Tin mới

Chuyên gia mách nước: 9 đại kỵ bày trí phòng ngủ, ai phạm phải định sẵn trằn trọc triền miên, hao tài tốn của

Chủ nhật, 12/02/2023, 09:48 (GMT+7)

Tuân thủ một số quy tắc phong thủy phòng ngủ sẽ giúp gia chủ có được giấc ngủ ngon, sức khỏe và tài vận đều vượng.

Bố cục trang trí của phòng ngủ nên tuân theo các quy tắc Phong thủy nhất định. Từ việc phối màu đến bố trí không gian đều có những quy tắc riêng. Điều này là chìa khóa cho một giấc ngủ chất lượng, đồng thời mang lại may mắn cho gia chủ.

1. Phòng ngủ không đặt quá nhiều cây xanh

Quá nhiều hoa và cây cỏ dễ tụ âm. Ban đêm, cây cối hấp thụ oxy và thải ra CO2 nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Do đó, vào ban đêm bạn nên di chuyển cây ra khỏi phòng ngủ hoặc chỉ đặt một số loại cây phù hợp với căn phòng này.

2. Đầu giường không được kê sát cửa sổ

Kê giường ngủ cần tránh xa cửa sổ. Ảnh minh họa: Internet
Kê giường ngủ cần tránh xa cửa sổ. Ảnh minh họa: Internet

Cửa sổ là nơi không khí lưu thông, kê đầu giường ở sát cửa dễ bị xô, người ngủ trên đó vì thế mà bất an. Kê đầu giường ở sát cửa sổ thì người ngủ bên trên không nhìn thấy cửa, khiến tinh thần căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, nên di chuyển đầu giường ra chỗ không gần cửa sổ.

3. Cửa không được đối diện với gương

Gương có tác dụng phản chiếu và theo quan niệm phong thủy thì có thể phản xạ tà khí. Do đó, người ta thường dùng gương để chặn tà khí. Tuy nhiên, khi kê gương đối diện với cửa thì sẽ đẩy tà khí vào trong phòng, mang lại điều xui xẻo.

4. Kê đầu giường tựa vào tường

Các chuyên gia phong thủy khuyên chúng ta nên kê đầu giường dựa vào tường để có một chỗ dựa, tạo cảm giác an toàn khi ngủ. Nếu không, người nằm trên giường sẽ trằn trọc, rời vào trạng thái mê muội, đa nghi, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp.

Đầu giường kê sát tường sẽ giúp người ngủ cảm thấy an toàn.
Đầu giường kê sát tường sẽ giúp người ngủ cảm thấy an toàn.

5. Treo gương đối diện giường ngủ

Gương dùng để ngăn tà khí, công năng phản xạ tà khí trở lại, vì vậy, không nên đặt đối diện giường ngủ. Khi người mới ngủ dậy, ý thức còn chưa rõ ràng thì rất dễ bị hình ảnh phản chiếu của chính mình làm cho kinh hãi.

6. Phòng ngủ không thích hợp để chứa đồ

Không sử dụng phòng ngủ như một nhà kho. Ngoài chăn, gối thì không để đồ lặt vặt, đồ lót trên giường. Luôn đóng cửa phòng ngủ để thú cưng không thể vào được. Quần áo lặt vặt, nhu yếu phẩm hàng ngày cần để trong tủ gọn gàng.

7. Đầu giường không đối diện cửa chính

An toàn, yên tĩnh và ổn định là điều quan trọng nhất khi ngủ. Cửa chính là con đường duy nhất để ra vào phòng, vì vậy, không để đối diện với giường hay đầu giường. Nếu phạm phải điều này, người nằm trên giường dễ thiếu cảm giác an toàn, có hại cho sức khỏe.

Giường ngủ tuyệt đối không kê đối diện cửa chính. Ảnh minh họa: Internet
Giường ngủ tuyệt đối không kê đối diện cửa chính. Ảnh minh họa: Internet

8. Đầu giường không được kê dưới xà nhà

Trần nhà phải bằng phẳng, không được có xà bởi xà dễ sinh cảm giác nặng nề về mặt tâm lý. Người ngủ dưới xà nhà sẽ cảm thấy áp lực rất lớn, từ đó bị ức chế tinh thần, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp. Nếu chẳng may căn phòng có xà nhà thì bạn có thể dùng đồ trang trí để xà không lộ ra ngoài, treo hồ lô đồng để hóa giải sát khí.

9. Giường nên kê cao khỏi mặt đất

Giường nên kê cách mặt đất khoảng 50cm, gầm giường sạch sẽ, không tích tụ đồ lặt vặt để tránh tích tụ khí dưới chân. Giữ gầm giường sạch sẽ, thông thoáng cũng giảm sự xâm nhập của hơi ẩm từ đất vào đệm gây ảnh hưởng sức khỏe.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news