Tin mới

Chuyện hoa hậu bán hàng online: Liệu có mất 'giá'?

Thứ sáu, 25/08/2023, 15:08 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng, việc một hoa hậu bán hàng online để kiếm sống không có gì phải đáng xấu hổ vì đây cũng là công việc chân chính như bao ngành nghề khác. 

Từ trước tới nay, hoa hậu được coi là danh hiệu để gọi tên người thắng cuộc trong một cuộc thi nhan sắc. Sau khi đăng quang, các người đẹp luôn bận rộn với lịch trình dày đặc, luôn xuất hiện với hình ảnh lộng lẫy, xinh đẹp nhất trong các sự kiện của làng giải trí. Hết nhiệm kỳ, các người đẹp đều có những dự án, mục tiêu riêng trong cuộc sống.

Đơn cả như Hoa hậu Việt Nam 2020 - Đỗ Thị Hà cho biết, cô có dự định học thạc sĩ. Ngoài ra, chân dài gen Z còn có kế hoạch kinh doanh ở lĩnh vực làm đẹp vì muốn trở thành đại gia của chính mình. Trong khi đó, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 - Khánh Vân thành lập công ty riêng mang tên mình - Khánh Vân Entertainment ngay khi vừa kết thúc nhiệm kỳ.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà dự định học lên Thạc sĩ. Ảnh Internet
Hoa hậu Đỗ Thị Hà dự định học lên Thạc sĩ. Ảnh Internet

Những hoa hậu khác cũng dành thời gian cho công việc kinh doanh và cuộc sống riêng của mình. Ví dụ, Hoa hậu Mai Phương Thúy đảm nhận nhiều công việc như kinh doanh ở lĩnh vực bất động sản, cổ phiếu, nhà hàng,... Hoa hậu Ngọc Hân có cửa hàng thời trang áo dài riêng và đảm nhận chức phó tổng giám đốc một công ty bất động sản nổi tiếng,...

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Diễm Hương gần đây trở thành chủ đề gây chú ý khi bị một cư dân mạng "cà khịa" công việc bán hàng online. Cụ thể, người này viết: "Bỏ chồng đại gia, lấy chồng nghèo nên bán hàng online. Khổ thân hoa hậu".

Hoa hậu Diễm Hương. Ảnh Internet
Hoa hậu Diễm Hương. Ảnh Internet

Khi nhận được bình luận kém duyên từ antif-an, Diễm Hương bèn nêu quan điểm: "Tôi có bỏ chồng đại gia hay không đó là chuyện gia đình tôi. Tôi có chồng đại gia để bỏ chứ nhiều người muốn có cũng đâu được như tôi. Tôi có bỏ hay không người ta cũng không ý kiến, trong gia đình tôi cũng không ai ý kiến.

Còn bán hàng online là công việc tôi theo đuổi, mong muốn được trở thành người bán hàng nổi tiếng. Tôi mơ ước bán hàng online, qua đó mới thể hiện đầu óc nhạy kinh doanh, kiếm tiền một cách chân chính. Chứ tôi có làm gì ai đâu. Tôi bỏ chồng chứ không phải bị chồng bỏ nha. Hơn nữa, tôi chấp nhận một cuộc sống không hành hạ ai, chứ không phải đu bám cuộc sống vì đại gia. Khi tôi rời đi, người ta vẫn trân quý tôi...".

Chân dài 9X cũng cho biết, cuộc sống của cô khổ cực hơn xưa nhưng đây là quy luật của cuộc sống vì ai cũng phải có giai đoạn khó khăn. Người đẹp nêu quan điểm: "Thà tuổi trẻ, tiền vận cực khổ đỡ hơn sau này khi tôi bước vào tuổi trung niên mà phải cực khổ. Tôi chấp nhận đánh đổi để quãng đường về sau được thuận lợi, Bình An, gia đình hạnh phúc, chồng con yêu thương".

Quan điểm của bà mẹ một con nhận được sự đồng tình của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, việc một hoa hậu bán hàng online để kiếm sống không có gì phải đáng xấu hổ vì đây cũng là công việc chân chính như bao ngành nghề khác. 

Ngoài bán hàng online, Diễm Hương còn là thợ phun xăm. Ảnh Internet
Ngoài bán hàng online, Diễm Hương còn là thợ phun xăm. Ảnh Internet

Ít ai biết, ở tuổi 33, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 gần như rút lui hoàn toàn khỏi showbiz. Diễm Hương dành nhiều thời gian cho công việc kinh doanh và chăm sóc con trai. Ngoài ra, cô cũng làm thêm một công việc khác là thợ xăm lông mày. 

Nói về công việc này, Diễm Hương cho biết, định hướng nghề nghiệp của cô chính là nghề phun xăm, muốn kiến tạo cái đẹp cho tất cả mọi người.

Chuyện các hoa hậu bán hàng online trong thời đại 4.0 không có lạ. Chủ tịch Miss Grand International - Nawat Itsaragrisil từng gây tranh cãi khi cho top 10 Miss Grand International 2022 livestream bán các mặt hàng như khô gà, trang sức, vật phẩm Phong thủy... theo yêu cầu của ban tổ chức. Nói về vấn đề này, ông Nawat cho rằng, việc các thí sinh bán hàng hay livestream không đáng quan ngại bởi hfinh thức giải trí đang thay đổi từng ngày.

Chủ tịch Miss Grand International - Nawat. Ảnh Internet
Chủ tịch Miss Grand International - Nawat. Ảnh Internet

"Cuộc sống luôn thay đổi hàng ngày. Tôi rất tiếc phải nói rằng những chương trình TV đang dần hết thời, ít được quan tâm như trước. Vậy nên, chúng ta phải luôn đi trước. Tôi muốn các người đẹp học hỏi được những điều mới", ông Nawat chia sẻ. Trong khuôn khổ của Miss Grand Thailand 2023, ông Nawat cũng yêu cầu thí sinh livestream bán hàng.

Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 - Đoàn Thiên Ân từng bán hàng online khắp các diễn đàn mạng xã hội. Sau khi đăng quang, những ài đăng rao bán bánh tráng online của cô trên mạng xã hội cũng được cư dân mạng "khui" lại.

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân từng bán hàng online trước khi đăng quang. Ảnh Internet
Hoa hậu Đoàn Thiên Ân từng bán hàng online trước khi đăng quang. Ảnh Internet

Chia sẻ với truyền thông, người đẹp sinh năm 2000 cho biết, cô bắt đầu bán hàng online cùng vài người bạn để kiếm thêm thu nhập trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Ngoài bán bánh tráng, Thiên Ân còn bán nhiều món đồ khác như trái cây, nước xả vải, đồ gia dụng,... 

Thiên Ân thừa nhận khi đó chỉ đăng bán "chơi chơi" nhưng cũng kiếm được một khoản tiền "kha khá", dù dịch nhưng cô không lo "đói", thu nhập cũng ổn định. Sau khi đăng quang Hoa hậu, do lịch trình bận rộn, Thiên Ân cũng dừng công việc bán hàng online và làm thêm ở cửa hàng kính mắt.

H'Hen Niê livestream bán hàng nông sản cho bà con trong mùa dịch Covid-19. Ảnh Internet
H'Hen Niê livestream bán hàng nông sản cho bà con trong mùa dịch Covid-19. Ảnh Internet

Ngay cả khi đã đăng quang một cuộc thi lớn, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê vẫn không ngại bán hàng online để chung tay với người dân vượt qua thời gian dịch bệnh Covid-19. Do chưa có kinh nghiệm livestream bán hàng online nên ban đầu H'Hen Niê khá lo lắng, cô rất hồi hộp dù đã chuẩn bị kĩ lưỡng. 

Trong thời gian dịch bệnh, Hoa hậu Ngọc Hân cũng chuyển sang bán áo dài online khi cửa hàng thời trang của cô hoạt động bị đình trệ vì dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news