Tin mới

Chuyện xin lỗi khán giả của các nàng hậu Việt

Thứ tư, 06/09/2023, 18:00 (GMT+7)

Điều trùng hợp là những nàng hậu phải lên tiếng xin lỗi khán giả đều có xuất phát điểm giống nhau khi cùng chung một "lò" đào tạo hoa hậu.

Chuyện hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vạ miệng" không phải là điều hiếm ở Việt Nam nhất là trong bối cảnh "bước chân ra ngõ gặp hoa hậu" như hiện nay. Có những nàng hậu xin lỗi vì gây ra scandal nhưng cũng có những người đẹp xin lỗi vì "cảm thấy mất phong độ" trước ống kính hay sơ suất gây ra những sự cố không đáng có. Tuy nhiên không phải hoa hậu nào xin lỗi xong cũng được dân mạng bỏ qua, Đơn cử như hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - Ý Nhi xin lỗi tới hai lần vẫn không thể xoa dịu sự tức giận của cư dân mạng. 

Top 10 Miss Grand Vietnam 2023 - Thuỳ Vi xin lỗi vì phát ngôn dễ gây hiểu lầm

Mới đây, việc Top 10 Miss Grand Vietnam 2023 - Thuỳ Vi lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân vì phát ngôn "vạ miệng" gây nhiều tranh cãi. Cụ thể, khi được hỏi cảm xúc về việc trượt khỏi top 15, Thùy Vi có câu trả lời được cho là "đụng chạm" đến những thí sinh khác. "Tôi cảm thấy thất vọng vì ở phần thi bikini, tôi làm tốt hơn nhiều bạn nhưng vẫn bị trượt top 15", Thùy Vi nói.

Thùy Vi - Top 10 Miss Grand Vietnam 2023. 
Thùy Vi - Top 10 Miss Grand Vietnam 2023. 

Câu trả lời của Thùy Vi dễ gây hiểu lầm về việc cô không hài lòng với kết quả từ Ban giám khảo cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023. Ngay sau đó, Top 10 Miss Grand Vietnam 2023 đã chính thức lên tiếng xin lỗi trên trang Facebook cá nhân. 

Mở đầu, Thùy Vi đã gửi lời xin lỗi tới khán giả vì làm "mọi người phiền lòng". Mỹ nhân sinh năm 2000 cho biết, cô trả lời bài phỏng vấn này chỉ sau cuộc thi một ngày nên cảm xúc tiếc nuối còn rất nhiều. Ngoài ra, khi trả lời cô còn chủ quan và để cảm xúc chi phối bản thân. Sau khi suy nghĩ lại cô thấy mình có những lời nói không tinh tế. Thùy Vi mong khán giả bỏ qua và cho cô cơ hội sửa sai. Người đẹp cũng thừa nhận đây là bài học kinh nghiệm giúp cô trưởng thành chín chắn và suy nghĩ thấu đáo hơn.

Sau khi Thùy Vi lên tiếng xin lỗi và giải thích, nhiều người hâm mộ cũng lên tiếng mong dư luận bỏ qua cho chân dài 2k và động viên cô. Trước Thùy Vi, nhiều hoa hậu, á hậu cũng phải cúi đầu xin lỗi vì có những phát ngôn kém duyên, có hành động không phù hợp. Tuy nhiên, không phải lời xin lỗi nào cũng được chấp nhận.

Hoa hậu Ý Nhi xin lỗi hai lần vì loạt phát ngôn "vạ miệng"

Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 (Miss World Vietnam 2023) Huỳnh Trần Ý Nhi có lẽ là trường hợp hiếm hoi trong showbiz khi phải xin lỗi tới hai lần cho một sự việc.

Hoa hậu Ý Nhi bật khóc trong lần livestream xin lỗi đầu tiên.
Hoa hậu Ý Nhi bật khóc trong lần livestream xin lỗi đầu tiên.

Sau những ồn ào về phát ngôn, chiều 29/7, Ý Nhi và bà Phạm Kim Dung - trưởng ban tổ chức Miss World Vietnam đã livestream xin lỗi khán giả. Nàng hậu quê Bình Định rơi những giọt nước mắt trên sóng livestream, xin lỗi và giải thích với khán giả. Bà trùm Hoa hậu cũng cho biết Ý Nhi là cô gái thật thà, trung thực, "có gì phơi bày hết ruột gan" và do còn trẻ tuổi nên chưa biết diễn đạt đúng ý để mọi người hiểu lầm.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Ý Nhi dường như phản tác dụng khi số người "ác cảm" với cô ngày càng tăng.

Tới chiều 31/7, Ý Nhi tiếp tục gửi lời xin lỗi lần thứ hai. Lần này, cô chọn cách đăng "tâm thư" trên trang Facebook cá nhân. Chân dài một lần nữa gửi lời xin lỗi và mong khán giả tha thứ và cho cô cơ hội để sửa sai. "Tôi nghiêm túc nhìn nhận những thiếu sót trong suy nghĩ, và kỹ năng diễn giải trước công chúng của mình. Chính từ đó đã gây ra những tổn thương cho các bạn đồng trang lứa", Ý Nhi khẳng định.

Sau nhiều ồn ào, cô phải đăng 'tâm thư' xin lỗi lần thứ hai.
Sau nhiều ồn ào, cô phải đăng "tâm thư" xin lỗi lần thứ hai.

Ý Nhi cũng mong mọi người mở lòng, đón nhận và cho cô thời gian để cải thiện những thiếu sót của bản thân. "Chắc chắn rằng, sai phạm lần này là bài học rất lớn để tôi nỗ lực, rèn luyện hơn trong tương lai. Tôi xin hứa rằng không bao giờ làm cộng đồng yêu mến sắc đẹp phiền lòng và thất vọng", cô khẳng định. 

Trước đó, Hoa hậu Ý Nhi có phát ngôn gây tranh cãi trong một bài phỏng vấn. "Thay vì bạn bè đồng trang lứa với tôi dành thời gian ngủ, chơi, uống trà sữa, cà phê thì tôi tham dự cuộc thi hoa hậu. Tôi trưởng thành hơn họ và có công việc. Khi các bạn vừa học vừa đi làm thì tôi đã là hoa hậu. Giờ tôi mang trọng trách nên sẽ giữ mình hơn để phù hợp với cương vị mới", cô nói.

Á hậu Đào Thị Hiền xin lỗi nhưng lại khiến dư luận dậy sóng

Sau Ý Nhi, Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - Đào Thị Hiền cũng vấp phải những tranh cãi vì phát ngôn thiếu khiêm tốn. Bị cư dân mạng chỉ trích, chân dài xứ Nghệ lên tiếng xin lỗi trên livestream.

Á hậu Đào Thị Hiền.
Á hậu Đào Thị Hiền.

Theo lời Đào Thị Hiền, do những ngày qua phải liên tục đi trả lời báo chí nên có những điều chưa được hoàn chỉnh trong câu trả lời. Bản thân cô cũng chưa suy nghĩ thấu đáo nên xin lỗi khán giả và mong được mọi người bỏ qua.

Trong livestream xin lỗi, Đào Thị Hiền chủ yếu nhìn xuống mặt bàn và nghịch ống hút chứ không không nhìn ống kính để xin lỗi một cách chân thành. Tuy nhiên, lời xin lỗi và thái độ của Đào Hiền lại khiến công chúng khó thông cảm và tỏ ra thất vọng đối với cô. 

Hoa hậu Thùy Tiên và 3 lần xin lỗi khán giả

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International) - Thùy Tiên cũng là một trong những nàng hậu nói nhiều lời xin lỗi nhất. Tháng 7/2023, Thùy Tiên livestream xin lỗi, thừa nhận bản thân đã nóng vội, nông nổi khi gỡ bỏ danh hiệu Miss Grand International 2021 trên Instagram hơn 2 triệu người theo dõi. Khi đó, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International cũng huỷ theo dõi và đăng tâm thư thể hiện sự không đồng tình cách làm của Thuỳ Tiên. Vấp phải phản ứng của dư luận, Thùy Tiên đã để lại danh hiệu trên tiểu sử Instagram. 

Thùy Tiên gây tranh cãi khi tự ý gỡ bỏ danh hiệu trên trang cá nhân. 
Thùy Tiên gây tranh cãi khi tự ý gỡ bỏ danh hiệu trên trang cá nhân. 

Giải thích về hành động của mình, người đẹp sinh năm 1998 nhận lỗi về phía mình vì đã suy nghĩ mọi thứ quá đơn giản. "Tôi quá vô tư và vô tâm. Lúc đó, tôi đang sắp xếp lại Instagram và muốn viết 1 câu gì đó để thể hiện bản thân mình nhưng chưa nghĩ ra nên bỏ trống ở đó rồi đi làm", Thùy Tiên chia sẻ.

Trước đó, vào tháng 3/2023, Hoa hậu Thùy Tiên cũng lên tiếng xin lỗi vì mặc trang phục không phù hợp khi check-in trên sông Nho Quế ở Hà Giang. Sự việc bắt nguồn từ thông tin travel blogger Khoai Lang Thang lên tiếng về việc trang phục của các du khách khi chụp hình trên sông Nho Quế không phải là trang phục truyền thống của Việt Nam mà mang hơi hướng của người Mông Cổ.

Mặc trang phục không phù hợp, Thùy Tiên nhận sai và lên tiếng xin lỗi.
Mặc trang phục không phù hợp, Thùy Tiên nhận sai và lên tiếng xin lỗi.

Không riêng gì khách du lịch, hoa hậu Thùy Tiên, Hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng mắc phải lỗi tương tự. Ngay sau khi nhận được bài viết từ blogger Khoai Lang Thang, hoa hậu Thùy Tiên đã lên tiếng phản hồi: "Lần đầu đi Hà Giang nên em đã không chú ý tới vấn đề đó ạ, em sẽ chú ý trong những lần tới".

Việc chủ động nhận lỗi của hoa hậu Thùy Tiên đã xoa dịu cư dân mạng, thậm chí được nhiều người khen ngợi. Trong khi đó, phía hoa hậu Đỗ Thị Hà không có bất cứ động thái nào.

Thời điểm mới đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, Thùy Tiên bị áp lực vì sức nặng của chiếc vương miện. Cô thậm chí không dám xem lại các buổi phỏng vấn ở nước ngoài vì cho rằng bản thân làm không tốt. Do cảm thấy không hài lòng về chính mình, Thùy Tiên đã bật khóc trên sóng livestream và gửi lời xin lỗi đến khán giả vì thấy mình không còn trả lời thông minh, khôn khéo như trước kia. "Tiên sợ bị chửi tại dạo này Tiên trả lời không được tốt nữa, nói chuyện hay bị quên, trả lời phỏng vấn cũng quên từ. Tiên tự cảm nhận là nó không tốt nên đang cố gắng trau dồi để bản thân tốt lên", chân dài sinh năm 1998 cho hay.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news