Tin mới

Chuyên gia tin tưởng HLV Troussier, tin U22 Việt Nam sẽ vào chung kết SEA Games 32

Thứ ba, 25/04/2023, 14:33 (GMT+7)

Theo đó, chuyên gia Phan Anh Tú đặt niềm tin vào HLV Philippe Troussier cũng như U22 Việt Nam ở SEA Games sắp tới.

Quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32 của U22 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier chính thức kết thúc sau trận giao hữu với CLB Bà Rịa Vũng Tàu tối 24/4. Tổng cộng, U22 Việt Nam thi đấu 6 trận, có duy có duy nhất 1 chiến thắng trước CLB Phú Thọ và để thua UAE, Iraq, Kyrgzystan, CLB TP.HCM và CLB Bà Rịa Vũng Tàu, ghi được 4 bàn thắng và nhận 12 bàn thua. 

U22 Việt Nam như chiếc lò xo bị nén trước SEA Games 32. Ảnh: VPF
U22 Việt Nam như chiếc lò xo bị nén trước SEA Games 32. Ảnh: VPF

Có thể nói "hành trang" trước ngày lên đường sang Campuchia của đoàn quân HLV Troussier khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Nhưng theo chuyên gia Phan Anh Tú, ông vẫn đánh giá cao HLV Troussier: "Đừng đùa với HLV Troussier. HLV này cũng tinh quái lắm. Chúng ta ở ngoài chỉ biết thế thôi nhưng bên trong HLV đã trang bị cho cầu thủ rất kỹ. 

Tôi hy vọng là U22 Việt Nam vào chung kết SEA Games 32. Chúng ta là đội bóng có truyền thống, có trách nhiệm. Dĩ nhiên việc U22 Việt Nam ở bảng đấu không dễ nên sự bắt đầu rất quan trọng. Vì thế, các cầu thủ phải có trạng thái tâm lý thật tốt để bắt nhịp nhanh với giải đấu".

Đánh giá về nhân sự của U22 Việt Nam, chuyên gia Phan Anh Tú nói thêm: "Khi chuẩn bị bước vào chiến dịch SEA Games, chắc chắn HLV Philippe Troussier nắm rõ cầu thủ trong tay mình thực hiện như thế nào.

Ông Troussier từng làm việc với nhiều cầu thủ U22 Việt Nam lúc này khi dẫn dắt U19 Việt Nam nên rất hiểu. Vì thế, HLV Philippe Troussier biết cách vận hành đội, với những con người như thế.

Khi U22 Việt Nam bước vào giải, những sai lầm không được phép mắc phải. Đây là cuộc chơi chứ không phải thử nghiệm, nên đương nhiên HLV Troussier ưu tiên những con người quen biết, hiểu triết lý của HLV trưởng".

SEA Games chính là bàn đạp cho mục tiêu World Cup 2026 của Việt Nam. Ảnh: VPF
SEA Games chính là bàn đạp cho mục tiêu World Cup 2026 của Việt Nam. Ảnh: VPF

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ có buổi tập nhẹ trong ngày 25-4 trước khi di chuyển về TPHCM. Toàn đội sẽ bay sang Campuchia vào sáng 26/4, quân số hiện tại của đội 24 cầu thủ. Đến ngày 29/4, HLV Troussier sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ gồm hai thủ môn.

U22 Việt Nam thi đấu vòng bảng vào các ngày 30-4, 3-5, 8-5 và 11-5 trên SVĐ Prince (Phnompenh, Campuchia). SVĐ này có 10.000 chỗ ngồi và mới đây đã được thay thế mặt cỏ nhân tạo bằng cỏ tự nhiên để đáp ứng mong muốn của các đội tham dự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news