Tin mới

Cô gái tung tin '300 người trốn khỏi vùng dịch corona' bị phạt 12,5 triệu đồng

Thứ ba, 18/02/2020, 13:57 (GMT+7)

Đăng tải trên trang cá nhân, cô gái Hà Nội đã tung tin đồn không căn cứ liên quan đến dịch corona gây hoang mang dư luận.

Mới đây, công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã vừa triệu tập chị K.H.G. (SN 1995, trú tại Ngô Quyền, Sơn Tây) để làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch Covid-19.

Cụ thể, qua công tác điều tra, nắm tình hình, công an thị xã Sơn Tây đã phát hiện tài khoản Facebook K.H.G. đăng tải nội dung: "Biến này sock mn tự bảo vệ mình! 315 người đã trốn khỏi vùng dịch VP… Quả này loạn rồi ae ạ... Vũ Hán thứ 2!".

Bài viết gây hoang mang dư luận của cô gái ở Sơn Tây, Hà Nội.

Qua công tác nghiệp vụ, công an thị xã Sơn Tây đã làm rõ thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Ngay sau đó, tài khoản facebook đăng tin giả mạo được triệu tập đến trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, G. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin bịa đặt và nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Công an thị xã Sơn Tây đã tiến hành lập hồ sơ, xử phạt G. 12,5 triệu đồng.

Đây là hành vi vi phạm được quy định tại Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Trước đó cũng tại Hà Nội, Công an huyện Ba Vì đã xử lý L.T.G. (SN 1984, trú tại Tản Lĩnh, Ba Vì) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Theo đó L.T.G. đã đăng tải lên facebook cá nhân của mình với nội dung: “Corona đang lây chéo thật sự Vĩnh Phúc khoanh vùng nhưng không kiểm soát hết được cách chỗ mình 5km đã có bệnh nhân bị nhiễm Covid-19”.

Nội dung này sau đó đã nhận được sự quan tâm rất lớn của Cộng đồng mạng, gây hoang mang dư luận, nhất là trên địa bàn xã Tản Lĩnh, Ba Vì. Công an huyện Ba Vì sau đó đã vào cuộc điều tra, xác minh đây là thông tin sai sự thật.

Tại trụ sở công an, G. thừa nhận hành vi của mình là do thiếu hiểu biết nên đăng tải thông tin sai sự thật trên facebook. Công an huyện Ba Vì đã yêu cầu L.T.G. gỡ bỏ bài viết và lập hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19