Tin mới

Công Phượng vắng mặt trong danh sách tập trung: Báo Trung Quốc mừng ra mặt trước 'tổn thất nặng nề' của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 27/07/2021, 09:44 (GMT+7)

Việc Công Phượng không có tên trong danh sách tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc.

Chiều ngày 26/6, Lliên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách ĐT Việt Nam dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Danh sách này gồm 31 cái tên với rất nhiều sự bổ sung đáng chú ý.

Trong danh sách này thiếu vắng đi sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Đây là một điều rất bất ngờ bởi Công Phượng thường xuyên "ăn cơm tuyển" trong suốt những đợt tập trung vừa qua. Tiền đạo xứ Nghệ cũng đã đóng góp 1 bàn thắng trong trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup. 

Công Phượng vắng mặt trong danh sách tập trung: Báo Trung Quốc mừng ra mặt trước 'tổn thất nặng nề' của ĐT Việt Nam - Ảnh 1

Việc Công Phượng vắng mặt trong lần tập trung mới nhất của ĐT Việt Nam cũng thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc. Trong một bài viết được đăng tải trên tờ Sohu, chuyên gia bóng đá Wei Fing cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã chịu "tổn thất nặng nề" vì việc thiếu vắng Công Phượng.

Phát biểu trên Sohu, chuyên gia bóng đá của Trung Quốc cho rằng truyền thông Việt Nam đang lo sợ cho đội nhà trong bối cảnh Công Phượng vắng mặt. 

Công Phượng vắng mặt trong danh sách tập trung: Báo Trung Quốc mừng ra mặt trước 'tổn thất nặng nề' của ĐT Việt Nam - Ảnh 2

Tuy nhiên chuyên gia này cho rằng việc tiền đạo của HAGL vắng mặt sẽ không đem đến ảnh hưởng quá tiêu cực cho ĐT Việt Nam. Bởi lẽ chắc chắn HLV Park Hang-seo đã có những sự chuẩn bị hợp lý để thay thế cho Công Phượng. Wei Fing cũng đánh giá bóng đá Việt Nam còn nhiều tài năng khác có thể thay thế cho tiền đạo này. 

Việc Công Phượng không có tên trong danh sách hoàn toàn không phải vì lý do chuyên môn hay anh gặp phải chấn thương nào. Đơn giản là bởi cô vợ Viên Minh của tiền đạo này sắp sinh em bé đầu lòng. Do đó chân sút gốc Nghệ An muốn dành thời gian cho gia đình trong những ngày tới.

Công Phượng vắng mặt trong danh sách tập trung: Báo Trung Quốc mừng ra mặt trước 'tổn thất nặng nề' của ĐT Việt Nam - Ảnh 3

Viên Minh dự sinh vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 và Công Phượng được dự báo sẽ đón con trai đầu lòng trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào ngày 5/8 tới tại Hà Nội.  Sau đó Quang Hải và các đồng đội sẽ có chuyến đến làm khách trên sân ĐT Ả rập Xê út vào ngày 2/9 và trở về sân nhà thi đấu với ĐT Australia vào ngày 7/9 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news