Tin mới

Cuộc sống ngoạn mục của Quán quân Olympia duy nhất về Việt Nam lập nghiệp

Thứ sáu, 17/06/2022, 17:53 (GMT+7)

Lê Viết Hà là nam quán quân Olympia duy nhất quyết định trở về nước để phát triển sự nghiệp bản thân.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia đều là các nhân tài quốc gia. Sau khi được sang nước ngoài du học, họ đều chọn làm việc tại nước ngoài. Chỉ có duy nhất Lê Viết Hà là nam quán quân Olympia duy nhất trở về nước để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Lê Viết Hà từng học tại trường THPT chuyên Lê Khiết, cũng là thí sinh giành suất học bổng du học Úc năm thứ 7 của chương trình. Sau đó, bằng sự xuất sắc của mình, anh sở hữu 2 bằng cử nhân xuất sắc tại Đại học Kỹ thuật Swinburne với ngành Khoa học Máy tính và ngành Công nghệ Robot. Sau đó, Lê Viết Hà tiếp tục học lên bậc thạc sĩ về Quản trị kinh doanh tại Đại học Deakin, Úc.

Cuộc sống ngoạn mục của Quán quân Olympia duy nhất về Việt Nam lập nghiệp - Ảnh 1

Viết Hà từng chia sẻ và cho biết rất ấn tượng về đất nước Úc: “Hồi ở Việt Nam, tôi ở một thị trấn nhỏ, chỉ mất khoảng 5 phút đến trường. Nhưng ở Úc tôi cần cả đi bộ lẫn xe điện gần 40 phút đến trường hàng ngày. Điều thứ 2 là dường như mọi thứ ở đây khá đắt đỏ.

Tôi còn nhớ lần mẹ đỡ đầu đưa đi chợ, tôi rất sốc khi biết 1 quả chuối có giá 2.4 AUD (khoảng gần 40.000 đồng). Mức giá quá đắt đỏ! Nhưng dù sao thì đó là những ấn tượng đầu tiên và tôi nghĩ cũng phải mất nhiều thời gian để làm quen với nhịp sống ở nước Úc. Nhưng ở Melbourne cũng có cuộc sống thú vị, cả đồ ăn ngon nữa".

Cuộc sống ngoạn mục của Quán quân Olympia duy nhất về Việt Nam lập nghiệp - Ảnh 2

Lý do để Lê Viết Hà quyết định trở về nước vì có niềm tin lớn vào nền kinh tế tại Việt Nam: "Với tôi, Việt Nam có một thị trường kinh tế đang tăng trưởng. Tôi nghĩ Úc là một trong những nền kinh tế "cũ", với mức tăng trưởng khoảng 2%/năm, dân số không quá trẻ. Nền công nghiệp ở Úc chủ yếu là ngành công nghiệp nặng và đã được đầu tư trong thời gian dài. Còn ở Việt Nam lại có thị trường tiêu thụ thú vị và mới mẻ hơn, cũng có nhiều sự cạnh tranh hơn. Bên cạnh đó, đồ ăn ở Melbourne cũng ngon đấy, cũng có thể tìm thấy đồ ăn Việt Nam. Nhưng nếu được nấu ở Việt Nam sẽ ngon gấp 10 lần".

Cuộc sống ngoạn mục của Quán quân Olympia duy nhất về Việt Nam lập nghiệp - Ảnh 3

Lê Viết Hà trở về nước vào tháng 12/2017 với trị trí là cán bộ chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư tại Mekong Capital. Năm 2020, nam quán quân ngày nào trở thành Giám đốc điều hành tại Pizza 4P's. Hiện tại, Viết Hà sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Nói về dự định tương lai, Viết Hà cho biết: "Tôi là một phần của công ty và hiện tại chúng tôi đang có một quãng thời gian khó khăn. Khi dịch Covid-19 qua đi, chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng lại công ty. Sẽ thực hiện nốt những công việc đang bị đình trệ. Tôi đang thực sự hạnh phúc với vị trí công việc hiện tại của mình".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news