Tin mới

Chuyên gia nói gì về sự thật Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh hồi hương sau bê bối ở Tây Ban Nha?

Thứ ba, 09/08/2022, 09:45 (GMT+7)

Việc 2 nghệ sĩ Việt Nam là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh về nước sau bê bối ở Tây Ban Nha hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. 

Mới đây trước thông tin 2 NS Việt Nam đã trở về nước sau khi được trả lại hộ chiếu, phía Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã xác nhận vụ việc và cho biết quá trình điều tra vẫn đang được tiếp tục. 

Trong khi đó, liên quan đến vụ việc hai nghệ sĩ Việt Nam vướng vào ồn ào tại Tây Ban Nha vào sáng 8/8, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông xác nhận tối ngày 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã gọi điện thông báo việc về nước an toàn. 

Trước mắt, cả hai NS sẽ làm việc với đơn vị chủ quản của mình. 

Xoay quanh thông tin cả hai nghệ sĩ Việt trở về nước sau ồn ào, lý do hai nghệ sĩ được trao trả hộ chiếu trở về nước hiện đang nhận được sự quan tâm của đông đảo CĐM. 

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, TS.LS Nguyễn Thành Tô hiện công tác tại Tạ Quang Huy & Cộng sự ở Australia đã có những chia sẻ về vụ việc.

Chuyên gia nói gì về sự thật Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh hồi hương sau bê bối ở Tây Ban Nha? - Ảnh 1

 

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh liên tục bị 'réo tên' trong vụ ồn ào tại Tây Ban Nha. Ảnh: Internet
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh liên tục bị 'réo tên' trong vụ ồn ào tại Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Theo TS. Tạ Quang Huy, có 2 trường hợp có thể xảy ra khi họ được về nước. 

TH1 là tòa đã kết luận họ vô tội và trả hộ chiếu để có thể tự do đi bất cứ lúc nào và TH2 là họ có tội nhưng là tội nhẹ và có thể bị xử phạt và điều này vi phạm vào nghĩa vụ khi giữ thị thực của khối Schengen.

'Khi vi phạm vào Chính sách này, cảnh sát có quyền trục xuất họ ra khỏi Tây Ban Nha. Ở đây, cũng có 2 trường hợp là cảnh sát đặt vé máy bay để cho 2 nghệ sĩ này về luôn khi phiên tòa kết thúc, hoặc 2 nghệ sĩ cũng bị trục xuất nhưng được tự quyết định thời gian về nước'.

Liên quan đến việc TS Tạ Quang Huy lý giải về việc mặc dù đã về nước nhưng Tây Ban Nha hiện vẫn tiếp tục điều tra cáo buộc do cả hai có thể phạm tội nhẹ và không phải đi tù mà chỉ phạt tiền hoặc bản án cộng đồng hoặc quản thúc tại gia. 

Đối với trường hợp này, 2 nghệ sĩ phải chỉ định luật sư bào chữa và nhận mọi thông báo của tòa thay cho họ.

'Thông thường, 2 nghệ sĩ sẽ nhận được thông báo trước đủ thời gian để có thể trở lại Tây Ban Nha tham dự nếu có phiên tòa tiếp theo. Một số trường hợp họ cũng không cần thiết phải có mặt, luật sư sẽ là người thay họ ra xét xử vào gửi thông báo về kết luận của tòa', LS Tạ Quang Huy cho hay. 

Cả hai liệu có cơ hội trở lại showbiz Việt? Ảnh: Internet
Cả hai liệu có cơ hội trở lại showbiz Việt? Ảnh: Internet

Trước đó tờ Ultima Hora cho hay hai nghệ sĩ đã bị tịch thu hộ chiếu và cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 do vướng vào cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn tại Andratx.

Thời điểm này cả hai từ chối khai báo khi bị bắt trước quan tòa nhưng với điều kiện họ không được rời Mallorca. 

Liên quan đến việc cả hai NS người Việt không tuyên bố, không thừa nhận tội trước tòa, ông TS. Tạ Quang Huy cho rằng điều này là bình thường không chỉ ở Tây Ban Nha mà ở nhiều nước và đây là nguyên tắc vô tội. 

Nguyên tắc này cho phép một người khi phạm tội có quyền im lặng trước tòa, không khai bất cứ thông tin gì và việc kết luận có tội hay không phụ thuộc vào chứng cứ cảnh sát thu thập có đủ thuyết phục trước tòa hay không. 

  >>XEM THÊM: Nguyễn Sin đăng đàn đầy mỉa mai về vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh về nước

Trước những giải thích được chuyên gia đưa ra, nhiều người hoài nghi việc 2 NS việt được xử vô tội là rất lớn. 

Trong một diễn biến khác, vụ việc dưới góc nhìn của chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long được đăng tải trên Infonet đã có nhiều điểm thú vị. Theo đó, có 3 điều kiện cần và đủ để 2 NS người Việt có thể quay trở lại showbiz sau ồn ào gồm: Được tuyên bố vô tội, ẩn mình một thời gian và lấy lại được hình ảnh cá nhân. 

Thời gian vừa qua, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đều là những cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận vì dính vào nghi vấn cưỡng bức một cô gái 17 tuổi người Anh. 

Cả Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đều là những nghệ sĩ tên tuổi và có sức ảnh hưởng lớn đối với người hâm mộ. Tuy nhiên, trước vụ bê bối này họ hoàn toàn giữ thái độ im lặng và hình ảnh của cả hai đều bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng.

Sau vụ ồn ào này cả tên tuổi, sự nghiệp cũng như hình ảnh của 2 NS đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí một làn sóng tẩy chay đã nổi lên khá dữ dội dự báo  'chặng đường về showbiz' của 2 NS thực sự còn rất mịt mờ và gian nan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news