Tin mới

Cuộc sống của 'gái nhảy' Mỹ Duyên: Mỹ nhân đình đám thập niên 90 hiện ra sao?

Thứ ba, 12/07/2022, 14:45 (GMT+7)

Mỹ nhân đình đám những năm thập niên 90 - Mỹ Duyên có lẽ là một trong những mỹ nhân lên xe hoa muộn nhất của showbiz Việt. 

Vốn được biết đến từ những năm 90 của thế kỷ trước, Mỹ Duyên không còn là cái tên quá xa lạ với nhiều người khi tên tuổi của cô cùng thời với loạt sao màn bạc như Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Y Phụng, Diễm Hương...

Thời điểm này, Mỹ Duyên được coi là một trong những nhan sắc khác lạ khi sở hữu đôi mắt trong veo biết nói cùng gương mặt vô cùng thanh tú, khác với vẻ nóng bỏng của Y Phụng hay sự đằm thắm của Việt Trinh

Cách đây không lâu, hình ảnh của Mỹ Duyên thời trẻ đã được dân tình đào lại thành một đoạn clip và nhanh chóng đạt được lượng tương tác khủng trên Tiktok.

Đáng nói kiểu tóc tomboy đầy cá tính và ấn tượng này được chuẩn bị riêng cho vai cô cảnh sát khu vực Hồng Hà trong phim truyền hình Xóm nước đen vào năm 1996. 

Mỹ Duyên là một trong những mỹ nhân đình đám thập niên 90. Ảnh: Internet
Mỹ Duyên là một trong những mỹ nhân đình đám thập niên 90. Ảnh: Internet

Thời điểm này dù không có những hiệu ứng kỹ xảo hay được chỉnh sửa trau chuốt nhưng vai diễn của Mỹ Duyên trong Xóm nước đen vẫn nổi bần bật nhờ nhan sắc khả ái và lối diễn xuất tự nhiên diễn như không diễn của mình. 

Vai diễn này cũng đem đến cho Mỹ Duyên danh hiệu Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất tại lễ trao giải Mai Vàng 1996.

Khác với những bạn diễn cùng thời khi đa phần đều ở ẩn hoặc giải nghệ, dù ở tuổi U50 nhưng Mỹ Duyên vẫn gắn bó với nghề. 

   >>XEM THÊM: 'Nữ hoàng ảnh lịch' Việt Trinh với những đau thương trong suốt 1 thập niên làm mẹ đơn thân 

Thời gian gần đây, mỹ nhân đình đám một thời góp mặt trong loạt phim đình đám như Cây táo nở hoa, Dâu hổ đại chiến mẹ chồng...

Mỹ Duyên và hình ảnh từng gây ấn tượng một thời. Ảnh: Internet
Mỹ Duyên và hình ảnh từng gây ấn tượng một thời. Ảnh: Internet

Ngoài ra, cô cùng là một trong những diễn viên chính của Sân khấu Idecaf - một thương hiệu sân khấu được cho là ăn khách nhất TP HCM tính đến thời điểm hiện tại. 

Vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nên ngay từ khi còn nhỏ Mỹ Duyên đã được định hướng theo môn múa bale.

Khi cô 10 tuổi, cô được sang Nga để học tại một ngôi trường danh giá nhưng sau khi tốt nghiệp về nước, Mỹ Duyên lại không thể thực hiện được ước mơ với nghề múa vì bộ môn này không được trọng dụng ở Việt Nam. 

Sau này, Mỹ Duyên rẽ hướng sang diễn xuất và nhờ ngoại hình xinh đẹp cùng biểu cảm tốt nên cô dễ dàng lọt vào mắt xanh của không ít đạo diễn. 

Cuộc sống của 'gái nhảy' Mỹ Duyên: Mỹ nhân đình đám thập niên 90 hiện ra sao? - Ảnh 1

 

Mỹ Duyên thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet
Mỹ Duyên thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet

Vào năm 2002, Mỹ Duyên gây dấu ấn vô cùng mạnh với vai diễn ấn tượng trong phim Gái nhảy của Đạo diễn Lê Hoàng

Trước đó, tên tuổi của Mỹ Duyên gắn liền với nhiều nhân vật hiền hậu, trong sáng. Tuy nhiên, khi cô vào vai Hoa, cô trở thành thiếu nữ nhà giàu, ăn chơi, hư hỏng. 

Một trong những cảnh quay đắt giá nhất của Mỹ Duyên là khi cô sẵn sàng qua đêm với một đám đàn ông bên bờ biển chỉ để đổi lấy một vài phong thuốc phiện. Đây cũng chính là vai diễn khẳng định tinh thần dũng cảm và dấn thân của nữ diễn viên đối với nghề. 

30 cống hiến trong nghề, Mỹ Duyên trở thành NSƯT và tham gia vào rất nhiều phim có tiếng tăm như Tình nhỏ làm sao quên, Lương tâm bé bỏng, Vị đắng tình yêu...

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Mỹ Duyên. Ảnh: Internet
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Mỹ Duyên. Ảnh: Internet

Dù thành công trong sự nghiệp nhưng mỹ nhân đình đám một thời lại khá lận đận trong đường tình duyên. 

Trước đây cô từng muốn buông xuôi mọi thứ, chấp nhận làm mẹ đơn thân nhưng đến năm 42 tuổi, may mắn đã mỉm cười khi Mỹ Duyên gặp được Hoàng Công Phước - một Việt kiều người Đức. 

Họ đã nên duyên vợ chồng sau một thời gian tìm hiểu và cả hai có với nhau một con trai. 

Ông xã của Mỹ Duyên hiện đang làm việc trong một trang trại ở Đồng Nai và dù vợ chồng thường có công việc riêng, không thể lúc nào cũng ở cạnh nhau nhưng cuộc sống của cô vẫn vô cùng hạnh phúc. 

Không chỉ vừa đóng phim, vừa làm việc ở sân khấu khi có con nhỏ, Mỹ Duyên còn chia sẻ bí quyết 'tròn vai' của mình khi cho biết cô biết cách sắp xếp cũng như cân đối mọi thứ cho gia đình, công việc. 

Bản thân cô luôn cố gắng làm sao để thích nghi được với mọi hoàn cảnh và công việc. Trong cuộc sống vợ chồng, cả hai luôn tôn trọng lẫn nhau vì đó được xem là điều tất yếu. 

'Khi đã sống với nhau, tình yêu sẽ trở thành tình bạn, mà muốn kéo dài thì phải có sự tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi luôn nhường nhịn nhau, không thể từ một phía. Đó là điều tưởng đơn giản nhưng về dày về sâu cũng khó vì mỗi người đều có cái tôi lớn'.

Chia sẻ về việc chồng cô có ghen không khi cô đóng những cảnh tình tứ với bạn diễn, Mỹ Duyên thoải mái trả lời rằng chồng cô hiểu đó là công việc và quan trọng là cách mà cô tạo lòng tin cho chồng mình.

   >>XEM THÊM: Vén màn cuộc sống của Lý Hùng ở tuổi 53: Kết hôn chẳng còn là gánh nặng!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news