Tin mới

Cựu cầu thủ Quốc Vượng "Nếu vượt qua Jordan, Việt Nam chỉ có 20-30\% cơ hội trước Nhật Bản hoặc Saudi Arabia"

Thứ sáu, 18/01/2019, 21:56 (GMT+7)

Cựu danh thủ Quốc Vượng mặc dù khá tự tin vào việc khả năng Việt Nam có thể vượt qua Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup, nhưng theo cầu thủ này, để đi sâu hơn nữa thì khá khó khăn.

Cựu danh thủ Quốc Vượng mặc dù khá tự tin vào việc khả năng Việt Nam có thể vượt qua Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup, nhưng theo cầu thủ này, để đi sâu hơn nữa thì khá khó khăn.

Trong vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận sống còn với cường địch Jordan. Khi nhận xét về đối thủ này, cựu cầu thủ Quốc Vượng chia sẻ với truyền thông "Jordan là đội Tây Á, kiểu của họ đá tựa tựa nhau, chơi ngẫu hứng, có nhiều trận thắng tưng bừng, như khi đá thắng Australia (1-0). Khi họ vào "form", tư tưởng thông thoáng thì đá rất tốt, chưa được như Nam Mỹ nhưng tựa tựa thế.

Cách đây vài năm họ có một làn sóng mới, từ các HLV nổi tiếng, ít nhiều khiến cách chơi bóng thay đổi, có tổ chức hơn. Khi họ có tổ chức hơn thì thi đấu ổn định hơn. Có thể là sẽ ít thắng bất ngờ hơn, nhưng cũng ít thua các trận nhỏ. Song dù sao, họ vẫn chưa thay đổi được hết. Điểm mạnh nhất của họ thì vẫn là thể lực, thể hình cũng như nhiệt huyết".

Đội tuyển Việt Nam đã có được tấm vé đi vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ảnh: Trí thức trẻ

Cũng theo cựu danh thủ, khi gặp đối thủ có vẻ nhỉnh hơn này, đội tuyển Việt Nam sẽ vẫn sử dụng lối chơi như đã từng đá với tuyển Iraq và Iran. Quốc Vượng tin rằng, với tài năng và kinh nghiệm, thầy Park sẽ giúp Việt Nam ít nhiều có được lợi thế dù đối thủ mạnh hơn.

"Chắc chắn thầy Park sẽ áp lực lối đá như khi gặp Iran, Iraq, mình sẽ phòng ngự nhưng một vài thời điểm pressing tầm cao để tận dụng khả năng tấn công. Ông Park sẽ không chỉ phòng ngự chủ động đầu.

Vì họ đá thể hình, tốc độ, ngẫu hứng... đó là những cái mình cần đặc biệt lưu tâm.

Về cách tiếp cận trận đấu cũng rất quan trọng. Ông Park đã có kinh nghiệm đá với Tây Á, nên chắc chắn sẽ có những tính toán, để mang lại lợi ích nhất cho Việt Nam".

Cựu danh thủ Quốc Vượng cũng cho hay mình đặt kỳ vọng vào bộ 3 Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng vì họ có đủ tố chất gây đột biến. 

"Hàng công mình có tính đột biến tốt, nên tôi đặt kì vọng vào cả ba người. Vấn đề là hiện tại chúng ta có tâm lý rất tốt, mà cũng may theo tôi thì nhánh của mình yếu hơn. Ở nhánh dưới mà gặp Uzbekistan hay Hàn Quốc sẽ khó lắm".

Vào 18h ngày 20/1, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với  Jordan  mở màn loạt vòng 1/8. Liệu rằng đội quân áo đỏ của HLV Park Hang-seo có thể đi đến vòng Tứ kết Asian Cup 2019 hay không?

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news