Tin mới

Con gái tìm thấy mẹ sau 42 năm ly biệt

Thứ hai, 14/03/2016, 16:34 (GMT+7)

Sau hơn 20 năm tìm kiếm khắp đất nước 1,2 tỷ dân, một người phụ nữ ở Ấn Độ đã tìm được mẹ đẻ của mình sau 42 năm xa cách

Sau gần 20 năm tìm kiếm khắp đất nước 1,2 tỷ dân, một người phụ nữ ở Ấn Độ đã tìm được mẹ đẻ của mình sau 42 năm xa cách

Elisabet Purve-Jorendal sinh ra ở Ấn Độ. Trước khi được một cặp vợ chồng người Thụy Điển nhận nuôi năm cô 2 tuổi rưỡi, cô được nuôi nấng tại một trại trẻ mồ côi.

Cô bắt đầu quá trình tím kiếm mẹ mình từ năm 1998. Gần 20 năm sau, cuộc tìm kiếm đã kết thúc tại một ngôi làng nhỏ ở Maharashtra, Ấn Độ.

Purve-Jorenda (em bé bên trái) ở một trại trẻ mồ côi ở Pune

Khi bắt đầu cuộc tìm kiếm, cô không có nhiều dữ liệu ngoài tên mẹ và ông nội trong giấy tờ nhận con nuôi.

Sau nhiều năm trời tìm kiếm, đến năm 42 tuổi, cô đã có cuộc đoàn tụ đầy cảm xúc mà cô rất muốn gặp trong thời gian qua. Năm 2014, cô liên lạc với Tổ chức Phòng chống buôn bán trẻ em (ACT) nhờ giúp đỡ. Ngày 8/8 năm ngoái, cô đã nhận được email từ ACT thông báo họ đã tìm ra mẹ cô và kèm theo 1 số hình ảnh. Tháng 9, cô bay nửa vòng trái đất để tìm người phụ nữ sinh ra mình. Hiện, mẹ cô đã có hai con khi lập gia đình mới.

Mẹ cô hiện vẫn giữ bí mật với gia đình nên cô đã mời mẹ đến khách sạn để trò chuyện. "Mẹ và tôi đã luôn cầm tay nhau trong suốt 2 tiếng đi đến khách sạn"

"Bà nói bà không hề muốn bỏ tôi. Nhưng bà không có sự lựa chọn nào khác. Bà không biết tôi ở Thụy Điển. Bà không biết tôi ở đâu. Bà không bao giờ nghĩ là có thể sẽ gặp lại tôi."

Purve-Jorendal ở lại thêm 2 ngày trong làng. Lúc ra đi là một khoảnh khắc cô sẽ không bao giờ quên.

Cô chia sẻ với BBC rằng: gặp lại mẹ quả là một “phép nhiệm màu”.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news