Tin mới

Cơ quan chức năng đưa ra phán quyết với nhóm VĐV điền kinh Việt Nam dính doping

Thứ năm, 11/05/2023, 14:47 (GMT+7)

Sáng 11/5, Hội đồng quản lý kết quả của SEA Games 31 đã quyết định giảm án cho 5 VĐV điền kinh Việt Nam dương tính với doping trước đó.

Sáng nay (11/5), Hội đồng quản lý kết quả của SEA Games 31 và Cơ quan chịu trách nhiệm lấy mẫu xét nghiệm doping SEA Games 31 đã họp tại PhnomPenh (Campuchia) đã quyết định giảm án cho 5 VĐV điền kinh Việt Nam dương tính doping.

Cụ thể, Khuất Phương Anh được giảm án cấm thi đấu từ 24 tháng xuống còn 18 tháng. VĐV Vũ Thị Ngọc Hà giảm từ 24 tháng xuống 16 tháng. Quách Thị Lan giảm từ 24 tháng xuống 18 tháng. Lê Ngọc Phúc từ cấm thi đấu 24 tháng xuống 16 tháng. Và Hoàng Thị Ngọc từ treo giày 24 tháng xuống còn 18 tháng.

5 VĐV điền kinh Việt Nam được giảm án
5 VĐV điền kinh Việt Nam được giảm án

Trước đó, ngày 4/5 Hội đồng thể thao Đông Nam Á họp tại Phnom Penh đã công bố bản danh sách các VĐV dương tính với doping tại SEA Games 31. CÁc VĐV sẽ bị tước hết thành tích đạt được ở kỳ Đại hội tổ chức tại Việt Nam. Những người có thứ hạng ngay phía sau sẽ được đôn lên nhận huy chương. Điều này đồng nghĩa đoàn thể thao Việt Nam mất đi rất nhiều huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng.

Cơ quan chức năng đưa ra phán quyết với nhóm VĐV điền kinh Việt Nam dính doping - Ảnh 1
 

Nhóm VĐV này đã cùng nhau sử dụng một loại thực phẩm chức năng mà không biết có chất cấm. Các VĐV Việt Nam cho biết, đã vô tình sử dụng chứ không cố ý. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32