Tin mới

Cựu còi vàng Việt Nam khẳng định VAR đã đúng khi từ chối bàn thắng của Nhật

Thứ sáu, 12/11/2021, 07:52 (GMT+7)

Một cựu vòi vàng Việt Nam khẳng định, trọng tài đã áp dụng VAR chuẩn xác khi từ chối bàn thắng của Nhật trong trận đấu tối qua.  

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Tối qua 11/11, ĐT Việt Nam đã có một trận thua với tỉ số 0-1 trước ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên, kết quả có thể đã là nhiều hơn 1 bàn thua nếu trọng tài chính Hassan không sử dụng VAR để đánh giá lại pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Nhật Bản.

Phút 40 của trận đấu, sau cú sút thẳng vào khung thành từ chấm phạt góc của Công Phượng, bóng dội cột dọc đầy tiếc nuối và rơi vào chân của Ito mở ra tình huống phản công rất nguy hiểm cho đội khách khi chủ nhà đã dâng lên.

Tiền đạo đã mở tỷ số Ito dốc bóng đầy tốc độ đi thẳng vào trung lộ trước sự ngăn cản không đủ của Văn Thanh, trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá vào góc chết khung thành hạ gục thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên ngay sau đó, trọng tài chính đã nhận được tư vấn của tổ điều khiển VAR. Trọng tài Hassan đã xem lại tình huống rất kỹ và đi đến quyết định từ chối bàn thắng của Nhật Bản.

Cầu thủ thứ 2 của Nhật Bản đã tham gia vào pha bóng trong tư thế việt vị - Ảnh: VAR
Cầu thủ thứ 2 của Nhật Bản đã tham gia vào pha bóng trong tư thế việt vị - Ảnh: VAR

Phân tích về tình huống này, một cựu còi vàng Việt Nam khẳng định, đó là quyết định chính xác: "Khi Ito sút bóng, một đồng đội của anh ta đã ở vị trí việt vị và bóng đã chạm vào người của cầu thủ ở vị trí việt vị làm đổi hướng bóng đi vào lưới".

"Bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài xem lại VAR và thảo luận với phòng điều khiển VAR. Vì vậy, bàn thắng không được công nhận là chính xác".

VAR đã được áp dụng chuẩn xác để cứu nguy cho ĐT Việt Nam - Ảnh: Tuoitre
VAR đã được áp dụng chuẩn xác để cứu nguy cho ĐT Việt Nam - Ảnh: Tuoitre

Đây là lần đầu tiên VAR được áp dụng để giúp ĐT Việt Nam hưởng lợi trong các tình huống 50/50 trên sân ở vòng loại World Cup 2022. Bảo toàn được tỷ số 0-1 trong hiệp 1, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã có một hiệp 2 thi đấu tập trung và nỗ lực hơn, tuy nhiên không thể tìm kiếm được bàn gỡ và đành chấp nhận kết quả thua chung cuộc 0-1. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news