Tin mới

Cuba: Quốc tang 9 ngày tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro

Chủ nhật, 27/11/2016, 08:17 (GMT+7)

Ngày 26/11, Cuba tuyên bố sẽ tổ chứ quốc tang 9 ngày để tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro. Thi hài ông sẽ được hỏa táng ngày 4/12.

Ngày 26/11, Cuba tuyên bố sẽ tổ chứ quốc tang 9 ngày để tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro. Thi hài ông sẽ được hỏa táng ngày 4/12.

Cuba sẽ để tang lãnh tụ Fidel Castro trong 9 ngày. Ảnh: EPA

Hãng Reuters đưa tin tro cốt của Lãnh tụ Fidel Castro sẽ được an táng tại một buổi lễ diễn ra ngày 4/12 ở nghĩa trang Santa Ifigenia, thành phố lịch sử Santiago de Cuba. Nghĩa trang này là nơi an nghỉ của ông Jose Marti - anh hùng Cuba trong thế kỷ 19 và nhiều nhân vật lãnh đạo khác trong lịch sử nước này.

Trong 2 ngày 28 và 29/11, người dân Cuba sẽ được đến viếng ông Fidel tại khu tưởng niệm Jose Marti ở thủ đô Havana.

Từ 26/11-4/12, "các hoạt động công cộng và chương trình giải trí sẽ tạm ngừng, quốc kỳ sẽ bay rủ trên nóc các tòa nhà công cộng và quân sự," thông cáo của nhà nước Cuba nêu rõ.

Ngoài Cuba, Venezuela, một đồng minh thân cận của nước này cũng tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ ông Fidel Castro.

"Đối với Venezuela, ông Fidel Castro là một người bạn tuyệt vời, giàu tình cảm và ủng hộ hết mình, một người thầy, cùng với Tư lệnh Hugo Chavez, đã kiến tạo nên kiến trúc mới của hội nhập khu vực, dựa trên tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, công bằng cùng một tầm nhìn nhân đạo", tổng thống Venezuela Maduro tuyên bố.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro từ trần 22h29 ngày 25/11 (tức 10h29 sáng 26/11 theo giờ Việt Nam). Sự ra đi của ông là nỗi mất mát to lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người dân Cuba.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news