Tin mới

Con gái cơ trưởng MH370: Tôi sẽ không tha thứ cho báo lá cải Anh

Thứ hai, 31/03/2014, 15:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Aishah Zaharie, con gái phi công chuyến bay MH370 đã buộc tội trang báo mạng của Anh, tờ Daily Mail khi trang này đưa tin xấu về cha mình.

(Tinmoi.vn) Aishah Zaharie, con gái phi công chuyến bay MH370 đã buộc tội trang báo mạng của Anh, tờ Daily Mail khi trang này đưa tin xấu về cha mình.

 

“Daily Mail thân mến, tôi nghĩ các người nên xem xét để chuyển sang làm phim bởi các người rất giỏi tạo ra những câu chuyện và những kịch bản từ những điều không có thật… Xin chúa hãy thương xót linh hồn các người. Tôi sẽ không tha thứ cho các người”, cô nói trong một trạng thái được post lên Facebook ngày hôm qua, tờ Straits times đưa tin tức.

Con gái cơ trưởng Zaharie đã lên tiếng sau khi tờ Daily Mail của Anh đưa thông tin xấu về cha mình

Con gái cơ trưởng Zaharie đã lên tiếng sau khi tờ Daily Mail của Anh đưa thông tin xấu về cha mình

Những nhận xét này đến sau khi tờ Daily Mail đăng tin hôm 29/3, trích dẫn nguồn “thân cận với gia đình” tuyên bố Aishah tự thừa nhận cha cô đã “bị quấy rầy và chìm trong thế giới riêng của mình” trước khi chuyến bay xấu số của ông.

Tờ báo lá cải này cũng tuyên bố vợ của Zaharie, bà Faizah Khanum Mustafa Khan nói rằng chồng bà đã “thu mình vào một chiếc vỏ” và không nói chuyện với bà.

Ngày 15/3, trong một bài viết, tờ báo miêu tả Zaharie như một “người ủng hộ cuồng tín” của Lãnh đạo phe đối lập Anwar Ibrahim sau khi biết được phi công này là thành viên của PKR và ông có thể bị ảnh hưởng bởi án tù của chính trị gia này trong thời gian gần đây.

“Hoàn hảo và bí ẩn”

Tuy nhiên, thứ bảy tuần trước, tờ báo lá cải này cũng trích dẫn một vài ý kiến cá nhân bảo vệ ông Zaharie. “Không ai trong số chúng tôi tin rằng ông ấy đã làm như vậy, tôi đứng về phía bạn mình”, Abdul Manaf Hasan, phi công của MAS nói. Ông mô tả Zaharie là một phi công hoàn hảo và bí ẩn.

Một trang fanpage mang tên “Những người bạn của cơ trưởng MH370 Zaharie” do một người bạn học của cơ trưởng lập nên cũng bày tỏ sự phẫn nộ với tờ Daily Mail. Nó đã thu hút được hơn 25.000 lượt theo dõi cho đến giữa ngày hôm qua.

Gia đình ông Zaharie đã tránh xa các phương tiện truyền thông nhưng cậu con trai 26 tuổi của ông, Ahmad Seth đã lên tiếng bác bỏ tin đồn cha anh có thể đã cố tình chuyển hướng máy bay với mục đích xấu trong một cuộc phỏng vấn với Straits Times vào tuần trước.

Hơn 3 tuần kể từ khi chuyến bay MH70 mất tích, các nhà điều tra vẫn chưa biết tại sao chiếc máy bay lại bị cắt đứt liên lạc với đài kiểm soát không lưu và quay đầu mà không rõ lý do.

Điều này dẫn tới nhiều suy đoán khác nhau về Zaharie, một phi công đã có kinh nghiệm hơn 18.000 giờ bay và cơ phó Fariq Abdul Hamid, người có thể làm bất cứ điều gì để máy bay mất tích.

Bảo Linh (Theo malaysiakini, straitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news