận đấu Pau FC gặp Metz hôm 9/4, tiền vệ của ĐT Việt Nam thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, đây cũng là thứ 3 anh bị gạch tên từ đầu mùa. 

Tuổi 26, Quang Hải vẫn còn nhiều thời gian để làm lại. Ảnh: Pau FC
Tuổi 26, Quang Hải vẫn còn nhiều thời gian để làm lại. Ảnh: Pau FC

Vị thế của Quang Hải ở Pau FC bị giảm sút nghiêm trọng kể từ sau AFF Cup 2022, anh chỉ có 2 lần được tung vào sân từ ghế dự bị với 1 phút thi đấu ở trận gặp Annecy và 11 phút trận gặp Laval. Nhằm duy trì cảm giác bóng, Quang Hải buộc phải xuống đội B thi đấu ở giải hạng 5 Pháp nhưng cũng không để lại dấu ấn gì với 4 trận, 338 phút, 0 bàn thắng 0 kiến tạo.

Trước những khó khăn trên, thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin Quang Hải đang muốn"đào tẩu" khỏi Pau FC nhằm cứu vãn sự nghiệp. Và chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng đưa ra lời khuyên cho cầu thủ này: "Những thể hiện của Quang Hải tại AFF Cup vừa qua cho thấy đã sa sút rồi, nếu tình hình càng kéo dài càng không có lợi cho cầu thủ này. Theo tôi thì nên tìm môi trường phù hợp, Thái Lan thì dễ hơn vì sự chênh lệch giữa Thai League và V. League không nhiều, tính cạnh tranh ở Thai League cũng rất cao".

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news