Tin mới

Clip: Tuyết rơi trắng xóa trên đỉnh Fansipan

Thứ tư, 28/12/2022, 13:51 (GMT+7)

Sáng sớm 28/12, một trận mưa tuyết đã rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng khu vực từ độ cao 2.800 mét lên tới đỉnh núi.

Đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta vào đêm 27/12 đã gây ra hiện tượng Mưa tuyết ở vùng núi. Cụ thể, sáng ngày 28/12, do ảnh hưởng từ đợt Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ đỉnh Fansipan xuống dưới âm 1 độ C, mưa tuyết rơi dày và nhuộm trắng đỉnh Fansipan từ độ cao 2.800 m đến 3.143 m.

Theo ghi nhận, trận mưa tuyết bắt đầu từ khoảng 5h sáng và kéo dài suốt 3 tiếng. Tới giữa buổi sáng ngày 28/12, tuyết vẫn rơi dày và nhuộm trắng đỉnh Fansipan.

Clip: Tuyết rơi trắng xóa trên đỉnh Fansipan
Clip: Tuyết rơi trắng xóa trên đỉnh Fansipan

Tuyết rơi trắng xóa trên đỉnh Fansipan.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, trưa và chiều nay (28/12), bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 5000 m, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế phổ biến 13-16 độ.

Clip: Tuyết rơi trắng xóa trên đỉnh Fansipan. (Nguồn: Sapa Review Cái Gì Cũng Có).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuyết rơi Fansipan