Tin mới

Cô gái số hưởng: Yêu online tới gần ngày cưới mới biết chồng là chủ tịch giả thường dân

Thứ ba, 26/04/2022, 09:59 (GMT+7)

Sau khi biết đến câu chuyện tình yêu đầy may mắn của cô gái này, có lẽ nhiều người cũng mong rằng một ngày nào đó mình cũng gặp được "chủ tịch đóng giả thường dân và cái kết".

Truyền thông Trung Quốc mới đây đã chia sẻ câu chuyện tình yêu khó tin nhưng lại có thật ngoài đời thực của tỷ phú tự thân Trung Quốc Mã Hóa Đằng - Pony Ma (sinh năm 1971). Với những người theo dõi công nghệ đều biết người này chính là ông trùm của Tencent (Đằng Tấn) - một tập đoàn lớn nhất đất nước tỷ dân nói riêng và cả châu Á nói chung. 

Chủ tịch Tencent Mã Hóa Đằng
Chủ tịch Tencent Mã Hóa Đằng

Mã Hóa Đằng không chỉ nắm giữ vị trí CEO của tập đoàn mà còn có vị trí quan trọng trong công ty mẹ của WeChat, QQ cùng nhiều nền tảng công nghệ có ảnh hưởng lớn khác. Theo thống kê của Bloomberg, Tencent đang là một trong 5 tập đoàn lớn nhất hành tinh. 

Nhờ thành công sớm nên Mã Hóa Đằng đã trở thành tỷ phú tự thân khi tuổi đời còn rất trẻ. Tính đến tháng 3/2022 anh đã có trong ty 44 tỷ USD, năm 2017 và 2018 anh còn nắm giữ vị trí người giàu nhất Trung Quốc, vượt cả Jack Ma.

Nhan sắc thời trẻ đầy ấn tượng của Chủ tịch Tencent
Nhan sắc thời trẻ đầy ấn tượng của Chủ tịch Tencent
Cô gái số hưởng: Yêu online tới gần ngày cưới mới biết chồng là chủ tịch giả thường dân - Ảnh 1

Thế nhưng, trái với suy nghĩ của rất nhiều người rằng "đại gia phải đi với chân dài", "chủ tịch sẽ cưới hoa hậu, người mẫu", người bạn đời của Mã Hóa Đằng lại là một người phụ nữ hoàn toàn bình thường, cô không phải tiểu thư quyền quý, cũng không phải minh tinh xinh đẹp. Chủ tịch Tencent có chuyện tình yêu khá thú vị với bà xã khiến ai nghe cũng phải ngỡ ngàng.

Đó là vào thời điểm Mã Hóa Đằng gần 40 tuổi, khi đó tập đoàn cũng đã thành công và có tiếng tăm. Sự nghiệp đã có, anh bắt đầu nghĩ đến việc tìm kiếm bạn đời và lựa chọn chính nền tảng nhắn tin QQ để trải nghiệm. Đây không chỉ là trọng đại cả đời mà còn là cơ hội để anh trực tiếp sử dụng sản phẩm do chính mình tạo ra. 

Chủ tịch Tencent và phu nhân
Chủ tịch Tencent và phu nhân

Điều đáng nói chỉ lên mạng anh mới có thể ẩn danh, che dấu đi thân phận của mình để tìm được người phụ nữ không biết anh là ai, không bị tác động bởi khối tài sản khổng lồ, vì vật chất mà yêu. Và chính trên nền tảng này, Mã Hóa Đằng đã làm quen được một cô gái kém mình 6 tuổi tên Vương Đan Đình. Điểm chung của cả hai là họ ở cùng quê Triều Châu, Quảng Đông. Đan Đình là một nhạc công chơi đàn nhị.

Chia sẻ trên báo chí về chuyện tình của mình, Mã Hóa Đằng bộc bạch anh và vợ quen qua QQ nhưng lúc đó vì ẩn danh nên bà xã không biết anh là ai vì anh chỉ giới thiệu mình là một kỹ sư. Vị Chủ tịch giả danh thường dân, nói dối rằng mình chỉ là một người bình thường, không có gì nổi bật, nhà chỉ to một chút mà thôi.

Bà xã Mã Hóa Đằng là một nhạc công đàn nhị.
Bà xã Mã Hóa Đằng là một nhạc công đàn nhị.

Cả hai khi đó lại cùng sống và lập nghiệp ở Bắc Kinh nên càng có nhiều cơ hội để gặp gỡ. Chỉ sau một thời gian ngắn trò chuyện, cả hai đã thấy hòa hợp, họ hẹn nhau ra ngoài gặp mặt. Ngay ở lần gặp đầu tiên, Mã Hóa Đằng đã bị vẻ ngoài dịu dàng, đoan trang của cô nhạc công hút hồn. Không chỉ tài năng, Đan Đình còn có vốn kiến thức ở nhiều lĩnh vực, khiến một người thành công như Mã Hóa Đằng phải nể phục.

Thời điểm đó internet vẫn chưa quá phát triển nên Vương Đan Đình vẫn chưa biết được mình đang yêu một chủ tịch chứ không phải anh kỹ sư. Hai người yêu nhau một thời gian, theo tiết lộ của truyền thông Trung Quốc họ bên nhau 6 tháng, đến khi chuẩn bị cưới Đan Đình mới biết chồng là tỷ phú.

Cô gái số hưởng: Yêu online tới gần ngày cưới mới biết chồng là chủ tịch giả thường dân - Ảnh 2
Cô gái số hưởng: Yêu online tới gần ngày cưới mới biết chồng là chủ tịch giả thường dân
Cô gái số hưởng: Yêu online tới gần ngày cưới mới biết chồng là chủ tịch giả thường dân

Dù giàu có nhưng đám cưới của cả hai diễn ra rất giản dị, không phô trương. Họ chọn Thâm Quyến là nơi tổ chức đám cưới và chỉ mời những thân thiết, một số nhân viên cũ. Thậm chí truyền thông cũng không hề biết việc Chủ tịch Tencent đã cưới vợ để cho thấy cặp đôi kín tiếng như thế nào.

Cho đến hiện tại, ông chủ của Tencent đã có mọi thứ trong tay nhưng vẫn giữ lối sống giản dị, đầy kín tiếng, cũng rất ít xuất hiện trước truyền thông. Vợ của chủ tịch cũng như vậy, ngoài câu chuyện tình yêu bình dị, lãng mạn khiến nhiều người ngưỡng mộ, một vài bức ảnh ngày trẻ thì cho đến hiện tại, bà xã chưa bao giờ xuất hiện công khai. Sau khi kết hôn, cặp đôi có một cô con gái, một cô con trai, họ sống với nhau vô cùng hạnh phúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news