Tin mới

Cục diện bảng đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

Thứ ba, 16/01/2024, 20:35 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giành vé đi tiếp sau khi nhận thất bại ở trận ra quân.

Cả hai đại diện Đông Nam Á là Việt Nam và Indonesia đều trắng tay ở lượt đấu đầu tiên của Asian Cup 2023. Đây là lý do để nhiều người nhận định, tấm vé đi tiếp ở bảng D sẽ thuộc về Nhật Bản và Iraq.

Ở trận đấu vừa diễn ra, Indonesia đã để thua Iraq với tỷ số 1-3. Trước đó, Nhật Bản đã thắng Việt Nam với tỷ số 4-2. Với những kết quả đã nói, Nhật Bản đang dẫn đầu bảng D với hiệu số bàn thắng (+2), Iraq đứng thứ 2 với hiệu số (+2), dù có cùng chỉ số nhưng 'Samurai xanh' xếp trên nhờ hơn số bàn thắng ghi được. Tuyển Việt Nam đang đứng thứ 3 bảng D với hiệu số (-2). Có cùng hiệu số (-2) nhưng Indonesia lại ghi ít bàn thắng hơn Việt Nam nên xếp cuối cùng bảng D.

BXH bảng D Asian Cup 2023 sau lượt trận mở màn. Ảnh: AFC
BXH bảng D Asian Cup 2023 sau lượt trận mở màn. Ảnh: AFC

Thực tế, tại bảng D Asian Cup 2024, Nhật Bản và Iraq là 2 đội bóng được đánh giá cao nhất. Ở lượt đấu thứ 2 diễn ra vào ngày 19/1 tới đây sẽ quyết định ngôi vị nhất nhì bảng D khi Iraq chạm trán với Nhật Bản.

Trong khi đó, Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia, đội thắng ở cặp đấu này sẽ có cơ hội đi tiếp với tư cách là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Mới đây, truyền thông Indonesia đã đưa ra nhận định: "Thất bại trước Iraq đồng nghĩa với việc đội tuyển Indonesia phải thắng trong trận đấu với Việt Nam. Trên lý thuyết, Nhật Bản và Iraq là 2 đội bóng cạnh tranh nhất, nhì bảng D.

Cơ hội khả dĩ nhất của đội tuyển Indonesia là vượt qua vòng bảng với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Do đó, trận đấu thứ hai mang tính chất sinh tử cho cả 2 đội bóng. HLV Shin Tae-yong phải chuẩn bị tốt nhất có thể để giành 3 điểm".

Tuyển Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực trước tuyển Nhật Bản. Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực trước tuyển Nhật Bản. Ảnh: Internet

Nhiều khả năng những tấm vé đi tiếp thứ 2 ở bảng D sẽ phải chờ tới lượt đấu thứ 3 mới được xác định. Ở đó, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển Iraq vào ngày 24/1, trong khi Nhật Bản được dự đoán sẽ không mất nhiều sức để đánh bại Indonesia.

Về tình hình tuyển Việt Nam, sáng 15/1, toàn đội đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia trong khuôn khổ VCK Asian Cup 2023. Trả lời báo chí trước buổi tập, tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Trường cho biết, HLV Philippe Troussier tỏ ra tự hào với đội vì đã có trận đấu hay và tốt trước đội tuyển hàng đầu châu Á, nhưng đội xác định chỉ tập trung cho từng trận, và bóng chưa lăn thì không nói trước được điều gì.

Chiều nay, đội tuyển được phép nghỉ ngơi, thư giãn tại khách sạn. HLV Philippe Troussier cũng khuyến khích các cầu thủ theo dõi qua tivi trận đấu giữa Indonesia và Iraq để hiểu rõ hơn về đối thủ của mình.

HLV Philippe Troussier tỏ ra tự hào vì tuyển Việt Nam đã có trận đấu hay và tốt trước đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: VFF
HLV Philippe Troussier tỏ ra tự hào vì tuyển Việt Nam đã có trận đấu hay và tốt trước đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: VFF
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news