Tin mới

Phong độ của Tiến Linh tụt dốc thê thảm kể từ khi trượt QBV 2022

Thứ năm, 13/04/2023, 11:14 (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có lẽ đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp khi "tịt ngòi" trận thứ 6 liên tiếp ở V.League 2023.

Vòng 6 V.League 2023 chiều 12/4, Becamex Bình Dương có cuộc tiếp đón CLB Công an Hà Nội (CAHN) trên sân nhà. Trong hiệp 1 hai đội đều không thể tạo ra cơ hội nào đáng chú ý nào trong phần lớn thời gian nhưng chỉ trong vòng 3 phút (từ 37-40), Văn Đô và Văn Trung ghi liên tiếp 2 bàn cho CAHN. Nhận hai gáo nước lạnh, Bình Dương dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2 nhưng chỉ ghi được một bàn do công của N'Diaye ở phút 76. 

Phong độ của Tiến Linh tụt dốc thê thảm kể từ khi trượt QBV 2022 - Ảnh 1Lần gần nhất Tiến Linh lập công trong một trận đấu chính thức là bàn mở tỉ số ở trận chung kết lượt đi AFF Cup hồi tháng 1-2023 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: VPF

Chung cuộc Bình Dương nhận thất bại 1-2 trước CAHN, qua đó tiếp tục chìm sâu dưới đáy BXH với vỏn vẹn 3 điểm sau 6 trận. Tính từ đầu mùa giải đến nay, đội bóng đất thủ chưa biết mùi chiến thắng với 3 hòa và 3 thua, phong độ nghèo nàn ấy có một phần nguyên nhân không nhỏ đến từ sự sa sút của đội trưởng Nguyễn Tiến Linh.

Chân sút số 1 của ĐT Việt Nam không có nổi 1 bàn thắng cũng như 1 kiến tạo nào cho các đồng đội. Với tên tuổi của mình, Tiến Linh đang là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất ở mùa giải năm nay, đặc biệt là anh vừa nhận danh hiệu Quả bóng Bạc 2022 cũng như vua phá lưới AFF Cup 2022.

Khán giả trên sân Gò Đậu cũng không hài lòng với màn thể hiện của Tiến Linh. Ảnh: VPF
Khán giả trên sân Gò Đậu cũng không hài lòng với màn thể hiện của Tiến Linh. Ảnh: VPF

Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiết lộ lý do các học trò thể hiện phong độ tệ hại từ đầu mùa đến nay: "Bước vào trận đấu, chúng tôi gặp khó khăn trong việc triển khai bóng khi CAHN liên tục tạo ra áp lực. Đặc biệt, khi một số cầu thủ căng cứng tâm lý nên thiếu tập trung dẫn đến 2 bàn thua nhanh chóng phút 37 và 40. 

Vấn đề tâm lý rất quan trọng, các cầu thủ trẻ gặp áp lực lớn dẫn đến sai lầm là điều khó tránh khỏi. Bản thân tôi tiếp quản đội bóng một thời gian ngắn, trong giai đoạn khó khăn khi không có chiến thắng thì tâm lý lại càng nặng nề.

Tôi đang cố gắng làm sao để các cầu thủ vực dậy. Tuy nhiên 2 trận vừa qua, CLB Bình Dương gặp những khó khăn. Hôm nay gặp CLB CAHN có lực lượng tương đối tối. Thời gian tới đội sẽ có kế hoạch chuẩn bị tốt hơn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news