Tin mới

Clip hot: Cao Thái Sơn đi hát nhạc Phật sau khi xuống tóc, quy y

Thứ tư, 19/03/2014, 08:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cao Thái Sơn đã trình bày một ca khúc về Phật sau khi anh quyết định xuống tóc tìm đến nơi cửa Phật.

 

(Tinmoi.vn) Cao Thái Sơn đã trình bày một ca khúc về Phật sau khi anh quyết định xuống tóc tìm đến nơi cửa Phật.

Clip Cao Thái Sơn hát nhạc Phật đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Bởi lẽ sự việc Cao Thái Sơn xuống tóc, tạm lui showbiz một thời gian đã và đang làm nóng dư luận.

Sau khi clip được chia sẻ, có rất nhiều ý kiến trái chiều đưa ra, trong số đó có những bình luận cho rằng Cao Thái Sơn đã hát nhạc Phật nhầm mục đích kinh doanh và PR. Trước những tin tức trái chiều này, Cao Thái Sơn đã lên tiếng giải thích về clip trên.

Cao Thái Sơn cho hay: "Thứ nhất, Sơn nói rằng tạm rút khỏi showbiz một thời gian để tìm sự bình yên và không gian riêng cho mình không có nghĩa là giải nghệ showbiz vĩnh viễn. Vì thế, mong rằng mọi người đừng dùng từ giải nghệ. Sơn vẫn chưa có bất kì sản phẩm âm nhạc kinh doanh chính thức nào nên vui lòng đừng nói rằng Pr sản phẩm nhạc Phật ( nói thế rất tội nghiệp Sơn)

Thứ 2, việc Sơn quy y cũng giống như nhiều Phật tử khác là để tâm mình hướng về những điều tốt lành nhất. Điều này không có nghĩa cứ vào chùa có nghĩa là xuất gia đi tu.

Thứ 3, việc hát nhạc Phật không hề đem lại Doanh thu hay lợi lộc gì cho bản thân Sơn mà việc làm đó hoàn toàn do tâm mình phát nên và cảm thấy vui khi Sơn làm được điều gì đó có ý nghĩa. Vì thế, điều này không có gì gọi là chiêu trò. Nếu là chiêu trò thì phải có lợi nhuận thì mới nên dùng chiêu...

Xin cảm ơn".

Clip Cao Thái Sơn đi hát nhạc Phật sau khi xuống tóc, quy y

Clip Cao Thái Sơn đi hát nhạc Phật sau khi xuống tóc, quy y

Bên cạnh đó, Cao Thái Sơn còn trải lòng mình về những tin đồn không hay:

"Tâm sự đêm khuya.... Hôm nay, tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình như thế nào: Buồn hay bức xúc? Có lẽ nỗi buồn nhiều hơn thì phải........Ngồi trong góc phòng tôi nghĩ, phải chăng tôi xuống tóc để chụp một bộ hình đẹp có ý nghĩa nơi cửa Phật cũng có lỗi hay sao? Tôi hát nhạc Phật chẳng phải mục đích kinh doanh, cũng không thể hát ở nhiều sân khấu cũng gọi là PR để tiến thân ah? Vậy tôi phải làm gì mới gọi là đúng với ý nghĩa mà mấy vị ấy mong muốn. 

Tôi không phải là người đầu tiên tung ra những tấm hình nơi cửa Phật và cũng chưa bao giờ phát ngôn điều gì liên quan tới những bức hình ấy...Tác giả chính là mấy tờ báo giật tít lên ầm ầm nói rằng " Tôi quy y giải nghệ đi tu..". Điều đó mới gọi là có "tâm" có "đức" khi chưa xác nhận thông tin chính xác từ tôi ư? Có nhiều miệng lưỡi thế gian nói rằng, tôi muốn thăng tiến sự nghiệp bằng cách lôi cả trời Phật vào đây ... Tôi tự hỏi họ nói vậy có ác mồm ác miệng quá không nhỉ? Công nhận ác quá đi chứ... Có bao giờ họ đặt bản thân vào vị trí của tôi để hiểu tâm nguyện của tôi không? Tôi làm thế để được gì khi làm mất đi mái tóc nghệ sĩ của mình khi mất 4-6 tháng mới trở lại bình thường. Thử hỏi có bao nhiêu ca sĩ nam dám cạo trọc đầu để lên sân khấu có mục đích giống như tôi. Đó mới chính là những người tôi nể. Nếu không vì một ý nghĩa to lớn thì chẳng ai điên rồ tự nhiên cạo đầu làm xấu hình ảnh của mình cả. Tiền nhiều cũng không thể ép tôi cạo đầu nếu tôi không muốn...Có người dạy dỗ tôi rằng , tôi không xứng đáng cho những gì tôi làm vì những gì liên quan đến tôi, họ cũng nghĩ đó là chiêu trò...và chửi tôi...kể cả khi tôi hát nhạc Phật. Hãy nhớ rằng tôi chỉ là Phật tử quy y như bao người khác chứ không phải người xuất gia như mấy sư thầy ...

Nhưng bản thân tôi hiểu một điều, chính bản thân những người ganh ghét tôi chưa bao giờ hiểu, thậm chí còn nhầm lẫn định nghĩa về xuất gia và quy y thì chứng tỏ họ làm gì có đủ trình độ kiến thức để dạy dỗ tôi. Tôi không giận về những lời nói xúc phạm của họ mà tôi thấy đáng thương cho những kẻ còn sân si, ganh tị và hơn thua từng chút một... Bởi lẽ, nếu họ hiểu rõ đạo lý Phật thì họ sẽ thương tôi nhiều hơn chứ không tỏ thái độ như thế. Các sư thầy luôn dạy tôi bằng một thái độ từ tốn, chỉ đường dẫn lối tôi đi một đường thẳng. Thế nên, đức tin vào trời phật của tôi cũng rất vững. Hỏi tại sao đến ngày hôm nay trải qua nhiều sóng gió, tôi vẫn còn tồn tại trong xã hội này. Khán giả vẫn còn yêu thương tôi, show diễn luôn chật cứng ... Đó chính là cái Phước mà tôi có được.P/s: Nếu ai đó thấy mình giỏi giang , kiến thức vô biên thì họ đã im lặng và khiêm tốn để đi làm chủ các tập đoàn lớn. Ngược lại, thùng rỗng kêu to chuyên đi bới móc chuyện của thiên hạ thì nghề của họ làm gì ...Ai cũng biết rồi...Mai là ngày vía Mẹ quan âm, mong rằng điều nhỏ nhoi mình làm được sẽ là một ý nghĩa. Đường dài ta cứ bước, chẳng ngại gặp khó khăn..."

Như vậy, theo những gì Cao Thái Sơn chia sẻ, việc anh xuống tóc, quy y là muốn nương tựa cửa Phật tìm Bình An và nhận Pháp danh. Tuy nhiên, Cao Thái Sơn vẫn “ngủ mặn”, và anh tìm đến với Phật pháp để thanh lọc tâm hồn cũng như mong muốn được giác ngộ những triết lý hay của Phật pháp. Và chỉ tạm thời rút khỏi showbiz một thời gian.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news