Tin mới

Máy bay Malaysia mất tích: Tàu Trung Quốc tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370

Chủ nhật, 30/03/2014, 07:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi quần thảo gần 252.000 km vuông vào ngày 29.3, tàu Trung Quốc Hải tuần 01 và tàu HMAS Success của Úc cho biết đã thu được một số mảnh vỡ.>>MH370: Thân nhân nhận giấy báo tử khi chưa thấy xác >>Đổi vùng tìm kiếm MH370, phát hiện 11 vật thể nghi của máy bay mất tích

(Tinmoi.vn) Sau khi quần thảo gần 252.000 km vuông vào ngày 29.3, tàu Trung Quốc Hải tuần 01 và tàu HMAS Success của Úc cho biết đã thu được một số mảnh vỡ.

 

Theo tin tức từ hãng CBS News dẫn lời một số nguồn tin cho biết, tàu Trung Quốc Hải tuần 01 và tàu HMAS Success của Úc cho biết đã thu được một số mảnh vỡ ngày 29-3.

Thủy thủ tàu Trung Quốc tìm mảnh vỡ tình nghi trên biển. Ảnh: Getty. 

 

Tuy nhiên, cho đến nay chưa thể xác nhận những vật thể trên có liên quan đến máy bay mất tích MH370 của Malaysia hay không, các quan chức cứu nạn hàng hải Úc cho biết.

Trước đó, một máy bay Ilyushin IL-76 của Trung Quốc phát hiện các vật thể màu đỏ, trắng và cam nổi trên vùng biển tìm kiếm máy bay mất tích ở phía nam Ấn Độ Dương. Tân Hoa Xã cho biết, màu sắc những mảnh vỡ này tương đồng với màu sơn chiếc Boeing 777 mất tích.
Hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia Airlines mất tích vào ngày 29/3 kết thúc sau khi quần thảo gần 252.000 km vuông.

Theo Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA), 8 máy bay tham gia vào các hoạt động tìm kiếm hôm nay. Trong số đó có 3 chiếc máy bay P3 Orion của Không quân Hoàng gia Úc, 2 máy bay Nhật Bản, một máy bay P3 Orion của Không quân Hoàng gia New Zealand (RNZAF), 1 chiếc Ilyushin IL-76 của Trung Quốc và một máy bay làm nhiệm vụ chuyển thông tin liên lạc.

Trong khi đó, các báo cáo khác cho hay 6 chiếc tàu đã đến khu vực này tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay mất tích. Thời tiết ở khu vực tìm kiếm được cho là thuận lợi. Việc tìm kiếm sẽ tiếp tục trong sáng 30/3.

Hoàng Anh

Có thể bạn quan tâm Mẹ dùng thân mình chặn xe cứu 2 con nhỏ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news