Tin mới

Công bố video hiếm về nô lệ tình dục của lính Nhật trong Thế chiến II

Thứ ba, 11/07/2017, 08:51 (GMT+7)

Hàn Quốc vừa công bố một đoạn video tư liệu hiếm về những "phụ nữ mua vui" bị ép làm nô lệ tình dục cho lính Nhật trong Thế chiến II.

Hàn Quốc vừa công bố một đoạn video tư liệu hiếm về những "phụ nữ mua vui" bị ép làm nô lệ tình dục cho lính Nhật trong Thế chiến II.

Theo BBC, đoạn video dài 18 giây do lính Mỹ tại Trung Quốc quay năm 1944 cho thấy 7 phụ nữ đứng xếp hàng, nói chuyện với một người lính Trung Quốc. Nơi họ đứng là bên ngoài một ngôi nhà tồi tàn, được cho là nhà thổ quân sự tại Trung Quốc.  Trước khi được quân Đồng minh giải phóng, Trung Quốc là địa điểm phát xít Nhật dựng lên rất nhiều nhà thổ để phục vụ binh sĩ của mình.

Ước tính có hơn 20 vạn người trở thành nô lệ tình dục cho quân Nhật thời Thế chiến 2. Ảnh: US NARA

Trong video, một người phụ nữ mặc chiếc áo đã cũ nói chuyện với một sĩ quan Trung Quốc trong khi người còn lại cúi đầu chằm chằm xuống đất. Một cô gái khác đang mang thai và nhẹ nhàng sờ bụng.

Đoạn video này được các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Seoul tìm thấy trong kho lưu trữ của Mỹ và công bố hồi tuần trước. Đội nghiên cứu cho biết video được quay tại tỉnh Vân Nam, nơi từng bị phát xít Nhật chiếm đóng. 7 phụ nữ từ bán đảo Triều Tiên được thả năm 1944.

"Ngoại hình, đặc biệt là họ đi chân đất, cho thấy đây là những nô lệ tình dục. Video này là bằng chứng không thể chối cãi về vấn nạn nô lệ tình dục thời chiến", Kang Sung-hyun, giáo sư đại học Sung Kong-hoe, người tham gia nghiên cứu, nói.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc ước tính 200.000 phụ nữ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, đã bị ép làm trong nhà thổ cho phát xít Nhật.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news