Tin mới

Chuyện thật như đùa: Chạy quá tốc độ, tài xế nghĩ ra 'mưu hèn kế bẩn' đổi chỗ cho chó cưng để tránh bị phạt tiền

Thứ ba, 23/05/2023, 16:52 (GMT+7)

Để tránh bị phạt tiền vì lái xe chạy quá tốc độ, người đàn ông này đã nghĩ ra cách làm không giống ai: Đổi chỗ cầm lái cho chú chó cưng đi cùng.

Thông tin trên tờ AP cho biết, sự việc "dở khóc dở cười" chưa từng có tiền lệ này xảy ra ở Colorado (Mỹ).

Cụ thể, một cảnh sát đã phát hiện một chiếc xe chạy quá tốc độ lên tới 52 mph (tương đương 84km/h) trong khu vực chỉ được giới hạn chạy 30 mph (tương đương 48km/h) và nhanh chóng đuổi theo, yêu cầu chiếc xe dừng lại và tấp vào lề để kiểm tra.

Để tránh bị phạt tiền, người đàn ông đã đổi vị trí cầm lái cho chú chó cưng. Ảnh minh hoa: Foxnews
Để tránh bị phạt tiền, người đàn ông đã đổi vị trí cầm lái cho chú chó cưng. Ảnh minh hoa: Foxnews

Tờ Foxnews cho biết, khi cảnh sát tiến lại gần đã chứng kiến cảnh người lái xe đang cố gắng đổi chỗ với chú chó cưng để sang ngồi ở hàng ghế phụ. Sau đó, người đàn ông này thản nhiên bước ra và có biểu hiện say rượu. Người này còn cho biết nếu có vi phạm, hãy bắt chú chó của anh ta vì chú chó mới là người lái xe.

"Người tài xế đã cố gắng đẩy chú chó lên vị trí cầm lái, còn anh ta ngồi ở ghế phụ. Khi sĩ quan cảnh sát tiếp cận đã theo dõi thấy toàn bộ quá trình", đại diện Sở cảnh sát Springfield, Colorado nói. 

Nhận thấy người đàn ông có dấu hiệu không tỉnh táo, say rượu, viên cảnh sát đã hỏi anh ta uống bao nhiêu rượu trước khi lên xe. Tuy nhiên, người đàn ông này ngay lập tức bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị bắt trở lại chỉ trong vòng 1 phút. Sau khi được kiểm tra tại bệnh viện, người lái xe có nồng độ cồn vượt quá quy định. 

Xe của Sở cảnh sát Springfield. Ảnh: Foxnews.
Xe của Sở cảnh sát Springfield. Ảnh: Foxnews.

Ngay lập tức, người này bị tạm giam với tội danh lái xe với nồng đồ cồn vượt mức cho phép, chạy quá tốc độ và chống đối người thi hành công vụ. Ngoài ra, người này cũng thú nhận vì sợ bị phạt nên đã đổi chỗ với chú chó cưng của mình để nó gánh tội thay. 

Về phần chú chó, cảnh sát cho hay: "Chú chó được giao cho một người quen của tài xế chăm sóc trong thời gian người này ngồi tù. Đặc biệt, chú chó này cũng không phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc nào và đã được thả chỉ với một lời cảnh cáo".

Ngay sau đó, Sở cảnh sát Springfield cũng thông báo về vụ bắt giữ này trên Facebook và thu hút hàng triệu lượt bình luận của cư dân mạng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news