Tin mới

Cup QG 2023: HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận một điều, thuyền trưởng Viettel đặt mục tiêu vô địch

Thứ tư, 16/08/2023, 21:51 (GMT+7)

Hai vị chiến lược gia của CLB Viettel và Bình Định đã có những chia sẻ sau trận bán kết Cup QG 2023 tối ngày 16/8.

Bàn thắng ở phút bù giờ của Đức Chiến giúp Viettel đánh bại Topenland Bình Định trong trận bán kết Cúp Quốc gia 2023 trên sân Hàng Đẫy. Với kết quả này, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh giành vé vào chơi trận chung kết, gặp đối thủ là CLB Thanh Hóa.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Đức Thắng thừa nhận 'thật khó để gặm nhấm nỗi buồn thất bại'. Ông cho rằng: “Chủ trương của hiệp 2 là vào đá phạt đền, chúng tôi rất tiếc khi nhận bàn thua phút cuối. Tôi dặn các cầu thủ có cơ hội thì tận dụng, nếu không thì kéo trận đấu vào loạt luân lưu. Kế hoạch bất thành khi Đức Chiến ghi bàn. Lúc này, thật khó để diễn tả nỗi buồn khi để thua ở những phút bù giờ.

Đức Chiến ghi 'bàn thắng vàng' đưa Viettel vào chung kết Cup QG 2023
Đức Chiến ghi 'bàn thắng vàng' đưa Viettel vào chung kết Cup QG 2023

Lực lượng Viettel mạnh, cầu thủ nội xuất sắc, lò đào tạo có nhiều tài năng trẻ. Thậm chí họ xứng đáng tranh chấp vô địch V.League nhưng thua CAHN vừa qua. Chúng tôi vất vả ngăn cản các đợt tấn công của họ”.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng Bình Định chỉ ra khó khăn về lực lượng: “Lực lượng Bình Định có nhiều cầu thủ lớn tuổi, trong khi những cầu thủ trẻ non kinh nghiệm, không đáp ứng được thể lực. Chúng tôi cần khắc phục vấn đề đó khi mùa giải mới sẽ bắt đầu trong 50 ngày nữa. Thời gian rất ngắn nên chúng tôi phải gấp rút cải thiện.

HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận thừa nhận 'thật khó để gặm nhấm nỗi buồn thất bại'
HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận thừa nhận 'thật khó để gặm nhấm nỗi buồn thất bại'

Bình Định mùa này không hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi đặt chỉ tiêu Top 3 V.Leaegue và đoạt Cúp Quốc gia, cả 2 mục tiêu này đều không thành. Chúng tôi đã có bước tiến tốt, có được nhân sự tốt, đã rất gần danh hiệu nhưng đội bóng cần xây dựng có lộ trình, đào tạo trẻ tốt. Bình Định không có điều đó”.

Bên phía đối diện, HLV Thạch Bảo Khanh cho biết: "Đây là trận quan trọng, hai đội đều chơi thận trọng. Chúng tôi đã lên mọi phương án, thậm chí có tập sút penalty trước trận. Viettel có những chuẩn bị cho khâu ghi bàn ở nhiều tình huống. Toàn đội muốn đẩy cao đội hình để gây sức ép, dù Bình Định là đối thủ rất khó chơi. 

HLV Thạch Bảo Khanh tiết lộ tung Đức Chiến vào sân để giải quyết trận đấu trong những phút cuối
HLV Thạch Bảo Khanh tiết lộ tung Đức Chiến vào sân để giải quyết trận đấu trong những phút cuối

HLV Thạch Bảo Khanh tiết lộ ý đồ khi tung Xuân Kiên và Đức Chiến vào sân để giải quyết trận đấu trong những phút cuối. "Tôi chủ động giữ Đức Chiến ở ngoài và hiệp 2 đưa cậu ấy vào sân. Đó là ý đồ chiến thuật. Khi đã lọt vào trận chung kết thì toàn đội đương nhiên muốn giành danh hiệu. Thanh Hoá là đối thủ mạnh, trong 2 lần đối đầu tại V.League đều là những trận đấu khó khăn. Thanh Hoá hiểu Viettel và chúng tôi cũng vậy, đã vào chung kết thì đối thủ nào cũng khó”.

Trận chung kết Cup Quốc gia giữa Viettel vs Thanh Hoá sẽ diễn ra vào ngày 20/8 tới. Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng xứ Thanh đã đánh bại PVF-CAND với tỷ số đậm 4-1.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news