Tin mới

Cựu HLV Nam Định chuẩn bị dẫn dắt ĐT Pháp dự World Cup nữ 2023

Thứ ba, 21/03/2023, 13:40 (GMT+7)

Nhiều khả năng, ông Herve Renard sẽ được bổ nhiệm làm HLV của ĐT nữ Pháp dự World Cup 2023 trong thời gian tới.

Theo tờ The Athletic, các cầu thủ của đội được cho là hài lòng với việc bổ nhiệm Renard thay thế Diacre, vị HLV nữ vừa bị sa thải đầu tháng 3 sau những mâu thuẫn với các cầu thủ. Cụ thể, sau trận thua tuyển Đức ở bán kết Euro 2022, đội trưởng Wendie Renard lên tiếng từ chối thi đấu cho Pháp nếu Diacre vẫn còn tại vị. Sau đó, các ngôi sao của PSG - Marie-Antoinette Katoto và Kadidiatou Diani cũng công khai phản đối HLV 48 tuổi.

Các cầu thủ chỉ trích phong cách quản lý của Diacre cũng như sự thiếu chuyên nghiệp của bà trong việc xây dựng đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, Diacre đưa ra tuyên bố phản bác lại và cho rằng mình đang là nạn nhân của một “chiến dịch bôi nhọ” từ một số người. Căng thăng ngày càng leo thang, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) không còn cách nào khác ngoài ra thông báo sa thải Diacre khi World Cup chỉ còn 4 tháng nữa là khởi tranh.

Renard chấp nhận giảm lương đáng kể nhằm đảm nhận vị trí ghế nóng của tuyển nữ Pháp. Ảnh: Charlotte Harpur
Renard chấp nhận giảm lương đáng kể nhằm đảm nhận vị trí ghế nóng của tuyển nữ Pháp. Ảnh: Charlotte Harpur

Về phần Renard, ông có bản hồ sơ khá ấn tượng trong quá trình huấn luyện các đội bóng cũng như đội tuyển quốc gia. Trong 24 năm sự nghiệp cầm quân, ông từng hai lần vô địch Cúp bóng đá châu Phi cùng Zambia (2012) và Bờ Biển Ngà (2015). Gần nhất là dẫn dắt Saudi Arabia dự World Cup 2022 và giành chiến thắng 2-1 trước nhà vô địch của giải, Argentina ở vòng bảng.

Trong khi đó, Renard không còn quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Khi rời châu Âu, ông có 2 năm làm trợ lý cho HLV Claude Le Roy tại Shanghai Cosco (Trung Quốc) và Cambridge United (Anh), trước khi được giới thiệu đến CLB Sông Đà Nam Định (tên gọi cũ của CLB Nam Định) năm 2004, giúp đội bóng thành Nam giành thứ hạng cao ở V.League cùng năm.

Renard từng làm việc ở Việt Nam. Ảnh: Internet
Renard từng làm việc ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Nhưng vì tính cách sôi nổi, chiến lược gia này không thể hòa nhập với môi trường bóng đá Việt Nam. Ông thẳng tay gạt đội trưởng Văn Sỹ và đội phó Trung Kiên khỏi đội hình CLB Nam Định. Kéo theo đó là nhiều bất đồng với BLĐ, nên mối lương duyên đành đứt đoạn sau vài tháng.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 – 20/8 tại Australia và New Zealand, ĐT Pháp là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch, đây cũng là giải đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam. Mới đây, LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa cho biết sẽ tăng giá trị giải thưởng gấp 3 lần so với giải đấu cách đây 4 năm. Như vậy, việc góp mặt giúp các đội tuyển nhận tối thiểu 2 triệu USD (hơn 47 tỉ đồng).

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news