Tin mới

Hàn Quốc báo động vì ca nhiễm biến thể Delta Plus không có lịch sử di chuyển

Thứ ba, 03/08/2021, 18:50 (GMT+7)

Hàn Quốc đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Covid-19 Delta Plus trong khi họ đối mặt với làn sóng dịch thứ 4.

Biến thể Delta Plus là một dòng phụ của biến thể Delta lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ. Nó có đột biến protein tên K417N, từng được tìm thấy trong biến thể Beta ở Nam Phi. Báo cáo về các trường hợp nhiễm biến thể Delta Plus rất ít, mới chỉ ghi nhận tại Anh, Bồ Đào Nha và Ấn Độ.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc nói với Reuters: "Trường hợp đầu tiên được xác định là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, không có hồ sơ du lịch gần đây". Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguồn lây nhiễm.

Ông Park Young Joon, một quan chức KDCA cho biết kết quả xét nghiệm với khoảng 280 người tiếp xúc với bệnh nhân này cho thấy chỉ có con  trai ông là dương tính. Hiện chưa rõ cậu con trai có phải nhiễm Delta Plus hay không.

Hàn Quốc phát hiện ca nhiễm biến thể Delta Plus không có lịch sử di chuyển
Hàn Quốc phát hiện ca nhiễm biến thể Delta Plus không có lịch sử di chuyển

Trường hợp thứ 2 là một du khách trở về từ Mỹ. NGười này đã được tiêm 2 mũi vaccine Astra Zeneca trước khi đi, ông Park cho biết.

Các cơ quan y tế nói rằng một số loại vaccine chính có tác dụng chống lại biến thể Delta dễ lây lan. Tuy nhiên, nhiều người quan ngại biến chủng mới có thể né được một số vaccine.

Dữ liệu của KDCA khi phân tích di truyền của 3.014 ca nhiễm vào tuần trước cho thấy 64% là biến thể Delta. Đây là dấu hiệu cho thấy biến thể này đang trở thành chủng thống trị tại Hàn Quốc. Số người được tiêm chủng vẫn nhiễm virus vẫn ở mức thấp.

Một số nhà khoa học cho biết biến thể Delta Plus thậm chí còn có thể lây truyền nhiều hơn. Hiện họ đang tiến hành nghiên cứu ở Ấn Độ và toàn cầu để kiểm tra hiệu quả chống lại đột biến này của vaccine.

Hàn Quốc đã ghi nhận 1.202 ca Covid-19 mới vào ngày hôm qua, nâng tổng số lên 202.203 ca nhiễm. Hôm nay, nước này cho biết 20 triệu người, tương đương 39% dân số đã được tiêm ít nhất một liều vaccine, 14,1% đã được tiêm đầy đủ. Hàn Quốc đặt mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 36 triệu người vào tháng 9.

>> Xem thêm: Phú Thọ: Hóng xem Tai nạn giao thông, 51 người thành F1 của bệnh nhân Covid-19?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news