Tin mới

Công ty Quang Lê "cạn tiền" vì trả lương cho Phương Mỹ Chi

Thứ ba, 17/06/2014, 17:09 (GMT+7)

Anh chia sẻ: “Đến hiện tại, nói thẳng ra là những gì mà công ty thu lại không đủ công sức mà chúng tôi bỏ ra. Chỉ có tình cảm mới có thể hỗ trợ nhau như vậy".

Anh chia sẻ: “Đến hiện tại, nói thẳng ra là những gì mà công ty thu lại không đủ công sức mà chúng tôi bỏ ra. Chỉ có tình cảm mới có thể hỗ trợ nhau như vậy".

Tôi không bóc lột Phương Mỹ Chi

Hơn nửa năm chính thức đầu quân cho công ty của Quang Lê, Phương Mỹ Chi đã chính thức ra mắt album đầu tay với chủ đề Quê em mùa nước lũ. Theo tiết lộ của Quang Lê, để hoàn thành album này, ê-kíp đã đầu tư con số khá "khủng" lên đến khoảng 25 ngàn USD (tương đương 500 triệu đồng) từ việc mua độc quyền ca khúc, thu âm phối khí, quay MV, in ấn, hình ảnh và hỗ trợ PR.

Nói về sự đầu tư này, nam ca sĩ cho biết ê-kíp muốn thực hiện một CD giá trị và để đời: "Tôi không muốn làm một đĩa nhạc theo kiểu mì ăn liền, hoà âm và mix khoảng 100 triệu đồng ở trong nước, nhanh chóng ra mắt để ăn theo sự kiện và độ nóng sau cuộc thi Giọng hát Việt nhí".

Tuy nhiên, theo như Quang Lê cho biết tất cả những gì Phương Mỹ Chi làm ra đều thuộc về gia đình của cô bé chứ công ty của anh thực tế được rất ít lợi nhuận trong việc quản lý giọng ca nhí này.

Quang Lê chia sẻ: “Đến hiện tại, nói thẳng ra là những gì mà công ty thu lại không đủ công sức mà chúng tôi bỏ ra. Nhưng vì tôi đã nhận cháu làm con nuôi cũng như dành cho cháu và gia đình nhiều tình cảm, thương cho hoàn cảnh của Mỹ Chi trước đây nên mới có thể hỗ trợ nhau như vậy”.



Anh lý giải thêm, thông thường, giữa một ca sĩ và công ty quản lý nếu có hợp đồng đàng hoàng, ngoài việc lợi nhuận thu về được việc chạy show phải được phân chia  rõ ràng. Nhưng ở đây, sau khi trả lương cho Mỹ Chi, công ty Quang Lê chỉ còn lại vài triệu để làm thủ tục giấy tờ mà thôi.

Do đó, trước những thông tin rằng công ty anh bóc lột Phương Mỹ Chi, Quang Lê khẳng định đây chỉ là lời đồn thất thiệt.

“Chỉ có tình cảm mới có thể sống lâu dài được”, nam ca sĩ nói.

Anh chia sẻ thêm trong chuyến sang Úc lưu diễn và kết hợp bán đĩa vừa qua, sau khi trả ra tiền vốn đĩa cho công ty thì gia đình Phương Mỹ Chi đã có trong tay 140 triệu, chưa kể tiền cát xê từ 3 show trình diễn. “Mẹ Mỹ Chi không thể đòi hỏi thêm bất cứ điều gì nữa”, anh cười nói.

Trong đợt phát hành đầu tiên của album Quê em miền nước lũ, công ty mạnh dạn in 10 nghìn bản – một con số khá lớn trong tình hình tiêu thụ các sản phẩm âm nhạc gốc trong thời điểm hiện tại.

Ai làm tốt hơn, tôi sẵn sàng nhường lại hợp đồng!

Theo hợp đồng từng công khai, công ty Quang Le Entertainment của giọng ca hải ngoại sẽ quản lý độc quyền hình ảnh, giọng hát, ghi âm, show diễn, quảng cáo, nhạc chuông nhạc chờ của top 3 The Voice Kids mùa đầu tiên trong 2 năm 2014 và 2015.

Nói về định hướng cho Phương Mỹ Chi trong 2 năm tới, nam ca sĩ cho biết: “Làm sao có thể biết năm sau Phương Mỹ Chi còn nổi tiếng như bây giờ, ai có thể đảm bảo năm năm sau bé vẫn còn là một cái tên hot?



Nhưng đó chính là trách nhiệm của công ty chúng tôi làm sao có thể lăng xê, khiến khán giả không nhàm chán cháu. Có nhiều ca sĩ đi hát trên 10 năm nhưng tên tuổi của họ vẫn nằm trên vị trí hàng đầu. Đó là nhờ chiến lược của trung tâm và người quản lý”.

Nhận thức rõ được sự khó khăn, nhưng nam ca sĩ vẫn tư tin cho biết anh có thể giữ được độ nóng của Mỹ Chi trong một thời gian dài.

Theo lý giải của anh thì khi một cái tên đã trở thành thương hiệu thì không dễ dàng bị lu mờ dù cho gặp bất cứ sóng gió nào.

“Bây giờ, Quê em mùa nước lũ đã trở thành bài của Phương Mỹ Chi, nhắc đến bài này thì người ta nhớ đến Phương Mỹ Chi chứ không phải bất cứ cái tên nào khác. Đến khi cháu 60 tuổi hay thậm chí là khi không còn sống trên cuộc này thì bài này vẫn thuộc về Phương Mỹ Chi.

Đơn giản vì chính cháu là người đã làm nó sống lại. Tôi không nghĩ mình quá tự tin khi nói điều này bởi sự thật là ai cũng biết đến Mỹ Chi qua Quê em mùa nước lũ. Tôi đã mua độc quyền ca khúc này và trong vòng 2 năm tới sẽ không có bất cứ ca sĩ nào được sử dụng ca khúc này nếu như không có sự cho phép của công ty”.

Quang Lê cũng khẳng định thêm: “Nếu công ty nào đứng ra nói có thể làm tốt hơn cho Mỹ Chi hơn chúng tôi, thì tôi sẵn sàng nhường lại hợp đồng”.

Tại sao bản gốc lại phải sợ bản sao?

Trao đổi với Quang Lê về những “mối đe dọa” khác khi mùa The Voice Kids thứ 2 chuẩn bị lên sóng, anh cho biết khán giả Việt Nam rất chung thủy, khi khán giả thương một người, họ sẽ thương rất dài lâu.



“Sự nổi tiếng còn phụ thuộc vào duyên số chứ không phải cứ hát hay là được nhiều người yêu thích. Thiếu gì ca sĩ chọn nhạc quê hương, ngay tại Việt Nam đã có hàng trăm người theo đuổi dòng nhạc dân ca, trữ tình từ những người hát đám cưới, sân đình, các show nhỏ đến sân khấu lớn, nhưng mấy năm nay có giọng hát quê hương nữ nào được gọi là sáng chói như Phương Mỹ Chi hay không?”

“Giống có nghĩa là bản sao, tôi chỉ hỏi mọi người thích nghe một cái đĩa gốc hay coi đĩa chép? Chắc chắn ai cũng sẽ chọn đĩa gốc. Nhiều người hỏi tôi có sợ khi có người hát giống mình? Tại sao bản gốc lại phải sợ bản sao chứ?”, anh chia sẻ thêm.

Theo Quang Lê, một người có đủ tài, đủ duyên đủ sức thì đương nhiên sẽ thành công, chứ không cần đến Giọng hát Việt nhí hay bất kỳ cuộc thi nào khác.

Quang Lê khẳng định thêm anh không có ý định thay đổi hình ảnh của Phương Mỹ Chi hay cho cô bé thử sức với dòng nhạc khác.

Anh tâm sự: “Trong Giọng hát Việt nhí, bao nhiêu bé xuất hiện với bộ áo dài, áo bà ba thì tại sao mình lại phải bỏ đi sở trường. Như vậy thì rất phí! Nên để người ta phải theo mình chứ không nên theo bất cứ ai để trở thành bản sao của họ”.

Về cách chọn phản ứng im lặng những những lùm xùm về trang phục của Phương Mỹ Chi hay tranh cãi xung quanh cuộc thi Bài hát yêu thích, Quang Lê lý giải: “Bản thân tôi từ trước đến giờ không thích bon chen, đấu đá trên mặt báo. Những gì không đúng thì tự nó sẽ trôi dần vào dĩ vãng thôi. Mỹ Chi là tiếng hát quê hương nên tôi muốn xây dựng cho bé hình ảnh hiền hòa chứ không gây scandal nhiều. Cái gì cần nói thì sẽ nói, cái gì không đúng thì tự khắc mọi người cũng sẽ nhận ra dù sớm hay muộn”.

Nam ca sĩ cho biết thêm anh cũng chia sẻ với Phương Mỹ Chi rất nhiều về cách ứng xử, nhất là khi đã trở thành người của công chúng. “Rất mừng là bé rất ngoan và thông minh, nói 1 hiểu 2 nên tôi không phải lo lắng nhiều”.

Xem thêm video Cô gái Tây cover "Nắm lấy tay anh" của Tuấn Hưng gây sốt cư dân mạng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news