Tin mới

HLV Park Hang Seo: 'Chưa khi nào tôi thấy kiếm một điểm khó khăn đến như vậy'

Thứ năm, 11/11/2021, 22:38 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo thừa nhận thật khó để kiếm điểm số sau khi chịu nhận thất bại với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà trước Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Mở đầu buổi họp báo sau thất bại 0-1 trên sân nhà trước ĐT Nhật Bản, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Trước đây, chúng ta cũng đã thua Nhật Bản. Hôm nay, tuyển Việt Nam thất bại 0-1 dù được thi đấu trên sân nhà. Các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực trước Nhật Bản. Đây là quá trình để tích lũy kinh nghiệm và cần những quá trình này để phát triển".

HLV Park cho rằng việc xưa nay chủ yếu đá với các đối thủ tại Đông Nam Á khiến cho chúng ta rất non kém về mặt kinh nghiệm ở các đấu trường quốc tế, nhưng ông vẫn động viên các cầu thủ của mình: "Chúng ta gặp các đội hàng đầu châu Á, nên tôi nghĩ cầu thủ đã có sự thiếu tự tin. Nhiều khi, tôi cảm thấy họ tự ti khi đá với các đội hàng đầu châu lục".

HLV Park thừa nhận độ khó rất cao của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh: Thanh Niên
HLV Park thừa nhận độ khó rất cao của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh: Thanh Niên

Sau 5 trận toàn thua và chịu áp lực vì kết quả không tốt, ông Park chia sẻ về cảm giác khó khăn khi kiếm điểm tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022: "Trong cuộc đời bóng đá, đến giờ tôi mới có cảm giác kiếm một điểm cũng khó khăn như thế nào. Vào đây, tôi mới thấy các đội ở giai đoạn ba World Cup mạnh thật sự", HLV Park chia sẻ.

Được hỏi về vấn đề làm cách nào để bóng đá Việt Nam rút ngắn được khoảng cách với các nền bóng đá ở vòng loại thứ ba World Cup, HLV Park cho rằng cần đầu tư từ bóng đá trẻ. "Chúng ta phải có một hệ thống, từ đó đào tạo trẻ mới phát triển được. Còn cứ trông chờ mãi vào chỉ một thế hệ hiện tại và tìm kiếm quyết định từ đó thì rất khó. Còn mấy năm mới rút ngắn khoảng cách đó, tôi không thể nói chính xác được", nhà cầm quân người Hàn Quốc kết luận.

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu nỗ lực và đáng khen trước Nhật Bản, nhưng vẫn phải chấp nhận thất bại - Ảnh: AFC
ĐT Việt Nam đã có một trận đấu nỗ lực và đáng khen trước Nhật Bản, nhưng vẫn phải chấp nhận thất bại - Ảnh: AFC

Sau 2 lượt trận tại vòng loại World Cup gặp Nhật Bản và Saudi Arabia, ĐT Việt Nam sẽ trở lại hành trình bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á. HLV Park cũng chia sẻ về mục tiêu tại giải đấu quan trọng này: "Đối với AFF Cup, giải khai mạc 5/12, việc của chúng ta là bảo vệ ngôi vô địch. Sau trận tới, chúng tôi sẽ sang Singapore và tiếp tục nỗ lực. 

Hiện nay, Văn Lâm, Văn Toản, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu đều chấn thương, khoảng trống rất lớn của các cầu thủ chủ chốt và chúng ta phải tìm những cầu thủ mới có thể thay thế được để tiếp tục nỗ lực", HLV Park trả lời trước khi kết thúc buổi họp báo.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam vs Nhật Bản:

HLV Park Hang Seo: 'Chưa khi nào tôi thấy kiếm một điểm khó khăn đến như vậy' - Ảnh 1

Bảng xếp hạng bảng B:

HLV Park Hang Seo: 'Chưa khi nào tôi thấy kiếm một điểm khó khăn đến như vậy' - Ảnh 2
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news